“Người hùng” kể lại thời khắc cứu sống bé gái trong ngôi nhà cháy dữ dội ở Hà Nội

14:00 | 13/01/2022

Anh Trung Văn Nam (33 tuổi, thợ sửa điều hòa quê Thanh Hóa) đã bất chấp nguy hiểm trèo lên tầng tum của ngôi nhà 2 tầng đang bốc cháy dữ dội, giải cứu thành công một bé gái bị mắc kẹt.

Trưa ngày 12/1, căn nhà ở ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bốc cháy. Lúc này, một nữ sinh 14 tuổi mắc kẹt ở tầng 2. Khi chứng kiến sự việc, một người đàn ông đã bất chấp nguy hiểm trèo lên tầng tum của ngôi nhà 2 tầng đang bốc cháy giải cứu thành công bé gái bị mắc kẹt. Sau khi người đàn ông đưa được bé gái ra ngoài mái tôn, lực lượng chức năng đã dùng xe thang đưa cháu bé xuống và đưa đi cấp cứu.

Trên Dân trí, cơ quan công an cho hay, căn nhà xảy ra vụ cháy có diện tích cháy khoảng 12m2, vụ cháy không gây cháy lan sang công trình lân cận. Sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hoàng Mai đã điều động 2 xe chữa cháy và một xe thang tổ chức chữa cháy và cứu người bị nạn. Sau đó, đám cháy cũng nhanh chóng được khống chế.

Hình ảnh người đàn ông dũng cảm lao vào đám cháy để cứu bé gái mắc kẹt (ảnh cắt từ clip).

“Người hùng” cứu bé gái mắc kẹt trong đám cháy được xác định là anh Trung Văn Nam (33 tuổi, thợ sửa điều hòa quê Thanh Hóa). Chia sẻ với Zing sau vụ việc, anh Nam cho biết: "Khi đang ăn cơm tại chỗ làm việc ở phố Lương Khánh Thiện thì thấy có mùi khét, ngay sau đó là ngọn lửa bùng phát ngôi nhà gần đó. Không kịp suy nghĩ nhiều, tôi cùng anh em chạy đến tìm cách dập lửa.

Sau khi trèo được lên mái tôn của căn nhà bên cạnh, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu của một bé gái. Tôi lập tức tìm cách mở cửa sổ bên hông căn nhà. Tuy nhiên, lúc này chỉ có một mình tiếp cận được gần hiện trường và chiếc bình cứu hỏa trên tay tôi không đủ để dập ngọn lửa đã lan ra rộng. Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc kéo được cháu bé ra xa chỉ chưa đầy 5 phút. Khi đỡ được bé, tôi thấy mặt cháu đã đen thui", anh Nam kể và cho biết mình bị bỏng nhẹ, bong gân ở tay.

Bé gái bị thương trong vụ cháy (ảnh công an cung cấp).

Anh Nam cho biết thêm, khi đó cháu bé nói còn một người em phía trong, chuẩn bị lao vào tiếp nhưng lửa cháy to và sức nóng tỏa ra lớn nên đành bất lực. Lực lượng chức năng sau đó xác định cháu bé còn lại đã được cứu ra ngoài. Thời điểm xảy ra vụ cháy, anh Nam không suy nghĩ nhiều chỉ biết xả thân cứu người. “Ai gặp nguy hiểm, tôi cũng sẽ giúp đỡ. Bây giờ cho cho tôi trèo lại, chưa chắc tôi đã trèo lên được tầng 2 như lúc ấy”, anh Nam nói thêm.

Những vật dụng trong ngôi nhà bị cháy còn sót lại. Ảnh: VTC News

Từ những hình ảnh được người dân ghi lại cho thấy, khi anh Nam trèo lên tới khu vực nạn nhân đang mắc kẹt thì vướng thanh chắn cửa sổ bằng sắt. Anh Nam nhiều lần dùng sức đạp gãy thanh chắn để bé gái đủ khoảng hở chui ra ngoài. Nạn nhân thoát chết nhưng hơi thở yếu do ngạt khói, người đàn ông phải dùng sức kéo lê nạn nhân men theo mái tôn căn nhà bên cạnh, tránh xa vùng hỏa hoạn.

Anh Trung Văn Nam - người cứu bé gái trong ngôi nhà bị cháy. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo VTC News, hoàn cảnh gia đình bé gái được cứu sống rất đáng thương, hai chị em ở với ông bà ngoại từ nhỏ do bố mẹ đã mất, gia đình luôn nằm trong diện cần sự hỗ trợ của phường.

Lãnh đạo UBND phường Tương Mai cho biết, bé gái 14 tuổi bị bỏng nhẹ ở cánh tay. Nạn nhân được đưa đi bệnh viện kiểm tra. Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn là chập điện.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.