Người phụ nữ 'đen đủi' nhất trong vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh là ai?

10:58 | 25/08/2020

Bản sơ yếu lý lịch bị chia sẻ trên các trang mạng xã hội, người phụ nữ nhận về nhiều lời chỉ trích không hay từ cư dân mạng khi bị hiểu nhầm là “mẹ mìn” bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh. Chị này đã phải lên tiếng đính chính để tránh những hiểu lầm không

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh bị bắt cóc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) để làm rõ hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Báo Lao động đưa tin, hiện phòng trọ nơi Nguyễn Thị Thu thuê ở tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh đã bị cơ quan công an khóa cửa, niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Vào tối 22/8, tại phòng trọ của Thu đã tìm thấy một bản sơ yếu lý lịch có đóng dấu đỏ mang tên Nông Thị Hoa (34 tuổi, ở xã Nhân Mục, Hàm Yên, Tuyên Quang).

Theo Pháp luật và Bạn đọc, trước đó khi công an chưa chính thức công bố danh tính các đối tượng liên quan đến vụ việc thì trên mạng xã hội đã chia sẻ bản sơ yếu lí lịch với tên Nông Thị Hoa. Cư dân mạng cho rằng đây chính là người phụ nữ đã bắt cóc cháu bé và để lại những bình luận, chỉ trích không hay. Điểm đáng chú ý là khi Thu thuê trọ tại địa chỉ này không lấy tên thật mà lại dùng tên Hoa khiến nhiều người nhầm lẫn.

Bản sơ yếu lí lịch của chị Hoa được chia sẻ trước đó trên mạng xã hội. Ảnh: PL&BĐ

Khi nhận được thông tin mình bị “bêu tên” trên các trang mạng xã hội với mác "đối tượng bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh", chị Nông Thị Hoa đã lên mạng xã hội đính chính lại sự việc. "Tôi thông báo cho toàn thể Facebook là thông tin đăng hình ảnh giả tạo tên tôi. Mọi không cần lo lắng đâu. Tôi sẽ tìm nhờ công an vào cuộc. Vì người này đã làm ảnh hưởng đến danh dự của tôi", chị Hoa viết trên trang Facebook cá nhân. Đồng thời, chị này cho rằng, sơ yếu lý lịch của mình đã bị ai đó đăng lên mạng xã hội gây hiểu lầm.

Khi hình ảnh, danh tính đối tượng được công an xác định và công bố thì sự việc mới được làm sáng tỏ. Đối tượng bắt cóc bé 2 tuổi ở Bắc Ninh đưa về Tuyên Quang được xác định là Nguyễn Thị Thu (hộ khẩu thường trú tổ 5 phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, hiện đang ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) cùng đối tượng liên quan là Đặng Văn Bằng (trú tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

Sau khi sự việc làm sáng tỏ, nhiều dân mạng để lại lời xin lỗi trên trang cá nhân của chị Hoa vì trước đó đã buông lời chỉ trích vì nhầm tưởng chị là đối tượng đã bắt cóc cháu bé 2 tuổi.

Trao đổi với PV Báo Lao động, lãnh đạo UBND xã Nhân Mục (huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) xác nhận, chị Nông Thị Hoa là người địa phương, thời gian vừa qua chị Hoa không đi đâu. Thông tin chia sẻ sơ yếu lý lịch cho rằng chị Hoa bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh là nhầm lẫn. “Chị ấy đang ở cùng chồng, con tại địa phương. Sự việc nhầm lẫn trên khiến cuộc sống gia đình chị ấy cũng bị ảnh hướng”, vị lãnh đạo xã Nhân Mục nói.

Qua quá trình điều tra, trên Dân trí lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tuyên Quang chia sẻ thông tin về cặp vợ chồng Thu - Bằng. Thu trước đây sinh sống tại TP Cao Bằng và đã có chồng. Chồng Thu nghiện ma túy và cả 2 ly hôn sau thời gian chung sống. Sau đó Thu quen Bằng và cả 2 ăn ở với nhau. Nhà Bằng có tổ chức đám cưới cho cặp đôi nhưng không đăng ký kết hôn.

Khi ở với nhau một thời gian thì Bằng biết Thu trước đó đã có chồng nên cả hai thường xuyên xảy ra cãi vã. Thu bỏ nhà ra thuê trọ ở. Khi bỏ đi, Thu mang thai và sinh con trai nhưng sau đó cháu bé tử vong. Cách đây không lâu Thu nối lại liên lạc với Bằng và đề nghị cả 2 quay lại. Để níu giữ tình cảm, Thu nói với Bằng rằng trước khi bỏ đi đã có thai và hiện vẫn đang nuôi con.

Đặng Văn Bằng và Nguyễn Thị Thu. Ảnh: Zing

Gần đây, Thu gọi cho Bằng bảo mang xe máy xuống Bắc Ninh để Thu đi lại cho đỡ vất vả. Đến ngày 21/8, Thu bắt cóc cháu N.C.G.B (ở TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) rồi đưa về phòng trọ để thay thế đứa con đã mất của mình. Sáng hôm sau, Thu và Bằng đưa cháu B đi Hà Nội rồi tiếp tục di chuyển về nhà Bằng ở huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang).

Khi nhìn thấy đứa trẻ, Bằng và gia đình nghi ngờ đây không phải con đẻ của Bằng. Cả gia đình đã đề nghị đưa cháu bé đi xét nghiệm ADN. Tuy nhiên, Thu đã bị lực lượng công an ập vào khống chế ngay sau đó và giải cứu cháu bé an toàn.

Vị lãnh đạo công an cũng chia sẻ thêm: “Tại địa phương, gia đình Bằng là nông dân chất phác. Bằng làm nghề thợ xây, anh ta là người hiền lành, tử tế. Trước đây, trong quá trình chung sống, Thu không được lòng gia đình chồng vì có quá khứ không mấy tốt đẹp", vị lãnh đạo nói. Vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra làm rõ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.