Nguyên nhân khiến bệnh viêm hô hấp tái đi tái lại ở trẻ

7:55 | 29/11/2021

Trẻ viêm hô hấp tái đi tái lại bởi rất nhiều nguyên nhân: môi trường ô nhiễm, thời tiết chuyển mùa, sự suy giảm miễn dịch hô hấp... Vậy tại sao suy giảm miễn dịch khiến bé viêm hô hấp tái đi tái lại?

Suy giảm miễn dịch, nguyên nhân khiến bệnh viêm hô hấp tái đi tái lại ở trẻ

Hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể trước những tác nhân xâm nhập từ bên ngoài như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng... Khi cơ thể bị tấn công, hệ thống miễn dịch sẽ tạo ra một "ngân hàng" kháng thể trong lần đầu tiên tiếp xúc với tác nhân gây bệnh để chống lại chúng, đồng thời “ghi nhớ” để chống lại chúng trong tương lai, ngăn chặn bệnh tái phát.

Có 2 dạng miễn dịch tồn tại song song trong cơ thể người là miễn dịch không đặc hiệu và miễn dịch đặc hiệu. 

Miễn dịch không đặc hiệu hay còn gọi là miễn dịch tự nhiên là những hàng rào phòng thủ ban đầu của cơ thể như: các chất kháng khuẩn tiết ra trên bề mặt da, niêm mạc (mồ hôi, nước mắt…) các tế bào phát hiện và tiêu diệt những vật ngoại lai (tế bào tua, đại thực bào...), hệ thống bổ thể và các cytokine (interferon-alpha, interleukkin-1...).

Đáp ứng miễn dịch không đặc hiệu có thể xuất hiện trong vài phút đến vài giờ. Tuy nhiên, đáp ứng này ít hiệu quả và chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, không có khả năng ghi nhớ khi cơ thể gặp lại cùng một tác nhân đó.

Vì vậy, cơ thể cần có miễn dịch đặc hiệu. Nó là phản ứng miễn dịch chống lại một kháng nguyên cụ thể. Tuyến phòng thủ này được kích hoạt sau hệ thống miễn dịch không đặc hiệu gồm các tế bào lympho B, T… 

Khi bé mắc bệnh, miễn dịch đặc hiệu sẽ tự tăng sinh và tạo ra các kháng thể chống lại các vi khuẩn, virus và ghi nhớ các kháng nguyên này để tạo ra hệ miễn dịch đặc hiệu. Điều này sẽ giúp cơ thể có sẵn kháng thể, tránh được việc tái phát những bệnh đã từng mắc. 

Đối với trẻ, hệ miễn dịch vẫn chưa hoàn thiện, đặc biệt trong giai đoạn “khoảng trống miễn dịch” từ 6 tháng đến dưới 3 tuổi, bé sẽ thường xuyên bị ốm, dễ mắc các bệnh viêm hô hấp, bệnh tái đi tái lại, điều này làm suy giảm hệ miễn dịch của trẻ, đồng thời ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần của bé. Vì thế, để giúp trẻ giảm các bệnh tình trạng viêm hô hấp tái đi tái lại nhiều lần cần phải chú ý đến cái gốc của vấn đề là tăng cường hệ miễn dịch.

Cách tăng cường miễn dịch hô hấp cho trẻ ngay tại nhà

Để khỏe mạnh, không bị mắc các bệnh hô hấp nhiều lần, trẻ cần cả miễn dịch đặc hiệu và không đặc hiệu.

Cách tăng cường miễn dịch không đặc hiệu cho trẻ:

Cho bé bổ sung đầy đủ dinh dưỡng: Cho trẻ ăn uống đủ chất, đa dạng các loại thực phẩm nhằm bổ sung nguồn vitamin và khoáng chất, vì đây là những nguyên liệu chủ yếu giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả. 

Khuyến khích trẻ thường xuyên tập thể dục để tăng sức bền, tăng đề kháng giúp tăng cường các tế bào miễn dịch. 

Ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe, tâm sinh lý và hệ miễn dịch của trẻ. Giữ vệ sinh cá nhân, chăm sóc răng miệng hàng ngày, sát khuẩn đồ chơi của trẻ.

Cách tăng cường miễn dịch đặc hiệu cho hệ hô hấp của trẻ:

Ngoài tiêm chủng đầy đủ, cha mẹ có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung để chủ động tăng cường miễn dịch, đặc biệt là miễn dịch hô hấp cho trẻ. Đây là biện pháp được nhiều chuyên gia nhi khoa khuyên dùng. Tăng sức đề kháng hô hấp vô cùng quan trọng, nó giúp ngăn chặn mầm bệnh ngay khi mới xâm nhập cơ thể.

GS Imunostim Junior – giúp tăng cường đề kháng đặc hiệu cho hệ hô hấp của trẻ. Sản phẩm được bán tại CH Sec và thị trường châu Âu trên 20 năm, đang được hàng triệu bà mẹ tin dùng cho con.

GS Imunostim Junior là sự kết hợp độc đáo giữa vitamin C và hỗn hợp ly giải tế bào vi khuẩn – là các mảnh vỡ của tế bào vi khuẩn hô hấp, không còn khả năng gây bệnh nhưng vẫn giữ được đặc tính của vi khuẩn. Khi bé ngậm trong miệng, các ly giải vi khuẩn sẽ kích thích cơ thể sản sinh kháng thể ngay tại khoang miệng, và giúp tăng đề kháng hô hấp của bé, giảm tần suất mắc bệnh viêm hô hấp, giảm việc dùng kháng sinh thường xuyên cho bé. 

Tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm đã được kiểm chứng qua nghiên cứu lâm sàng tại CH SEC vào mùa đông năm 2005, kết quả cho thấy 93% người dùng thấy hiệu quả sau 1 liệu trình và sử dụng 1 tháng, cho hiệu quả bảo vệ tới 3 tháng (kiểm chứng bằng cách đo nồng độ kháng thể).

Hãy dùng sản phẩm GS Imunostim Junior ngay từ hôm nay để tăng cường đề kháng đặc hiệu cho hệ hô hấp của trẻ!

Thông tin cho bạn đọc:

GS Imunostim Junior được bán tại các nhà thuốc, chuỗi cửa hàng mẹ và bé trên toàn quốc         

Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, truy cập website: https://baovehohap.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/imunostim.vn

Tổng đài tư vấn: 1800 8070

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.