Nguyên nhân vụ xe U oát lao xuống vực sâu khiến 7 người thương vong ở Hà Giang

12:52 | 09/11/2020

Đang trên đường đi thăm quan sông Nho Quế ở Hà Giang, xe U oát chở nhóm du khách Đà Nẵng đã bất ngờ gặp nạn lao xuống vực sâu khiến 3 người chết, 4 người trọng thương.

Gần 1 ngày qua, chiếc xe U oát chở nhóm du khách Đà Nẵng tham quan, du lịch đã gặp nạn khi đi qua thôn Bản Mồ (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) khiến nhiều người sợ hãi.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương, Cục CSGT đã cử tổ công tác trực tiếp đến hiện trường phối hợp với Công an Hà Giang tổ chức điều tra vụ tai nạn giao thông, đồng thời lấy mẫu máu xét nghiệm cồn, ma túy của lái xe và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Chiếc xe U oát chở khách du lịch rơi xuống vực sâu hơn 100m.

Theo Báo cáo của Ban ATGT tỉnh Hà Giang, vụ tai nạn xảy ra vào hồi 11h ngày 8/11, tại tuyến đường liên thôn Bản Mồ (xuống sông Nho Quế), thuộc thôn Bản Mồ, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Lúc này xe ô tô mang BKS 23A - 071.95 do anh Sùng Mí Quả (SN 1985, trú tại xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) điều khiển đã lao xuống vực sâu khoảng 100 mét, ngồi trong xe có 6 hành khách.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến chị Nguyễn Thị Hoài Phương (SN 1973); Chị Nguyễn Thị Phương Dung (SN 1970); Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết (SN 1962), cùng trú tại Thành phố Đà Nẵng. 4 người khác bị thương gồm: ông Trần Nhân Triết (SN 1958, chồng bà Tuyết); Trần Công Thịnh (SN 1994, con trai bà Tuyết); Nguyễn Đăng Duy (SN 1998, con trai bà Tuyết); anh Sùng Mí Quả (lái xe).

Báo cáo cũng cho biết, nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ tai nạn được xác định là do mất lái dẫn tới rơi xuống vực.

Theo ghi nhận, điểm xảy ra tai nạn thương tâm trên là đoạn đường quanh co, có độ dốc cao, vực sâu khoảng 100m.

Xe U oát nằm nghiêng ở vách núi, hư hỏng nặng.

Trao đổi với PV sáng 9/11, lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang cho biết, 4 nạn nhận bị thương hiện sức khỏe đã ổn định không nguy hiểm đến tính mạng.

Trong đó, lái xe là anh Sùng Mí Quả bị thương nặng nhất, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, 3 người còn lại đã được chuyển về Hà Nội để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Ban ATGT tỉnh Hà Giang đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân bị chết, mỗi nạn nhân 3 triệu đồng, hỗ trợ ban đầu cho mỗi nạn nhân bị thương 1 triệu đồng.

Theo thông tin từ Cục CSGT, phương tiện xảy ra tai nạn là xe U oát sản xuất năm 1990, hạn đăng kiểm đến 26/1/2021. Lái xe Sùng Mí Quả có giấy phép lái xe hạng C có giá trị đến 14/6/2022.

Tin cùng chuyên mục

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.