Nguyễn Tiến Linh mắc COVID-19, dịch bệnh làm khó đội tuyển bóng đá Việt Nam

16:48 | 13/01/2022

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là trường hợp mới nhất của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam mắc COVID-19 sau Hoàng Đức, Văn Toàn.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), gần đây các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nam liên tiếp xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hoàng Đức và Văn Toàn mắc COVID-19, cả đội đã tiêm phòng vaccine mũi thứ 3

VFF cho biết, đội tuyển nam quốc gia mới đây có 2 cầu thủ có kết quả xét nghiệm mắc COVID-19, gồm tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Trong đó Nguyễn Hoàng Đức được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 6/1/2022, đến ngày 11/1 qua xét nghiệm nhanh đã cho kết quả âm tính.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ đầu tiên của đội tuyển mắc COVID-19.

Tuy vậy, Hoàng Đức vẫn phải tiếp tục thực hiện xét nghiệm RT-PCR để đảm bảo tính chính xác cũng như tự cách ly và theo dõi tại nhà cho đến hết ngày 16/1 theo quy định của y tế địa phương.

Trường hợp của tiền đạo Văn Toàn, chân sút thuộc biên chế của CLB Hoàng Anh Gia Lai mới phát hiện dương tính với COVID-19 ngày 10/1 và cũng đang thực hiện tự cách ly, theo dõi tại nhà. Theo thông tin từ VFF, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn hiện đều có sức khỏe ổn định.

Văn Toàn mới đây chia sẻ chỉ bị ho nhẹ, vẫn ăn uống đầy đủ, không bị mất vị giác, khứu giác và không có triệu chứng đáng lo ngại nào, sức khỏe vẫn ổn định. "Tâm lý em cũng khá bình thường. Chỉ buồn không biết có khả năng tham gia được 2 trận đấu sắp tới không. Nghĩ thấy buồn thôi", Văn Toàn chia sẻ với người hâm mộ.

Sau Hoàng Đức đến lượt Văn Toàn mắc COVID-19. Mới đây tiền đạo số 9 của tuyển Việt Nam cho biết không có triệu chứng đáng lo ngại nào.

Cả Hoàng Đức, Văn Toàn cùng với tất cả các thành viên đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đều vừa hoàn thành tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi thứ 3. VFF thông tin thêm, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, tiền vệ Hoàng Đức và tiền đạo Văn Toàn sẽ tiếp tục tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương. Bộ đôi này sẽ lên tập trung cùng đội tuyển khi đã được đảm bảo đủ các điều kiện về sức khỏe và kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh mắc COVID-19 khi ra Hà Nội hội quân cùng đội tuyển

Sau khi đội tuyển Việt Nam kết thúc AFF Cup 2020 cuối năm 2021 với ngôi đồng hạng 3, thầy trò HLV Park Hang-seo đã về nước. Ban huấn luyện đã "xả trại" hôm 4/1/2022 sau khi cách ly 3 ngày ở Hà Nội theo quy định, các cầu thủ được trở về thăm gia đình.

Theo lịch của đội tuyển, trưa 13/1, khoảng 30 cầu thủ trong danh sách triệu tập sơ bộ của HLV Park Hang-seo sẽ hội quân ở Hà Nội để chuẩn bị cho các trận đấu với Australia (27/1/2022 trên sân khách), gặp Trung Quốc (ngày 1/2/2022 tại Mỹ Đình) thuộc lượt đấu của bảng B vòng loại cuối cùng khu vực châu Á – World Cup 2022.

Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ mới nhất xác nhận mắc COVID-19 khi từ Bình Dương ra Hà Nội hội quân cùng đội tuyển.

Thông tin mới nhất, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khi được xả trại đã về Bình Dương thăm gia đình. Khi từ TP.HCM bay ra tới Hà Nội, Nguyễn Tiến Linh tự test nhanh đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Để chắc chắn, Nguyễn Tiến Linh sau đó đã thực hiện xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR tại nhà và đến sáng 13/1, Nguyễn Tiến Linh xác nhận đã mắc COVID-19. Ngay lập tức chân sút quê Hải Dương đã báo đến VFF và HLV Park Hang-seo để mọi người có hướng xử lý.

Chia sẻ với truyền thông, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF xác nhận tiền đạo Nguyễn Tiến Linh mắc COVID-19, hiện tại cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Dương thực hiện cách ly y tế theo quy định. Khi nào có kết quả âm tính trở lại, đủ điều kiện về sức khỏe thì Tiến Linh sẽ lên tuyển tập trung cùng đội tuyển Việt Nam.

Việc các trò cưng như Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Toàn mắc COVID-19 khiến HLV Park Hang-seo không khỏi lo lắng, người hâm mộ có cùng cảm xúc tương tự. Cả 3 cầu thủ này đều là những vị trí quan trọng trong đội hình tuyển Việt Nam, họ thi đấu trên hàng công và đang ở độ chín của nghiệp quần đùi áo số. Thêm nữa, nếu Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Toàn không kịp trở lại thì những trận đấu với Australia, Trung Quốc tại vòng loại cuối cùng khu vực châu Á – World Cup 2022 sắp tới sẽ càng thêm khó khăn.

Việc các trò cưng như Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Toàn mắc COVID-19 khiến HLV Park Hang-seo khá lo lắng.

Nhiều người hâm mộ gửi lời chúc sức khỏe và mau chóng khỏi bệnh tới Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Toàn để bộ 3 này tiếp tục cùng các đồng đội cống hiến cho màu cờ sắc áo, thể hiện tinh thần không bỏ cuộc. Đây chính là sức mạnh để những chiến binh sao vàng dưới thời thầy Park đã tạo lập nên nhiều cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam thời gian qua.

VFF thông tin thêm, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đang tập huấn tại Tây Ban Nha chuẩn bị tham dự VCK giải nữ châu Á 2022 cũng có 4 cầu thủ và 1 bác sỹ là F0. Các trường hợp mắc COVID-19 của đội tuyển nữ được phát hiện vào ngày 10/1 khi thông tin từ phía một CLB đã thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ vừa qua có cầu thủ dương tính với COVID-19.

Đội tuyển nữ cũng đã tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp F1 có nguy cơ cao và tiến hành các biện pháp y tế cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn đội. Các cầu thủ còn lại vẫn tiếp tục ra sân tập luyện bình thường. Đội cũng đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha.

Theo VFF, trong bối cảnh dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, việc có bất kỳ thành viên nào của đội tuyển trở thành F0 cũng là điều nằm ngoài mong muốn. Nhưng điều quan trọng là cần bình tĩnh và tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

7:29 | 25/04/2024

Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2...

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.