Nha đam có tác dụng gì với da mặt và làm đẹp ?

21:30 | 28/11/2021

Nha đam từ lâu được coi là thần dược làm đẹp cho phái nữ. Nha đam có tác dụng gì với da mặt và làm đẹp sẽ được chúng tôi đề cập chi tiết tại bài viết dưới đây.

Những điều cần biết về cây nha đam

Cây nha đam còn có tên gọi khác là lô hội, long thủ, cây dứa tàu xuất xứ từ Bắc Phi. Đây là cây có hình mũi mác dày, bên trong là lớp gel mọng nước chứa nhiều axit cinnamic, các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,… giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào mới nên thường được sử dụng để làm đẹp, chị em sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Trong y học, nha đam được sử dụng như một loại gel bôi ngoài da, được làm từ chất có đặc tính như gel ở bên trong lá của cây. Chất nhầy trong gel (phần thịt) của nha đam có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn.

Gel nha đam còn kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả. Đây là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục. Chỉ với một chút dịch của lô hội sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại cảm giác mát mẻ cho làn da.

Nha đam có tác gì với làm đẹp

1. Điều trị vết bỏng

Với những vết bỏng nhẹ bạn hãy thoa gel nha đam lên vùng da tối đa 3 ngày sẽ thấy hiệu quả sau một thời gian. Lưu ý hãy vệ sinh sạch sẽ và bảo vệ vùng da bị bỏng bằng gạc bông.

2. Da bị cháy nắng

Hàm lượng khoáng chất trong nha đam có khả năng làm dịu vùng da bị cháy nắng. Để ngăn ngừa hiện tượng da bị cháy nắng bạn hãy mặc áo chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài nhé!

3. Làm dịu mát da

Nha đam sở hữu tính chất dịu mát và thanh nhiệt giúp làm dịu mát cho da.

4. Tái tạo da

Để sở hữu làn da mềm mịn và trắng hồng tự nhiên, bạn hãy dùng nha đam như một loại thần dược dành cho phái đẹp. Hãy sử dụng nha đam bôi lên mặt và rửa sạch sau vài phút, làm đều đặn mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt. Ngoài ra sử dụng nước ép nha đam sẽ mang đến cho bạn hiệu quả như mong muốn.

5. Ngăn ngừa và giảm nếp nhăn

Nha đam là phương thuốc hữu hiệu giúp điều trị nếp nhăn hiệu quả. Bạn lấy nha đam bôi lên mặt để các tinh chất phần gel thẩm thấu nhanh vào da làm tăng độ ẩm, căng da tẩy đi tế bào chết và tái tạo tế bào mới.

6. Trị đôi môi nứt nẻ

Nha đam giúp nuôi dưỡng đôi môi của bạn thêm gợi cảm quyến rũ. Chỉ cần dùng nhựa nha đam bôi lên sẽ giúp bạn khôi phục đôi môi mọng quyến rũ như trái dâu tây.

7. Trị mụn

Nha đam có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng nha đam bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển.

8. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh, nha đam có khả năng “bảo vệ” bạn, đặc biệt làn da nhạy cảm của bạn dưới tác động của các tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời UVA và UVB (UVA và UVB là các tia cực tím cực kỳ độc hại, tiếp xúc nhiều có thể gây ung thư da).

9. Khắc phục chứng khô mắt

Nha đam giúp ngăn ngừa chứng khô mắt, do tiếp xúc nhiều giờ với ánh nắng mặt trời và tiếp xúc với máy tính cường độ lớn. Để thực hiện bạn lấy cùi nha đam đắp lên vùng mắt trong vài phút mát xa sau đó rửa lại với nước mát.

10. Phục hồi mái tóc hư tổn

Do việc sử dụng nhiều loại hóa chất từ dầu gội sẽ khiến mái tóc bạn trở nên xơ cứng, thô ráp và xuất hiện nhiều gàu. Để giúp phục hồi mái tóc hư tổn bạn hãy trộn nha đam với sữa tươi sau đó bôi lên đầu trước khi đi tắm nửa giờ. Kiên trì và thực hiện để thấy được hiệu quả bất ngờ.

11. Tẩy trang

Sử dụng gel nha đam giúp tẩy trang khuôn mặt và đặc biệt hữu hiệu với vùng da mắt. Để thực hiện bạn cắt lá lô hội và dùng bông tẩy trang quệt lớp gel rồi nhẹ nhàng lau lớp trang điểm trên khuôn mặt bạn. Đây là một cách loại bỏ trang điểm tự nhiên, nhẹ và dưỡng ẩm mà bạn có thể sử dụng mỗi ngày!

12. Thúc đẩy mọc tóc

Sử dụng lô hội sẽ giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc. Các thành phần tinh chất trong nha đam giúp tạo độ thông thoáng và cải thiện sự hấp thụ dưỡng chất cân bằng độ PH và giúp tóc bạn giữ được độ ẩm.

13. Dùng làm gel tẩy lông chân

Nha đam chứa nhiều gel giúp chống viêm và dưỡng ẩm đặc hiệu, vì vậy bạn có thể sử dụng nó thoa lên đôi chân cũng như trên khuôn mặt của bạn để có được một cảm nhận thoải mái khi cạo râu hoặc tẩy lông.

7. Chống hôi miệng và sâu răng

Nha đam đã được ghi nhận là một phương thuốc tự nhiên chống hôi miệng, sâu răng và ngăn ngừa bệnh nướu răng hiệu quả.

Tác dụng phụ và thận trọng khi sử dụng nha đam

- Bạn nên cân nhắc không sử dụng nha đam trong trường hợp có vết bỏng nặng hoặc các vết thương nghiêm trọng khác.

- Khi gặp các triệu chứng như ngứa hoặc bỏng nhẹ do chúng hoạt động mạnh trên da thì bạn nên dừng một khoảng thời gian không sử dụng.

- Tuyệt đối không dùng gel lô hội trên vùng da bị nhiễm trùng bởi trong gel có đặc tính vi sinh vật giúp bảo vệ này có thể phá vỡ quá trình chữa lành vết thương và khiến cho vùng da này bị nhiễm trùng nặng hơn.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.