Nhân viên văn thư mắc COVID-19, UBND tỉnh Gia Lai chuyển chế độ làm việc trực tuyến

13:22 | 27/10/2021

UBND tỉnh Gia Lai đã chuyển sang chế độ làm việc trực tuyến và thiết lập khu cách ly tập trung riêng để vừa đảm bảo công tác, vừa phòng, chống dịch sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 mới là nhân viên văn thư của văn phòng.

Hôm nay (27/10), Gia Lai ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn tỉnh. Theo đó, bệnh nhân hiện là nhân viên văn thư thuộc Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai, người này có kết quả RT-PCR dương tính SARS-CoV-2 trong ngày 26/10.

Về lịch trình di chuyển, từ ngày 12/10 tới 26/10, bệnh nhân đã làm việc tại UBND tỉnh Gia Lai, di chuyển bằng xe khách về nhà tại Thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê) và quay lại thành phố Pleiku, tới một số địa điểm ở phường Tây Sơn và phường Ia Kring.

Ngay sau khi phát hiện ca mắc này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Gia Lai đã khẩn trương truy vết F1, phong toả các mốc dịch tễ và xét nghiệm cho 123 cán bộ, công chức, viên chức UBND tỉnh Gia Lai, kết quả đều âm tính.

UBND tỉnh Gia Lai chuyển chế độ làm việc trực tuyến để đảm bảo công tác và phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, tại trụ sở, UBND tỉnh Gia Lai đã chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, đảm bảo 5K để phòng, chống dịch. Cũng trong chiều 26/10, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai có quyết định chuyển đổi Nhà khách UBND tỉnh (số 57 đường Quang Trung- TP.Pleiku) thành khu dành riêng cho nhân viên Văn phòng UBND tỉnh thực hiện cách ly.

Sáng 27/10, tỉnh Gia Lai ghi nhận 52 người dương tính mới với SARS-CoV-2 và 56 mẫu gộp của 191 người dương tính, đang được xét nghiệm lại. Từ ngày 26/4 đến 27/10, tỉnh Gia Lai có 1.518 ca mắc COVID-19. Hiện nay, 900 bệnh nhân đang được điều trị../.

Trước đó, UBND tỉnh Gia Lai thông báo cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh thuộc cấp độ 2. Cụ thể, tỉnh hiện có 17/17 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh thuộc cấp độ 2. UBND tỉnh giao Sở Y tế công bố, cập nhật cấp độ dịch tại các địa bàn và vùng cách ly y tế (phong tỏa) thuộc tỉnh và các biện pháp áp dụng tương ứng trên cổng thông tin điện tử của tỉnh Gia Lai; trên hệ thống phần mềm Gia Lai-Phòng, chống dịch Covid-19; cập nhật cấp độ dịch, vùng cách ly y tế (phong tỏa) trên cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu, UBND các huyện, thị xã, thành phố tự đánh giá các xã, phường, thị trấn trên địa bàn để triển khai các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"; báo cáo về Ban Chỉ đạo tỉnh (cơ quan Thường trực-Sở Y tế) để cập nhật dữ liệu, thông tin thống nhất toàn tỉnh. Yêu cầu, các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ cấp độ dịch được công bố để triển khai các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trong lĩnh vực và trên địa bàn phụ trách./.

Tin cùng chuyên mục

Theo học ngành này, sinh viên có thể đảm nhận vị trí CEO ngay khi mới ra trường

Theo học ngành này, sinh viên có thể đảm nhận vị trí CEO ngay khi mới ra trường

6:00 | 13/03/2024

Giám đốc hay còn gọi là CEO (Chief Executive Officer) người quản lý doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của giám đốc là quản lý tất cả bộ phận phòng ban trong doanh nghiệp hay công ty, làm sao để tất cả nhân sự tạo ra kết quả cuối cùng tốt nhất.

Danh mục bệnh dài ngày được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội mới nhất năm 2024, người lao động cần biết

Danh mục bệnh dài ngày được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội mới nhất năm 2024, người lao động cần biết

6:00 | 12/03/2024

GĐXH - Danh mục bệnh dài ngày là một danh sách các bệnh cần chữa trị dài ngày mà người lao động có thể được hưởng chế độ ốm đau theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014. Năm 2024, những bệnh nào được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội?

Năm 2025, tiếng Anh không còn là môn bắt buộc, ngành ngôn ngữ nào sẽ đem lại nhiều cơ hội tốt cho thí sinh?

Năm 2025, tiếng Anh không còn là môn bắt buộc, ngành ngôn ngữ nào sẽ đem lại nhiều cơ hội tốt cho thí sinh?

8:49 | 11/03/2024

Trong thời buổi kinh tế hội nhập, việc tuyển dụng nhân sự có ngoại ngữ trở thành nhu cầu của đa số các công ty, doanh nghiệp lớn. Vậy nếu như Tiếng Anh không còn là môn thi bắt buộc thì thí sinh nên chọn ngành ngôn ngữ nào để theo học mà không sợ "tụt hậu"?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.