Nhật Bản mở cửa đón khách du lịch nước ngoài từ ngày 10/6 tới

16:15 | 27/05/2022

Ngày 27/5, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết nước này sẽ bắt đầu tiếp nhận khách du lịch nước ngoài theo từng giai đoạn từ ngày 10/6 tới.

Hiện Nhật Bản đang tiếp tục nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới do COVID-19 sau khi tạm ngừng nhập cảnh khách du lịch nước ngoài trong 2 năm qua.

Theo kế hoạch, ban đầu, Chính phủ sẽ giới hạn lượng khách du lịch đủ điều kiện tham gia các tour du lịch có hướng dẫn viên như một biện pháp để giảm khả năng lây lan bệnh, và sẽ cho phép thêm 2 sân bay ngoài 5 sân bay đã được chấp thuận chấp nhận các chuyến bay quốc tế.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và có ý định từng bước quay trở lại tiếp nhận khách du lịch nước ngoài như trong thời bình thường" - Thủ tướng Kishida nói.

Các đối tượng khách du lịch nước ngoài được chấp nhận chỉ nằm trong "danh sách xanh" gồm 98 quốc gia và khu vực có nguy cơ nhiễm bệnh thấp nhất, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Australia và Hàn Quốc. Các cá nhân từ các quốc gia trong "danh sách xanh" được miễn các biện pháp thử nghiệm và cách ly. Danh sách này có thể được xem xét và thay đổi bất cứ lúc nào.

Nhật Bản sẽ bắt đầu tiếp nhận khách du lịch nước ngoài theo từng giai đoạn từ ngày 10/6 tới.

Trước đại dịch, Nhật Bản đã đặt mục tiêu có 40 triệu du khách nước ngoài vào năm 2020. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã kêu gọi chính phủ dần dần mở cửa lại cho khách du lịch trong nước, vì thặng dư tài khoản vãng lai bị giảm dần của Nhật Bản một phần là do cán cân du lịch của nước này sụt giảm. Nhật Bản công bố thặng dư 200 tỷ yên (1,6 tỷ USD) vào năm 2021, giảm mạnh so với mức 2,7 nghìn tỷ yên được ghi nhận trước đại dịch 2019.

Thủ tướng Kishida đảm bảo rằng Nhật Bản sẽ giảm bớt các biện pháp kiểm soát biên giới "theo từng giai đoạn". 

Các sân bay Naha và New Chitose, cửa ngõ đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Okinawa và Hokkaido, sẽ tiếp nhận các chuyến bay quốc tế vào cuối tháng Sáu. Hiện tại, 5 sân bay bao gồm sân bay Narita, Haneda và sân bay Kansai có thể tiếp nhận các chuyến bay từ nước ngoài.

Ngày 24/5 trước đó, Bộ Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã mời nhân viên công ty du lịch từ Australia, Singapore, Thái Lan và Mỹ tham gia các chuyến du lịch thử nghiệm quy mô nhỏ đến Nhật Bản. Bộ này đã biên soạn hướng dẫn cho các cơ sở lưu trú và các doanh nghiệp du lịch khác, đồng thời có kế hoạch kêu gọi du khách trong nước thực hiện các biện pháp chống virus như đeo khẩu trang.

Năm 2018, Nhật Bản đón hơn 30 triệu lượt khách du lịch trong nước. Nhưng quốc gia này đã đóng cửa biên giới đối với khách du lịch nước ngoài kể từ giai đoạn đầu của đại dịch năm 2020.

Vào tháng 2 năm đó, số lượng du khách nước ngoài đã giảm 58,3% so với một năm trước đó, tiếp tục trượt xuống mức giảm kỷ lục 99,9% kể từ tháng 4 trở đi.

Để đối phó với sự xuất hiện của biến thể Omicron, Nhật Bản đã ra lệnh cấm nhập cảnh của công dân nước ngoài không cư trú vào tháng 11 năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

8:12 | 09/04/2024

Dù có đẹp và quyền lực đến đâu, khi phi tần đến ngưỡng 50 tuổi cũng không được hoàng đế thị tẩm để tránh 3 điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.