Nhóm cổ phiếu lớn tăng mạnh, VN-Index giữ vững mốc trên 900 điểm

17:01 | 21/09/2020

Nhiều người đã lo lằng khi VN-Index chạm mốc 900 điểm, nhưng hôm nay mọi thứ đã diễn ra hoàn toàn khác khi thị trường chứng khoán có phiên giao dịch sôi động nhờ lực đẩy từ nhóm cổ phiếu lớn và ngân hàng.

Nối tiếp đà hưng phấn vào cuối tuần trước, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên giao dịch 21/9 với đà tăng ngay từ những phút đầu phiên.

Nhóm Bluechips (cổ phiếu lớn) như :BVH (Bảo Việt), FPT, GAS, HPG (Thép Hòa Phát), MSN (Masan), VIC (Vingroup), VNM (Vinamilk), SAB (Sabeco), PNJ, MWG (Thế giới di động), VHM (Vinhomes)…đều tăng mạnh giúp thị trường bứt phá.

Nhóm ngân hàng cũng giao dịch khá tốt với ACB, BID, CTG, MBB, VCB, VIB, SHB, VPB…tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố. Trong đó SHB tăng hơn 4% sau thông tin nộp hồ sơ niêm yết HoSE.

VN-Index giữ vững mốc 900 điểm trong ngày thị trường giao dịch sôi động.

Các cổ phiếu hàng không cũng có mức tăng điểm sau khi các đường bay quốc tế được khởi động trở lại, dù tần suất còn ít nhưng đây là tiền đề quan trọng cho việc mở cửa trở lại các đường bay. Cổ phiếu HVN (Vietnam Airlines)  và VJC (Vietjet) đều có giao dịch khởi sắc.

Tới cuối phiên chiều thị trường có suy yếu, các cổ phiếu nhóm ngân hàng hạ nhiệt, CTG (Viettin Bank), BID (BIDV) đóng cửa trong sắc đỏ phần nào ảnh hưởng tới đà tăng của thị trường. Trong khi đó, một số nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp, hạ tầng, vật liệu xây dựng có xu hướng bị chốt lời với nhiều cổ phiếu đóng cửa giảm điểm.

Tuy nhiên VN-Index vẫn giữ vững đà tăng khi đóng cửa tăng gần 7 điểm nhờ các cổ phiếu lớn còn lại như BVH, MSN, VIC, VNM, VJC, VRE, PNJ, MWG,…vẫn duy trì đà tăng khá tốt.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 6,99 điểm (0,78%) lên 907,94 điểm; HNX-Index tăng 1,07% lên 130,58 điểm và UPCom-Index tăng 0,25% lên 60,74 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 9.300 tỷ đồng.

Điểm tích cực là khối ngoại đã trở lại mua ròng hơn 100 tỷ đồng sau chuỗi phiên bán ròng liên tiếp. Lực mua của khối ngoại tập trung vào PLX, VNM, VRE…

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

7:42 | 24/04/2024

Rau khúc- một loại rau mọc dại bỗng trở thành nguyên liệu đắt hàng, khan hiếm, có nơi bán với giá 90.000 đồng/kg.

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

7:40 | 22/04/2024

Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo là những mẫu xe trong tầm giá 300-400 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.