Nhóm học sinh Trường THCS Giảng Võ đoạt giải Bạc trong cuộc thi robotacon quốc tế online 2020

15:14 | 10/09/2020

Hàng năm, IYRC là cuộc thi robotacon quốc tế dành cho thanh thiếu niên với sự tham gia của các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới. Cuộc thi nhằm tìm ra những tài năng nổi trội về chế tạo và lập trình robot.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, cuộc thi được chuyển hình thức thành thi đấu online, cũng nhờ vậy mà nhiều bạn trẻ có cơ hội tham gia và thử thách hơn.

Đội Healthy First (HF) gồm Nguyễn Ngọc Dũng (cựu học sinh) và Trần Minh Khoa, Hoàng Trung Kiên đang học lớp 9A3 thuộc trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình - Hà Nội).

Nhóm học sinh và sản phẩm của mình.

Sau khi nghiên cứu về chủ đề của cuộc thi “Help us”, HF quyết định làm robot phẫu thuật. Khi tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và nguy hiểm theo thời gian, điều quan trọng nhất là phải chú ý đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Qua tìm hiểu, HF biết rằng ở Việt Nam và toàn thế giới hiện đang có rất nhiều người mắc và tử vong vì COVID-19 trong đó có người già, thậm chí giới trẻ cũng không tránh được loại virus gây bệnh này. Từ đó HF muốn nhắm vào những người có điều kiện y tế phù hợp với các bệnh tật cần phẫu thuật với độ chính xác và hiệu quả tuyệt vời, vì vậy nhóm đã tái tạo một robot phẫu thuật.

Ba bạn học sinh tham gia cuộc thi IYRC.

Robot này được kiểm soát bởi những “cảm biến cảm ứng”. Theo ghi nhận, chú robot này có 6 cánh tay. Hai cánh tay có trách nhiệm kẹp và giữ vết rạch cho hai cánh tay giữa là dao và dây sưởi để an toàn cho khối u. Sau khi loại bỏ khối u, cánh tay bên ngoài sẽ khâu vết thương lại bằng laser. Sau đó, ghế sẽ đưa bệnh nhân vào phòng để phục hồi.

Ý tưởng của HF sẽ góp một phần nhỏ bé vào cuộc chiến chống lại dịch COVID-19.

Chỉ trong vòng 3 ngày nhóm học sinh đã hoàn thành xong việc lắp và lập trình robot. Với ý tưởng này HF sẽ góp một phần nhỏ bé vào cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 ở Việt Nam và thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.