Những khoản ai cũng tưởng là tiết kiệm nhưng lại khiến bạn tốn kém hơn

12:11 | 17/01/2022

Nếu bạn định tiết kiệm theo những cách dưới đây, tốt nhất bạn nên nghĩ lại sớm để tránh lãng phí.

Bạn đang muốn tiết kiệm cho một khoản mua sắm lớn? Bạn muốn nhanh chóng thanh toán khoản nợ của mình hay đơn giản là chi tiêu ít đi để tiết kiệm được nhiều hơn? Dù là vì mục đích gì, tiết kiệm luôn là điều tốt. Song nếu bạn định tiết kiệm theo những cách dưới đây, tốt nhất bạn nên nghĩ lại sớm.

Mua một bộ quần áo không phù hợp vì được giảm giá

Chúng ta không nhìn mặt mà bắt hình dong nhưng cũng không thể phủ nhận sự thật là ấn tượng đầu tiên thực sự quan trọng. Mặc một bộ quần áo không vừa vặn với cơ thể chỉ vì nó được giảm giá có thể khiến bạn thiếu tự tin, khó tạo ấn tượng tốt đẹp với người đối diện. Sẽ hợp lý hơn khi bạn mua sắm ít nhưng chất lượng và học cách phối hợp từ những đồ mình có thay vì chạy theo số lượng.

Không tham gia bảo hiểm y tế

Bạn có thể nghĩ rằng mình không cần bảo hiểm y tế bởi sức khỏe tốt nhưng bỏ qua khoản bảo hiểm này thực sự không phải cách tiết kiệm thông minh. Không ai biết điều gì có thể xảy ra và trong trường hợp sức khỏe không như mong muốn, bạn sẽ phải hối tiếc vì những gì đã làm khi cầm hóa đơn y tế trong tay.

Cố sử dụng một chiếc xe quá lâu

Xe cộ, phương tiện đi lại là một khoản đầu tư lớn nên bạn có thể muốn giữ chúng để sử dụng càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, nếu xe của bạn dành nhiều thời gian ở tiệm sửa xe hơn là lăn bánh trên đường, đã đến lúc bạn nghĩ về việc mua một chiếc xe mới, đảm bảo an toàn hơn.

Tự sửa chữa nhà

Tất nhiên, nếu khéo léo bạn có thể tự lắp bàn ghế, giá sách hay thậm chí là sơn tường. Tuy nhiên những việc sửa chữa lớn hơn như lắp đặt hệ thống điện, nước… hãy để những người có chuyên môn thực hiện. Trong trường hợp xấu nhất, việc cố gắng tự mình thực hiện những công việc sửa chữa này có thể khiến bạn rơi vào những tình huống như chập cháy điện, rò rỉ nước.

Chọn không tham gia bảo hiểm nhân thọ

Khi còn trẻ, bạn có thể cảm thấy rằng việc tham gia bảo hiểm nhân thọ là lãng phí. Tuy nhiên khi đã có gia đình, bạn sẽ cảm nhận được rõ về sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ. Đây là khoản đầu tư giúp bạn an tâm hơn, đảm bảo rằng những người thân của bạn luôn được chăm sóc trong trường hợp bất ngờ xảy ra.

Không sử dụng bộ lọc nước

Đầu tư một bộ lọc nước chính là để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình. Đây là khoản đầu tư về lâu dài và rất xứng đáng. Khi nước ở nhà đảm bảo, bạn cũng sẽ tiết kiệm hơn khi tự chuẩn bị đồ uống của mình và nói không với nước đóng chai tốn kém.

Không tham gia dịch vụ bảo hành mở rộng cho điện thoại thông minh

Nhiều người thường bỏ qua các dịch vụ bảo hành mở rộng và cho rằng đó chính là cách tiết kiệm tiền hiệu quả song với điện thoại thông minh, đó lại không phải là ý hay. Điện thoại thông minh là những thiết bị “mỏng manh” và chúng có thể bị vỡ màn hình khi bạn mang đi khắp nơi. Có dịch vụ bảo hành, bạn sẽ không còn phải cố dùng chiếc điện thoại với màn hình nứt toác vì sợ thay tốn kém.

Tự cắt tóc

Bạn đã từng tự cắt tóc để tiết kiệm tiền thay vì ra ngoài hàng chưa? Kết quả thế nào?

Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể tìm hiểu một địa chỉ cắt tóc với giá cả phải chăng hơn và đến đó sử dụng dịch vụ thay vì tự soi gương và cắt ở nhà. Chúng ta có thể tự làm nhiều thứ để tiết kiệm song có những thứ nên chọn giải pháp an toàn hơn. Việc tự cắt tóc có thể dẫn đến kết quả rất thảm hại và đương nhiên, tóc của bạn sẽ mất nhiều thời gian để mọc lại như trước.

Ăn đồ ăn nhanh

Khi bạn muốn tiết kiệm tiền, những món ăn nhanh, chế biến sẵn có thể hấp dẫn bạn bởi sự tiện lợi và giá cả phải chăng. Tuy nhiên việc biến thức ăn nhanh thành một phần chính trong chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn.

Một chế độ ăn uống chất lượng kém, nhiều dầu mỡ ít rau xanh trong thời gian dài có thể khiến bạn gặp phải các vấn đề về tiêu hóa, bệnh tim và đột quỵ, tiểu đường loại 2, ung thư, béo phì, trầm cảm.

Không mua thuốc theo đơn

Ngay cả khi có bảo hiểm, những toa thuốc kê đơn có thể tốn kém song bác sĩ đã kê đơn có nghĩa là toa thuốc đó cần cho bạn. Từ chối mua thuốc theo toa để tiết kiệm tiền có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của bạn và đó thực sự là rủi ro không đáng có.

Bỏ qua những buổi khám răng

Có lẽ chúng ta đều không thích thú với việc đến gặp nha sĩ nhưng sẽ thật sai lầm khi bạn bỏ qua những buổi thăm khám đó và nghĩ rằng mình đang chi tiêu thông minh.

Mỗi người đều nên định kỳ khám răng 6 tháng/lần. Việc bỏ qua các buổi khám răng khiến các vấn đề răng miệng của bạn không được kiểm soát và phải tốn kém hơn trong việc điều trị sau này.

Tự bắt bệnh, tự chữa

Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể sử dụng các biện pháp như tắm nước nóng, ăn canh gà hầm hay xông để cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên nếu vấn đề nặng hơn, bạn thực sự cần đến bác sĩ khám và uống thuốc để khỏi bệnh. Tiết kiệm tiền khám chữa và tự bắt bệnh cho mình chính là một trong những sai lầm tiết kiệm.

Mua thứ gì đó chỉ vì nó được giảm giá

Một trong những cách tiết kiệm tiền tuyệt vời chính là tìm được những giao dịch mua tốt. Nếu chiếc máy tính bạn nhắm đến nay được khuyến mại giảm 10%, đó thực sự là một tin tốt. Tuy nhiên, nếu bạn mua một thứ gì đó không cần thiết chỉ vì nó được giảm giá nhiều, bạn đang lãng phí.

Hãy nghĩ xem bạn có thực sự cần sản phẩm đó để tránh bị sa đà vào cơn mua sắm khi có đợt giảm giá. Một đồng chi cho thứ không cần thiết chính là một đồng lãng phí.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.