Những suất quà Trung thu ấm áp tình thương tại nơi điều trị bệnh nhân COVID-19 TP.HCM

18:04 | 21/09/2021

Hơn 400 suất quà Trung thu và những tình cảm yêu thương đã được tao tận tay tới các em nhỏ và bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 3 TP. HCM (khu tái định cư Bình Khánh thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức).

Tết Trung thu năm nay trở nên đặc biệt hơn so với những năm trước, nhất là đối với những bệnh nhân, em nhỏ đang điều trị COVID-19 trong khu cách ly, bệnh viện tại TP. HCM.

Để ngày Tết này trở nên ấm áp và động viên tinh thần cho bệnh nhân, Bệnh viện dã chiến số 3 đã phối hợp với Công đoàn TP.HCM, mạnh thường quân và các đoàn cơ sở chuẩn bị hơn 400 suất quà để trao tận tay các em nhỏ trong khu cách ly, điều trị.

Những suất quà Trung thu được trao tận tay các em nhỏ tại Bệnh viện dã chiến số 3 TP.HCM.

BSCKI Lý Quốc Công, Trưởng Khoa Lâm sàng (Bệnh viện dã chiến số 3) cho biết: “Bệnh viện dã chiến số 3 có khoảng 150 em nhỏ là F0 đang điều trị, cách ly, vì số lượng quà lớn nên chúng tôi quyết định chia đều cho những người già và bệnh nhân khác. Dù mỗi phần quà không có giá trị nhiều về vật chất nhưng cũng là niềm vui nhỏ để giúp các em cảm nhận được tình yêu thương và sự ấm áp trong mùa dịch.

Đáng lẽ Trung thu các em phải được vui chơi thì năm nay phải ở khu cách ly, xa gia đình, không được cùng bạn bè rước đèn, phá cỗ... đó là một thiệt thòi. Có nhiều em cảm thấy tủi thân nhưng sau khi nhận được quà niềm vui đã quay trở lại. Nhìn những nụ cười nở trên môi các con cũng làm các y bác sĩ chúng tôi ấm lòng, đỡ nhớ nhà, nhớ con và có động lực để tiếp tục cuộc chiến đẩy lùi giặc COVID-19 này hơn”.

Những món quà Trung thu khiến các em nhỏ cảm thấy ấm lòng hơn khi ở khu cách ly, điều trị COVID-19.

Được thành lập từ những ngày đầu tháng 7 với quy mô 2.500 giường, đến nay Bệnh viện dã chiến số 3 TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận gần 10.000 bệnh nhân COVID-19, trong đó có hơn 7.200 trường hợp được ra viện.

BS CKI Lý Quốc Công cho biết thêm: “Dự kiến trong chiều 21/9, Bệnh viện dã chiến số 3 sẽ cho xuất viện khoảng 250 bệnh nhân. Mỗi ngày chúng tôi đều cho xuất viện vài trăm người đã điều trị khỏi, có ngày cao điểm là hơn 1600 trường hợp. Đối với đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện, không có gì vui hơn khi nhìn thấy bệnh nhân của mình khỏe mạnh và được quay trở lại cuộc sống bình thường. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực hết mình để chữa trị cho bệnh nhân và hi vọng con số khỏi bệnh sẽ ngày càng nhiều hơn”.

Bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 3 luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc.

Một số hình ảnh trao quà Trung thu tại Bệnh viện dã chiến số 3:

Nhiều suất quà cũng được chuẩn bị để tặng các y bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 3.
Những suất quà không có nhiều vật chất nhưng cũng đủ làm ấm lòng các em nhỏ trong ngày Tết Trung thu.

 

Các bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 3 phối hợp với các nhà hảo tâm chuẩn bị nhiều suất quà Trung thu để tặng bệnh nhân trong khu cách ly, điều trị COVID-19.

 

Trung thu đặc biệt đối với nhiều em nhỏ.

 

Đối với nhiều y bác sĩ, Trung thu cũng là khoảng thời gian làm họ nhớ nhà, bố mẹ, con cái nhiều hơn.

 

Tin cùng chuyên mục

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.