Khối tài sản kếch xù và các tỷ phú xuất hiện sau bi kịch hôn nhân

8:22 | 07/04/2019

Nhiều vụ ly hôn của các tỷ phú trên thế giới tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông và gây xôn xao dư luận. Rất nhiều bà vợ trở thành tỷ phú nhờ việc phân chia tài sản sau ly hôn.

Vụ ly hôn đắt giá nhất lịch sử của CEO Amazon

Tỷ phú Jeff Bezos và vợ cũ MacKenzie Bezos.

Ngày 9/1/2019, tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos (CEO tập đoàn Amazon) ly dị vợ MacKenzie Bezos sau 25 năm chung sống.

Theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes, khối tài sản của ông Bezos tính đến ngày 9/1 là 136,5 tỷ USD.

CEO Amazon trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 2017. Đến tháng 1/2018, ông trở thành người giàu nhất lịch sử hiện đại với tài sản đạt 104 tỷ USD, vượt mốc 100 tỷ USD của Bill Gates (nhà sáng lập Microsoft). 

Vào tháng 7/2018, theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, khối tài sản của Jeff Bezos đã vượt mốc 150 tỷ USD, giúp ông trở thành người giàu nhất mọi thời đại.

Jeff Bezos và MacKenzie Bezos có với nhau ba người con trai và nhận nuôi một cô con gái gốc Hoa. Cả hai cùng sở hữu nhiều bất động sản. Sau cuộc ly hôn, những tài sản này sẽ được phân chia.

MacKenzie là một tiểu thuyết gia đồng thời bà cũng là một trong những nhân viên đầu tiên của Amazon khi công ty được thành lập vào năm 1994.

Sau khi ly hôn với tỷ phú Jeff Bezos, bà MacKenzie trở thành người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới.

Được biết, MacKenzie sẽ được hưởng ít nhất 35 tỷ USD sau khi nhận được 1/4 số cổ phiếu Amazon của Bezos. Điều đó sẽ mang lại cho bà tới 4% cổ phần của Amazon, theo hồ sơ tòa án chờ phê duyệt ly hôn của họ.

Cuộc ly hôn đắt đỏ của ông chủ câu lạc bộ bóng đá Pháp AS Monaco

Tỷ phú người Nga Dmitry Rybolovlev và vợ chia tay sau 21 năm chung sống.

Tỷ phú người Nga Dmitry Rybolovlev (chủ câu lạc bộ bóng đá Pháp AS Monaco) và vợ Elena Rybolovleva chia tay sau 21 năm chung sống.

Cuộc sống hôn nhân của Dmitry và Elena kết thúc khi người vợ đệ đơn ly hôn lên tòa án Thụy Sĩ vào năm 2008.

Thông tin của cuộc ly hôn được giới truyền thông quan tâm và được đánh giá là vụ ly hôn đắt đỏ nhất thời điểm đó.

Dmitry và Elena kết hôn vào năm 1987. Dù tốt nghiệp khoa Y nhưng nhờ đầu óc nhanh nhạy và tầm nhìn xa trông rộng, Dmitry lại trở thành người tiên phong, đi đầu trong lĩnh vực khai thác kali dùng trong phân bón và phất lên từ công việc kinh doanh này.

Dù sống ở Monaco nhưng khối bất động sản khổng lồ của vị tỷ phú này được phân bố khắp thế giới.

Lý do ly hôn được Elena đưa ra là không thể chịu nổi tính trăng hoa của Dmitry.

Bà đã đưa ra nhiều bằng chứng tại tòa các chuyến du lịch thác loạn của chồng trên du thuyền sang trọng và yêu cầu được bảo vệ quyền lợi bằng cách tạm thời "đóng băng" khối tài sản trị giá 8,5 tỷ USD của vị tỷ phú.

Vì cặp đôi không ký hợp đồng tiền hôn nhân nên Elena yêu cầu được thụ hưởng 50% tài sản của 2 vợ chồng và quyền nuôi dưỡng cô con gái út.

Cuộc tranh cãi của 2 vợ chồng kéo dài trong suốt 6 năm. Đến năm 2014, tòa án Thụy Sĩ tuyên bố bà Elena sẽ được hưởng số tiền 4,5 tỷ USD trong tổng khối tài sản của 2 vợ chồng.

Tuy nhiên Dmitry không chấp nhận và nộp đơn kháng án. Tháng 6/2015, tại phiên tòa phúc thẩm, Dmitry lật lại ván cờ thành công và chỉ phải chia cho vợ cũ tài sản trị giá 600 triệu USD.

Tháng 10 cùng năm, 2 bên đạt được thỏa thuận ly hôn cuối cùng.

Cuộc chia tay rình rang của Chủ tịch của CLB Chelsea và người vợ thứ 3

Tỷ phú Roman Abramovich phải chi 150 triệu bảng Anh cho vợ cũ Dasha Zhukova.

Vụ ly hôn của tỷ phú người Nga Roman Abramovich (Chủ tịch của CLB Chelsea) và người vợ thứ 3 Dasha Zhukova cũng được dư luận quan tâm.

Sau 10 năm chung sống, Abramovich và Dasha quyết định đường ai nấy đi.

Theo truyền thông đưa tin, Abramovich và Dasha bất đồng liên quan đến dự án xây dựng hòn đảo Petersburg trị giá gần 360 triệu bảng Anh thành khu du lịch nghỉ dưỡng sang trọng.

Được biết, cựu người mẫu Dasha Zhukova là con gái của ông trùm dầu mỏ Alexander Zhukova. Hai người hẹn hò từ khi Abramovich chưa ly dị người vợ thứ 2 Irina Vyacheslavovna Malandina.

Vụ ly hôn trị giá 150 triệu bảng Anh của tỷ phú Roman Abramovich là một trong 4 vụ ly hôn lớn nhất thế giới tại thời điểm đó.

Vụ ly hôn đắt đỏ nhất Hollywood

Bà Robyn Moore được chia 850 triệu USD sau khi ly dị chồng.

Ngôi sao điện ảnh Hollywood Mel Gibson và vợ Robyn Moore chia tay sau 31 năm chung sống Gibson đã phải chia một nửa số tài sản trị giá 850 triệu USD cho vợ của mình.

Cuộc hôn nhân của họ chấm dứt vào tháng 12/2011, dù đơn xin ly dị đã được nộp lên tòa án từ hai năm trước đó.

Theo phán quyết của tòa, bà Robyn nhận được một nửa tài sản của chồng và một nửa lợi nhuận trong tương lai từ bất cứ bộ phim nào có sự tham gia của Gibson.  

Việc Robyn Moore được chia tài sản trị giá 850 triệu USD, đây có thể coi là một trong những vụ ly dị “đắt đỏ” nhất Hollywood.

Robyn Moore nhận được khối tài sản lớn như vậy vì khi kết hôn, hai người đã không ký hợp đồng hôn nhân nên tài sản của họ được chia đều.

Vụ ly hôn trị giá 10.000 tỷ đồng

Vụ ly hôn giữa bà Nguyễn Thanh Thủy và ông Bùi Đức Minh được dư luận quan tâm.

Năm 2011, vụ ly hôn của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Thủy (con gái ông chủ Tập đoàn Bảo Sơn - Nguyễn Trường Sơn) và ông Bùi Đức Minh được dư luận hết sức quan tâm bởi khối tài sản tranh chấp lên tới khoảng 500 triệu USD (10.000 tỷ đồng). Đây là vụ ly hôn đình đám trong giới doanh nhân Việt.

Sau đề nghị của 2 bên, cuối năm 2010, TAND quận Hoàn Kiếm TP Hà Nội đã có quyết định cho ly hôn giữa bà Thủy và ông Minh. Ông Minh đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án, yêu cầu hủy bản án sơ thẩm vì tại quyết định này về tài sản chung, nhà đất ở, công nợ chung không được quyết định phân chia.

Ông Minh cho rằng, vợ chồng ông có tài sản tại Công ty CP Tập đoàn Bảo Sơn và 7 công ty khác do công ty này làm chủ sở hữu. Các tài sản được xác lập trong thời kỳ hôn nhân, phần lớn là cổ phần mang tên cổ đông Nguyễn Thanh Thủy.

Theo định giá của ông Minh, toàn bộ giá trị tài sản của Tập đoàn Bảo Sơn thời điểm đó ước tính khoảng 10.000 tỷ đồng.

Toàn bộ quyền sử dụng đất tại dự án rộng 34 ha Khu du lịch sinh thái cao cấp An Khánh - Hoài Đức, đứng tên bà Nguyễn Thanh Thủy - Tổng giám đốc công ty TNHH giải trí Thiên đường Bảo Sơn là tài sản lớn nhất trong vụ tranh chấp trên.

Tin cùng chuyên mục

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

8:12 | 09/04/2024

Dù có đẹp và quyền lực đến đâu, khi phi tần đến ngưỡng 50 tuổi cũng không được hoàng đế thị tẩm để tránh 3 điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.