Nới lỏng giãn cách, vì sao người Hà Nội ra ngoài tập thể dục vẫn bị phạt 2 triệu đồng?

16:39 | 23/09/2021

Sau ngày 21/9, Hà Nội nới lỏng nhiều hoạt động nhưng cũng có nhiều hoạt động, dịch vụ chưa được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn chưa nắm rõ được thông tin, hồn nhiên vi phạm các quy định của Thành phố.

Nới lỏng giãn cách, vì sao người Hà Nội ra ngoài tập thể dục vẫn bị phạt 2 triệu đồng? - Ảnh 1.
 

Sáng nay (23/9), Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an quận Hoàn Kiếm vừa phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Tràng Tiền xử phạt 4 người dân vi phạm đi tập thể dục khi thành phố thực hiện Chỉ thị 22 của thành phố.

Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng 6h sáng ngày 22/9, tại khu vực phố Đinh Tiên Hoàng, vườn hoa Lý Thái Tổ. Qua tuần tra, phát hiện nhóm 4 phụ nữ đang đi tập thể dục và dắt chó đi dạo, tổ công tác Công an phường Tràng Tiền đã yêu cầu nhóm người trên về trụ sở Công an phường để làm rõ.

Nới lỏng giãn cách, vì sao người Hà Nội ra ngoài tập thể dục vẫn bị phạt 2 triệu đồng? - Ảnh 2.
4 phụ nữ tập thể dục tại Hồ Gươm bị cơ quan chức năng xử phạt.

Khi viết bản tường trình, cả 4 người đều nêu lý do đi tập thể dục cho vui vẻ vì nghĩ Thành phố đã nới lỏng giãn cách, đã hết dịch. Trong đó, một trường hợp nói dắt chó đi dạo vì… nhu cầu cấp thiết.

Sau khi được tuyên truyền, cả 4 người đều thừa nhận vi phạm và ký vào biên bản vi phạm hành chính. Lực lượng chức năng đã xử phạt 4 phụ nữ này với mức phạt 2 triệu đồng/người theo Nghị định 117.

Qua vụ việc trên, Công an Hà Nội khuyến cáo, thời điểm này người dân cần tuân thủ quy định việc tạm dừng tập thể dục ngoài trời, tập trung đông người chờ chỉ đạo mới của Thành phố.

Nới lỏng giãn cách, vì sao người Hà Nội ra ngoài tập thể dục vẫn bị phạt 2 triệu đồng? - Ảnh 3.

Tấp nập từng đoàn xe đạp dàn hàng di chuyển trên các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm thời điểm trước 6h sáng dù hoạt động thể thao ngoài trời vẫn chưa được phép

Trước đó, từ 6h ngày 21/9, Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15 và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế, cho phép nhiều hoạt động, dịch vụ được mở cửa trở lại như cắt tóc, gội đầu, cửa hàng ăn uống,... Thành phố tiếp tục tạm dừng hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng.

Theo đó, Chỉ thị 22 của UBND Thành phố đã nêu rõ những hoạt động chưa được phép.

- Hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, vận tải hành khách bằng xe mô tô; trừ trường hợp: phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.

- Kinh doanh dịch vụ nhà hàng, ăn uống chỉ được phép bán mang về và mở cửa đến 21h.

- Hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng và các cơ sở kinh doanh (trừ các hoạt động được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép).

- Hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

- Hoạt động cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn (trừ các dịch vụ được mở lại nói trên).

- Duy trì hoạt động 22 chốt tại các cửa ngõ ra/vào thành phố và 33 chốt tại các quận, huyện, thị xã giáp ranh các tỉnh lân cận để thực hiện kiểm soát người và phương tiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

- Tiếp tục duy trì các chốt tự quản tại các khu dân cư, tổ dân phố; kiểm soát chặt di biến động của người dân.

- Tiếp tục đề nghị Bộ Giao thông vận tải: Chỉ đạo dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài và vận tải hành khách bằng đường sắt đến Hà Nội.

- Tiếp tục kiểm soát chặt, không phát sinh các chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.