NSND Lê Khanh: Con trai, con gái đều có niềm kiêu hãnh và cống hiến ngang nhau

8:44 | 15/11/2020

NSND Lê Khanh có hai người con, một trai một gái. Nhưng từng có thời điểm chị đã cư xử không công bằng với con gái.

NSND Lê Khanh kết hôn cùng đạo diễn Nguyễn Việt Thanh và trong làng giải trí Việt, cặp vợ chồng luôn được coi là một gia đình mẫu mực.

NSND Lê Khanh cho biết ông xã chị là một người cha có trách nhiệm với con và luôn chu đáo, lãng mạn khi bên vợ. Hơn 20 năm bên nhau, cả hai vợ chồng vẫn dành cho nhau thứ tình cảm bình dị và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

NSND Lê Khanh: Con trai, con gái đều có niềm kiêu hãnh và cống hiến ngang nhau - Ảnh 2.
Cặp vợ chồng "yêu lý tưởng nghệ thuật của nhau, cùng nhau dìu dắt đến ngày hôm nay".

"Cho đến giờ, chúng tôi vẫn may mắn hơn những cặp đôi khác khi yêu lý tưởng nghệ thuật của nhau, cùng nhau dìu dắt đến ngày hôm nay. Vợ chồng tôi vẫn đồng sáng tạo tác phẩm, anh thiết kế hình ảnh, ánh sáng cộng tác cùng vợ ở lĩnh vực sân khấu và là một người bạn đời lý tưởng của tôi giữa cuộc sống đời thường", nữ nghệ sĩ nói.

Chính sự gắn kết trong công việc và cuộc sống giúp gia đình NSND Lê Khanh - NSƯT Phạm Việt Thanh có được sự yên ấm đến tận ngày hôm nay. Cả hai đang có cuộc sống yên bình cùng 2 người con, một gái một trai và hiện đều đã trưởng thành.

NSND Lê Khanh: Con trai, con gái đều có niềm kiêu hãnh và cống hiến ngang nhau - Ảnh 3.
Hai con lúc còn nhỏ của NSND Lê Khanh.

Con gái NSND Lê Khanh có thành tích học tập rất đáng nể, từng nhận được học bổng và đi du học ở Mỹ. Ngoài ra cô còn thông thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp.

Thế nhưng từng có thời điểm, NSND Lê Khanh không công bằng với con gái. "Nhiều cha mẹ có khát vọng sinh con trai trước, rồi sau này chia gia tài thừa kế cũng ưu tiên con trai trước. Đây chính là áp lực khủng khiếp mà chính tôi đã và đang phải chịu đựng. Một ngày nọ, con gái tôi cáu vì bị ức chế nhiều, mới hét lên: "Con không muốn làm chị! Con không muốn sinh ra trước để lúc nào cũng phải nhường em". Rõ ràng, ngay từ đầu, mọi người đã luôn mặc định phụ nữ phải biết nhường nhịn, chịu khó, chịu thua thiệt thì gia đình mới êm. Chính những người mẹ, vốn đang tìm sự công bằng cho mình lại không đối xử công bằng với con mình".

NSND Lê Khanh: Con trai, con gái đều có niềm kiêu hãnh và cống hiến ngang nhau.

Theo chị, thực tế cho thấy, không riêng gì các ông bố mong muốn có con trai để nối dõi tông đường mà ngay chính những người mẹ cũng khát khao có con trai, thậm chí còn mãnh liệt không kém gì các ông bố.

"Có một điều tất cả các ông bố bà mẹ quên mất rằng, tất cả những người con trai hay con gái, miễn là biết yêu thương chăm sóc mẹ, cha, ông bà, tổ tiên, dòng họ; luôn luôn biết sống có ý nghĩa cho gia đình và xã hội thì con trai, con gái đều có niềm kiêu hãnh và bình đẳng về sự cống hiến. Chính vì thế, tôi mong rằng, các ông bố, bà mẹ và tất cả các gia đình Việt Nam không nên lăn tăn, băn khoăn về vấn đề sinh con trai, hay con gái. Trai - gái đều có niềm kiêu hãnh và cống hiến ngang nhau".

Ba chị em Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vi.

Điều này được thể hiện rõ nét trong chính gia đình của NSND Lê Khanh. Chị là con gái thứ 2 trong gia đình có 3 chị em gái. "Tôi đã từng nói và chứng minh cho tất cả mọi người biết rằng, gia đình tôi là gia đình sinh toàn con gái và chúng tôi không phải là "của tội, của nợ" cho gia đình và xã hội", chị nói.

Trái lại, 3 cô con gái Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vi là niềm tự hào của NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai. Gia đình chị cũng được coi là một trong số ít khi có cả bố mẹ và các con đều làm nghệ thuật và nổi tiếng. Các con đều có sự nghiệp riêng mà không bị ảnh hưởng bởi "cái bóng" của cha mẹ.

NSƯT Lê Mai.

Như NSƯT Lê Mai cũng từng tâm sự rằng "đời tôi hạnh phúc vì có con gái" và cho rằng mình "tốt phúc" khi có các con. Sự "tốt phúc" ở đây không chỉ là con cái có hiếu mà còn luôn biết phấn đấu, nỗ lực vươn lên để thành công trong sự nghiệp, làm rạng danh thêm tên tuổi của cha mẹ.

Cũng nhờ sự nuôi dạy của NSƯT Lê Mai mà Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vi đã luôn làm tốt vai trò của một người vợ, người mẹ. Bà bảo, các con rể của tôi chẳng khác gì con trai, nhất là anh Thanh (đạo diễn Phạm Việt Thanh – chồng NSND Lê Khanh), vì anh ở sát vách với tôi. Có gì ngon cũng mang sang cho mẹ. Việc gì của nhà vợ cũng xắn tay vào làm. Vì thế, cũng như NSND Lê Khanh, NSƯT Lê Mai cho rằng việc phân biệt con trai – con gái hay bắt buộc phải có con trai đã trở nên quá lỗi thời, không còn phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay.

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

7:29 | 25/04/2024

Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2...

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.