Nữ diễn viên nào sẽ giành ‘Bông sen Vàng’?

7:48 | 19/11/2021

Bông sen Vàng LHP Việt Nam lần thứ XXII chỉ có 1 để trao cho hạng mục “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” phim điện ảnh, nhưng ứng viên sáng giá lại nhiều hơn 1.

LHP Việt Nam lần thứ XXII diễn ra tại Thừa Thiên Huế từ 18 - 20/11. Trong số các giải tranh Bông sen Vàng, hạng mục "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" phim điện ảnh quy tụ những gương mặt tài năng, triển vọng. Tuy nhiên, những cái tên được dự đoán làm nên chuyện hạng mục này có thể là Phương Anh Đào, Kaity Nguyễn, Thu Trang, Trúc Anh, Khả Như. Vì sao?

Nỗ lực của Phương Anh Đào trong Bằng chứng vô hình

Mặc dù doanh thu không như kỳ vọng khi ra rạp vào tháng 7/2020, Bằng chứng vô hình được quan tâm bởi sự góp mặt của diễn viên Phương Anh  Đào trong vai nữ chính tên Thu.

Trong phim điện ảnh này, vai Thu là một cô gái mù phải đương đầu với kẻ tâm thần bệnh hoạn. Nhân vật Thu có nhiều pha chạm trán và những cảnh chiến đấu không khoan nhượng với kẻ thù. Hầu hết những cảnh hành động, rượt đuổi của Thu đều quay về đêm nên bản thân Phương Anh Đào đã rất nỗ lực.

Phương Anh Đào trong vai Thu - một cô gái mù của phim Bằng chứng vô hình.

Phương Anh Đào đã dành nhiều tháng để học kỹ năng sống của một người khiếm thị, được chỉ dẫn tác phong, cách sinh hoạt để vào vai Thu một cách thật nhất. Đồng thời cô tốn nhiều thời gian và sức lực tập luyện những cảnh hành động nhưng trên phim trường không ít lần "bầm dập" vì cảnh rượt đuổi, đánh đấm.

Trong suốt quá trình thực hiện bộ phim, Phương Anh Đào luôn tập trung để giữ được những lớp cảm xúc, tâm lý của nhân vật, cố gắng khắc hoạ nhân vật tự nhiên như ngoài đời.

Kaity Nguyễn xuất sắc với cú đúp Tiệc trăng máu, Gái già lắm chiêu V

Hai tác phẩm chiếu rạp Kaity Nguyễn góp mặt đều cho thấy sự trưởng thành, tài năng diễn xuất của nữ diễn viên này sau thành công vang dội của Em chưa 18.

Trong phim Tiệc trăng máu, Kaity Nguyễn vào vai nữ bác sĩ thú y Kathy đại diện cho type phụ nữ trẻ hiện đại và biết cách làm chủ bản thân. Không còn hình ảnh nhõng nhẽo ở Em chưa 18, Kathy trong Tiệc trăng máu chủ động, phóng khoáng nhưng không dễ dãi, cam phận ở chuyện tình yêu. Khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy, Kaity Nguyễn góp phần đưa Tiệc trăng máu trở thành phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất 2020 với gần 180 tỷ đồng phòng vé.

Trong phim Tiệc trăng máu, Kaity Nguyễn vào vai nữ bác sĩ thú y Kathy.

Với phim điện ảnh Gái già lắm chiêu: Những cuộc đời vương giả, Kaity Nguyễn cho thấy sự biến hóa trong vai nữ chính Lý Linh. Nhân vật này dù mới ở tuổi 25 nhưng cho thấy là người phụ nữ đầy tham vọng, coi tình yêu như một món trang sức, bậc thang để tiến tới danh vọng.

Nữ diễn viên trẻ đã làm ra chất của một nữ doanh nhân lọc lõi khi ngồi vào bàn đàm phán với đối tác hay vẻ đẹp kiêu kỳ và thông minh, lanh lợi. Sau đó, Kaity Nguyễn khoác lên Lý Linh một người phụ nữ đau khổ khi bị phản bội bởi những người mình thương yêu, gắn bó nhất. Kaity Nguyễn chính là nhân tố mới lạ đem đến khác biệt ở Gái già lắm chiêu V.

Với những gì đã thể hiện ở hai vai diễn kể trên, nhiều người dự đoán Bông sen Vàng cho "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" của LHP Việt Nam lần thứ XXII khó thoát khỏi tay Kaity Nguyễn.

Thu Trang biến hóa với Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử cùng Tiệc trăng máu

Nếu bỏ qua "hoa hậu làng hài" Thu Trang giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" của ngày hội điện ảnh Việt lần này thì sẽ là một thiếu sót. Thu Trang để lại ấn tượng đậm nét ở hai tác phẩm bom tấn Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử cùng Tiệc trăng máu thời điểm cuối 2020, đầu 2021.

Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử là phim điện ảnh được thực hiện từ webdrama (phim chiếu mạng) do Thu Trang và chồng – diễn viên Tiến Luật thực hiện. Trong phim này, Thu Trang tiếp tục thủ vai chính với biệt danh chị Mười Ba, là một cái tên có tiếng trong giới giang hồ.

"Hoa hậu làng hài" Thu Trang trong Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử.

Với diễn xuất có nghề, Thu Trang vào vai chị Mười Ba khá "ngọt" khi thể hiện được những sắc thái, tính cách khác nhau. Trong giới, chị Mười Ba là nhân vật luôn mạnh mẽ, bản lĩnh, nghĩa hiệp với mọi người xung quanh. Tại cuộc sống thường nhật, nhân vật này lại cho thấy sự gần gũi, hoà đồng, giàu cảm xúc, tình cảm và quan tâm đến những người thân của mình.

Góp mặt ở Tiệc trăng máu, Thu Trang lột xác khỏi cái mác "hoa hậu làng hài" với vai Thu Quỳnh. Nhân vật do Thu Trang đảm nhiệm là một người phụ nữ vì chồng, vì con nhưng có đôi chút vô duyên. Trái ngược với vai chị Mười Ba, ở Tiệc trăng máu, Thu Trang hóa thân thành bà nội trợ yếu đuối và có phần cam chịu trong đời sống hôn nhân. Lần đầu vào vai diễn đòi hỏi yếu tố nội tâm phong phú nhưng nữ diễn viên đã chiếm trọn cảm tình khán giả.

Trúc Anh vượt 1.400 thí sinh để làm "nàng thơ" Hà Lan của Mắt biếc

Mắt biếc là bom tấn phim chiếu rạp Việt 2019 của đạo diễn Victor Vũ. Đáng kể nhất là cô gái trẻ sinh năm 1998 Trúc Anh đã vượt qua 1.400 thí sinh vòng tuyển chọn để được vào vai nữ chính Hà Lan của phim điện ảnh này.

Trúc Anh - nàng thơ Hà Lan trong phim Mắt biếc.

Không qua trường lớp chuyên nghiệp nhưng lần đầu chạm ngõ điện ảnh đã giúp tên tuổi Trúc Anh gắn liền với Mắt biếc. Cô được đánh giá cao bởi tạo hình rất gần với hình dung của khán giả ở nhân vật Hà Lan từ tác phẩm văn học của Nguyễn Nhật Ánh khi sở hữu khuôn mặt xinh xắn, đặc biệt là đôi mắt biếc to tròn và nụ cười quyến rũ. Vai diễn Hà Lan của Trúc Anh được yêu mến vì cô vừa vặn với nét ngây thơ, hồn nhiên trong những rung động đầu đời khi Hà Lan còn là một cô nữ sinh hay cả những đau đớn, tuyệt vọng khi phải làm mẹ bất đắc dĩ.

Thành công với vai Hà Lan đã giúp Trúc Anh góp mặt trong phim điện ảnh Thiên thần hộ mệnh của chính đạo diễn Victor Vũ (phim đã ra rạp cuối tháng 4/2021, thu về 50 tỷ sau một tuần công chiếu, do ảnh hưởng của COVID-19 nên phải dừng chiếu – PV). Sở hữu gương mặt điện ảnh, Trúc Anh được đánh giá là nữ diễn viên trẻ triển vọng, hứa hẹn bứt phá trong tương lai.

Khả Như đa cảm xúc với Nắng 3: Lời hứa của cha

Khả Như là một cái tên quen thuộc trong làng giải trí Việt, cô vốn là diễn viên sân khấu nhưng được chọn mặt gửi vàng trong một số phim điện ảnh. Tác phẩm mới nhất Khả Như tham gia là Nắng 3: Lời hứa của cha ra rạp vào tháng 3/2020.

Trong phim, Khả Như đóng vai người mẹ đơn thân tên Quế Phương, thích trò đỏ đen và một mình nuôi con gái trong cảnh khó khăn nhiều năm trời. Ấn tượng mà Quế Phương mang đến cho khán giả là một bà mẹ thiếu trách nhiệm, dù cuộc sống còn phải mưu sinh nhưng Quế Phương chỉ thích dành thời gian tại các sòng bài, còn vì thế mà suýt đánh mất con gái.

Khán giả có thể khóc, cười cùng diễn xuất của Khả Như qua vai bà mẹ trẻ phim Nắng 3: Lời hứa của cha.

Tuy nhiên, sâu thẳm trong trái tim, Quế Phương thực chất thương yêu con vô bờ bến. Gương mặt trân trối của cô khi nhận ra mình đã sai lầm hay cầu khẩn mọi người giúp con tạo cảm xúc với người xem. Khả Như vừa đem đến tiếng cười nhưng cũng đã làm nhiều người rớm lệ trong những phân cảnh đầy cảm xúc.

Đạo diễn Đồng Đăng Giao đánh giá, vai Quế Phương vừa mang đến những mảng miếng duyên dáng, vừa phải thể hiện rất nhiều các khía cạnh nội tâm của một người mẹ đơn thân, khao khát tìm kiếm hạnh phúc trọn vẹn cho con gái mình nhưng vẫn luôn đau đáu về câu chuyện cơm áo gạo tiền. Và với kinh nghiệm, tài năng, Khả Như đã thể hiện rất tốt vai Quế Phương.

Tin cùng chuyên mục

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

Nam sinh nghèo rửa bát thuê đỗ ĐH Oxford hiện ra sao sau 30 năm?

12:00 | 23/04/2024

Từ cậu bé sống khu ổ chuột, rửa bát thuê từng ngày để sống, sau 30 năm, Vi Minh Ân trở thành doanh nhân nổi tiếng và là thành viên Ủy ban Khoa học và Công nghệ của Hạ viện Anh.

Nhân viên ngân hàng lâu năm đưa ra lời khuyên hữu ích

Nhân viên ngân hàng lâu năm đưa ra lời khuyên hữu ích

7:41 | 23/04/2024

Nhân viên ngân hàng thường không bao giờ chỉ mở một sổ tiết kiệm duy nhất, tất cả đều có lý do của nó.

Đo huyết áp, huyết áp cao bao nhiêu thì cần dùng thuốc?

Đo huyết áp, huyết áp cao bao nhiêu thì cần dùng thuốc?

7:28 | 23/04/2024

Người bệnh cao huyết áp cần đến cơ sở y tế uy tín để kiểm tra chính xác, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên thích hợp về việc có cần uống thuốc hay không.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.