Tăng 10kg sau tháng cách ly, nữ sinh HN đi giảm béo cấp tốc liền bị "đuổi" vì điều này

18:55 | 17/01/2022

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ, nhưng việc làm đẹp như thế nào, làm sao để tránh biến chứng thì không phải ai cũng biết. 

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình và Hàm mặt (Bệnh viện E đa khoa Trung ương) cho biết, thời gian gần đây số lượng chị em đi làm đẹp gia tăng khá nhiều. Nguyên nhân là do Hà Nội đã mở cửa đi lại sau thời gian hạn chế, đây cũng là thời điểm giáp Tết Nguyên đán nên nhu cầu làm đẹp của chị em tăng cao.

“Thời gian trước khi còn quy định hạn chế đi lại, việc vận động của người dân cũng ít hơn, khi ở nhà thì chuyện nấu nướng, bếp núc được chị em chú ý nên dẫn đến cân nặng cũng tăng lên”, bác sĩ Minh cho hay.

Gần tết nhu cầu làm đẹp của chị em tăng lên, trong đó nhiều nhất là giảm cân, tăng vòng 1 và làm đẹp vùng mặt.

Mới đây, bác sĩ Minh tiếp nhận một trường hợp nữ sinh viên đại học ở Hà Nội đến xin tư vấn thực hiện việc hút mỡ bụng giảm béo. Nữ sinh này cho biết cô tăng cân rất nhanh, chỉ trong khoảng một tháng cách ly tại nhà mà số cân nặng thêm 10kg.

Sau khi hết cách ly, nữ sinh này quyết định đi phẫu thuật hút mỡ để tìm lại vóc dáng ngày xưa, kịp đón tết Nhâm Dần. Tuy nhiên, sau khi thăm khám khám và nghe chia sẻ của bệnh nhân, bác sĩ Minh đã từ chối thực hiện và tư vấn cụ thể cho nữ sinh này.

“Với trường hợp này là tăng cân cấp tính, trước mắt phải thực hiện giảm cân bằng các phương pháp tự nhiên, không có chỉ định phẫu thuật, hút mỡ. Tôi đã tư vấn cho bệnh nhân về việc tập luyện thể thao, giới thiệu bác sĩ dinh dưỡng để xây dựng chế độ ăn phù hợp. Sau 3 đến 6 tháng nếu thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn không có chuyển biến tích cực sẽ đánh giá lại sau”, bác sĩ Minh cho biết.

Nhiều cô gái ám ảnh với cân nặng và muốn tìm cách giảm béo nhanh nhất. (Ảnh minh họa)

Theo bác sĩ Minh, khi chị em làm đẹp, phương pháp nào cũng có khả năng gây biến chứng nếu không được thực hiện ở cơ sở đảm bảo đủ điều kiện và đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao. Trong đó, biến chứng thường xảy ra nhất khi chị em đi giảm cân, hút mỡ. Thực tế, đã có những trường hợp tử vong khi thực hiện phương pháp này.

“Biến chứng thường gặp nhất khi thực hiện hút mỡ giảm cân là ngộ độc thuốc tê. Biến chứng này thường hay xảy ra ở các cơ sở thẩm mỹ làm đẹp tư nhân, các thẩm mỹ viện vì không đủ điều kiện cấp cứu khi xảy ra sự cố. 

Ngoài ra, biến chứng do không đảm bảo vô trùng khi thực hiện làm đẹp cũng rất nguy hiểm. Việc không đảm bảo vô trùng sẽ gây nên ổ áp xe ở vùng mỡ, sau đó điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì nhiễm trùng lan tỏa vùng mỡ chảy dịch, mủ trong thời gian dài và để lại những di chứng đáng tiếc cho bệnh nhân.

BS Minh khuyến cáo khi làm đẹp cần phải thực hiện ở cơ sở đủ điều kiện cấp cứu.

Một vấn đề nữa đó là kỹ thuật hút mỡ không được bác sĩ, mà do kỹ thuật viên không đủ chuyên môn thực hiện. Khi đó, khách hàng dễ bị hút kiệt mỡ khiến cho vùng da lồi lõm, gây mất thẩm mỹ. Không chỉ vậy, việc hút kiệt mỡ sẽ khiến da dính vào thành bụng, gây hệ lụy cho chị em sau này”, bác sĩ Minh cho hay.

Từ những phân tích trên, bác sĩ Minh khuyến cáo dù làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em nhưng  khi thực hiện tốt nhất nên chọn các bệnh viện, nơi có đủ điều kiện cấp cứu. Ngoài ra, các bác sĩ có chuyên môn sẽ tư vấn trường hợp nào nên thực hiện, trường hợp nào không nên, không phải cứ béo là thực hiện hút mỡ.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.