Nữ y tá xinh đẹp được chẩn đoán mắc bệnh ung thư chỉ 3 tháng sau khi sảy thai

10:48 | 08/05/2019

Một y tá đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư chỉ ba tháng sau khi bị sảy thai.

Leah đã ghi lại cuộc chiến chống ung thư của mình lên Facebook.

Leah McLeod, 42 tuổi, được chẩn đoán ung thư vào tháng 11/2018 sau khi cảm thấy đau nhói ở ngực. Bà mẹ hai con đã dũng cảm yêu cầu phẫu thuật cắt bỏ vú đôi mặc dù trước đó 3 tháng cô đã từng phải chịu đau đớn khi bị sảy thai.

Leah đã bỏ qua những cơn đau ở ngực vì nghĩ rằng đó là do sự thay đổi nội tiết tố đột ngột. Chỉ đến khi cô đi gặp bác sĩ và được chuyển đến một phòng khám ung thư vú ở bệnh viện Castle Hill. Kết quả chụp X-quang tuyến vú và siêu âm cho thấy có vôi hóa và một cái gì đó trông có vẻ đáng ngờ, theo tờ Hull Live. Sau ba tuần chờ đợi kết quả vừa sợ hãi vừa mong đợi, Leah nhận được tin xấu.

Chỉ sau vài tháng sảy thai, Leah lại được chẩn đoán mắc ung thư vú.

Nói về khoảnh khắc được thông báo rằng mình bị ung thư vú, Leah chia sẻ: "Tôi đã quay trở lại để nghe kết quả của mình vào tháng 11 sau khi trở về từ đám tang của ông nội trong cùng ngày. Và tôi biết rằng có gì đó không ổn vì chuyên gia tư vấn, một nhà đăng ký khác và y tá ung thư vú cùng ở đó.

Họ nói rằng tôi có một khối u 16mm dương tính với thụ thể estrogen và ở giai đoạn ba. Tôi không khóc và cố tỏ ra bình thản nhưng mẹ tôi ngồi cạnh đã khóc . Tôi đã nói ‘OK, nó là gì? Nó lớn như thế nào? Nó nằm ở đâu? Chúng ta sẽ làm gì?. Tôi cố gắng suy nghĩ thực tế và tôi không muốn rời đi mà không hỏi tất cả các câu hỏi tôi muốn biết". 

Sau đó, Leah đã chụp MRI, cho thấy khối đã được 20 mm. Với cô, việc phải đối mặt với các con mới là điều tồi tệ nhất: "Tôi sẽ nói với chúng rằng tôi đang cấy ghép vú và tôi có thể nói với chúng những gì thực sự xảy ra khi chúng lớn hơn."

Tuy nhiên, khi Leah được thông báo rằng cô sẽ phải trải qua hóa trị liệu phòng ngừa, cô biết mình phải thành thật nói với các con của mình - Oliver, 10 tuổi và Connor, 14 tuổi - về tình trạng của cô.

“Qủa thật khó khăn vì tôi không muốn sụp đổ và khóc lóc, tôi muốn mạnh mẽ. Khi tôi nói với chúng, Oliver đưa tay lên mặt và nói ‘làm ơn đừng nói với con rằng mẹ bị bệnh’. Cả hai đều buồn bã và tôi ôm chầm lấy chúng.

Tôi đã đọc cuốn sách có tên “Cái bướu của mẹ” cho chúng nghe, trong đó nói tất cả về ung thư vú và hóa trị. Ở cuối sách, có hình ảnh một bà mẹ và hai đứa trẻ  trên bãi cát ở bờ biển. Tôi bảo 2 đứa trẻ tập trung vào hình ảnh cuối cùng đó vì đó là nơi chúng tôi sẽ đến” – cô tâm sự.

Việc rụng tóc là nỗi đau lớn với Leah.

Leah đã ghi lại cuộc chiến ung thư của mình trên Facebook một cách trung thực,  thẳng thắn và cho biết cô sẽ phẫu thuật cắt bỏ khối u, sau đó là ba ca phẫu thuật khác nữa. Tuy nhiên, sau khi lo lắng về tài chính và nghiên cứu trên internet, Leah nói với các bác sĩ rằng cô muốn cắt bỏ cả hai vú.

“Tôi không muốn bị biến chứng nên tôi đã lên kế hoạch, nghiên cứu mọi thứ và nói chuyện với chuyên gia tư vấn. Tôi nói rằng tôi không muốn 4 cuộc phẫu thuật. Tôi không nghĩ điều đó có lợi gì cho sức khỏe tinh thần và tôi còn cả cuộc đời phía trước, vì vậy tôi muốn được tự tin về cơ thể.” – Leah nói.

Leah đã phải gặp một nhà tâm lý học để chuẩn bị tinh thần cho ca phẫu thuật, cô sẽ cắt bỏ cả hai vú và sau đó ngay lập tức được tái tạo. Phẫu thuật cuối cùng đã được tiến hành vào ngày 17/1/2019, và mặc dù thật khó khăn và rất đau đớn, nhưng cô ấy đang có những dấu hiệu tốt của việc hồi phục.

Leah kể lại cuộc chiến với ung thư một cách thẳng thắn trên Facebook.

Cô xuất viện vào ngày hôm sau cuộc phẫu thuật mà không làm giảm đau và phải có hai ống dẫn nước để lấy máu và chất lỏng từ cơ thể. Leah phải đợi một tháng để có kết quả sau phẫu thuật. Leah nói: “Tôi đã ngồi đó và nghĩ chắc chắn không dễ dàng để đánh bại căn bệnh ung thư này.”

Các xét nghiệm cuối cùng đã tiết lộ rằng khối u của Leah đã tăng gấp đôi kích thước lên 40mm khi họ cắt bỏ nó và cô cũng bị ung thư biểu mô ống 18mm tại chỗ (DCIS), một loại ung thư không xâm lấn, nơi các tế bào bất thường được tìm thấy trong lớp lót của ống dẫn sữa mẹ.

Khối u cũng được phát hiện là giai đoạn hai chứ không phải giai đoạn ba nhưng điều Leah lo sợ đã trở thành sự thật, cô được cho biết sẽ cần hóa trị sau khi ba hạch bạch huyết bị cắt bỏ dưới cánh tay phải.

“Đối với tôi, hóa trị dấu hiệu thực tế nhất của bệnh ung thư. Tôi luôn tự hào về ngoại hình của mình. Tôi luôn trả tiền cho việc nối tóc. Tôi đã khóc khi nghĩ đến việc rụng tóc và sẽ mất bao lâu để mọc lại. Thức dậy với tóc trên gối là một trong những điều khó khăn nhất” - cô nói.

Cứ 3 tuần Leah có 6 buổi hóa trị.

Leah bắt đầu hóa trị vào ngày 25/32019 và sử dụng một chiếc mũ lạnh được cho là làm cho tóc ít bị rụng hơn. Hóa trị làm cho Leah có một loạt các triệu chứng, bao gồm mệt mỏi, táo bón, trào ngược axit, ợ nóng và tiêu chảy. Nhưng cô quyết tâm truyền bá nhận thức về những gì cô ấy đã trải qua trong hành trình của mình thông qua trang Facebook cá nhân.

Cô đã nhận được hàng chục tin nhắn từ những người khác cùng chiến đấu với bệnh ung thư và sử dụng các bài đăng của mình để mọi người biết về các dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư vú.

“Tôi muốn biến trải nghiệm thành một điều gì đó tích cực. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình và khuyên mọi người kiểm tra cơ thể họ thường xuyên. Tôi đã nhắn tin cho bạn bè mỗi tháng một lần và nói rằng "cậu đã kiểm tra bộ ngực của mình chưa? Tôi đã gửi cho họ những lời nhắc nhở này. Mọi người thích đọc câu chuyện của tôi và tôi muốn nó phải thật nhất có thể " - Leah nói.

Tin cùng chuyên mục

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị 'hack' nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị "hack" nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

7:55 | 22/03/2024

Nhân viên làm việc tại bệnh viện nơi Kate phẫu thuật vùng bụng được cho là đã cố gắng lấy trộm hồ sơ bệnh án của cô.

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

7:51 | 16/03/2024

Thông báo này được đưa ra khi vụ bê bối về bức ảnh của Vương phi Kate làm rung chuyển cung điện hoàng gia.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.