Ông Trump sẽ tiêu tốn 7,9 triệu USD để yêu cầu tái bầu cử ở Wisconsin

14:47 | 19/11/2020

Trong chiến dịch tranh cử tại hạt của bang Wisconsin, Tổng thống Donald Trump đã bỏ xa Tổng thống đắc cử Joe Biden với hơn 20.000 phiếu bầu. Điều này đã khiến ông Trump đệ đơn yêu cầu tái kiểm phiếu với mức chi lên tới triệu đô.

Milwaukee là quận lớn nhất của tiểu bang, với thành phố Milwaukee và khoảng 27% dân số người da đen, nhiều hơn bất kỳ quận nào khác. Quận Dane là nơi tọa lạc của thủ đô tự do Madison và khuôn viên hàng đầu của Đại học Wisconsin, các khu vực này đều thuộc đảng Dân chủ.

Một người ủng hộ Tổng thống Trump tại một cuộc biểu tình ở Milwaukee sau khi chiến thắng của Joe Biden được công bố. (Ảnh: LATIMES)

Tại các nới này, Biden đã đánh bại Trump với tỷ số chênh lệch lớn với hơn 75% phiếu bầu tại Dane và 69% phiếu bầu tại Milwaukee.

Đội ngũ tranh cử của ông Trump cáo buộc đây là những khu vực có: “Những lá phiếu vắng mặt bị thay đổi bất hợp pháp, những lá phiếu vắng mặt được phát hành bất hợp pháp và những lời khuyên bất hợp pháp của các quan chức chính phủ cho phép lách luật cử tri của Wisconsin.

Tổng thống Donald Trump trong một cuộc mít tinh vận động tranh cử tại Green Bay, Wisconsin vào ngày 30 tháng 10 năm 2020.

Với những lý do trên, phía ông Trump đã đệ đơn yêu cầu kiểm phiếu lại với kỳ vọng lật ngược tình thế. Ngay vào ngày 18/11, quan chức bầu cử tại Wisconsin đã xác nhận được thanh toán 3 triệu USD cho chiến dịch bầu cử lại tai hai hạt trên. Để bầu cử lại trên toàn bang, ước tính cần tới 7,9 triệu USD.

Theo Meagan Wolfe – Trưởng cuộc bầu cử: “Chúng tôi hiểu rằng ánh mắt của thế giới sẽ đổ dồn về các quận Wisconsin này trong vài tuần tới

Về thời gian kiểm phiếu lại có thể sẽ diễn ra sớm nhất vào thứ năm hoặc trước thứ 7, mọi việc diễn ra sẽ không muộn hơn 1/12/2020. Ước tính tại một số thành phố tự quản việc kiểm đến sẽ diễn ra trong một ngày, tại Milwaukee việc này sẽ cần khoảng 6 ngày để hoàn tất.

Theo một vài đánh giá, trong hầu hết các cuộc bầu cử lại của các ứng viên trước đó, gần như không bao giờ kết thúc với một ứng cử viên khác đứng đầu. George Christenson - Thư ký Quận Milwaukee cho rằng nỗ lực của Trump hiện nay “chỉ là một hình thức đàn áp cử tri khác.”

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.