Pfizer thử nghiệm thuốc ngừa COVID-19 dạng uống

11:37 | 28/09/2021

Hãng dược phẩm Pfizer cho biết, hãng đã bắt đầu thử nghiệm thuốc uống kháng virus SARS-CoV-2 với người khỏe mạnh từ 18 tuổi trở lên.

Mới đây hãng dược phẩm Pfizer thông báo đã bắt đầu thử nghiệm thuốc uống kháng virus với tên gọi PF-07321332 nhằm phòng tránh lâu nhiễm COVID-19 cho những người phơi nhiễm với SARS-CoV-2.

Theo VOV, hãng Pfizer cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm thuốc uống phòng tránh lây nhiễm COVID-19 đối với 2.660 người khỏe mạnh từ 18 tuổi trở lên.

Quá trình thử nghiệm, những người khỏe mạnh sẽ sống chung cùng người nhiễm SARS-CoV-2. Những người thử nghiệm sẽ được uống thuốc PF-07321332 nhằm ngăn chặn hoạt động của một Enzyme khiến virus Corona có thể nhân lên. Đồng thời, những người này cũng sẽ được tiêm một lượng nhỏ Ritonavir (một loại thuốc được sử dụng để điều trị HIV).

Hãng dược phẩm Pfizer thông báo đã bắt đầu thử nghiệm thuốc uống kháng virus SARS-CoV-2.

Mục đích của cuộc thử nghiệm là đánh giá độ an toàn và hiệu quả của PF-07321332 trong việc ngăn chặn lây nhiễm virus SARS-CoV-2 và sự phát triển của các triệu chứng bệnh trong 14 ngày. 

Nếu được chứng minh là an toàn và hiệu quả, PF-07321332 có thể đáp ứng nhu cầu về phương pháp điều trị rộng rãi, dễ sử dụng hơn, thay vì truyền tĩnh mạch như Remdesivir. 

“Nếu thành công, thuốc có khả năng giải quyết nhu cầu y tế đáng kể chưa được đáp ứng, cung cấp cho bệnh nhân một liệu pháp đường uống mới có thể kê đơn khi có dấu hiệu lây nhiễm đầu tiên mà không cần nhập viện" – LĐO dẫn tin từ The Hill.

Thuốc PF-07321332 nhằm ngăn chặn hoạt động của một Enzyme khiến virus Corona có thể nhân lên (ảnh minh họa).

Theo Pfizer, loại thuốc uống này cuối cùng có thể được sử dụng cho số lượng lớn bệnh nhân, cụ thể là những người có triệu chứng COVID-19, những người không phải nhập viện hoặc có nguy cơ bị bệnh nặng. Một thử nghiệm riêng đã triển khai từ tháng 7 với những người có nguy cơ mắc bệnh nặng. 

Tháng 7 vừa qua, Pfizer cũng tiết lộ, nếu thử nghiệm PF-07321332 thành công, hãng sẽ nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp trong quý 4. Đến nay, mới chỉ có thuốc Remdesivir của Gilead Sciences được phê duyệt sử dụng để điều trị COVID-19 ở Mỹ.

Ngoài Pfizer, các hãng dược khác như Roche và Merck cũng đang nghiên cứu các phương pháp điều trị COVID-19 đường uống để điều trị từ khi có dấu hiệu sớm của bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị 'hack' nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị "hack" nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

7:55 | 22/03/2024

Nhân viên làm việc tại bệnh viện nơi Kate phẫu thuật vùng bụng được cho là đã cố gắng lấy trộm hồ sơ bệnh án của cô.

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

7:51 | 16/03/2024

Thông báo này được đưa ra khi vụ bê bối về bức ảnh của Vương phi Kate làm rung chuyển cung điện hoàng gia.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.