Pfizer/BioNTech xin cấp phép tiêm chủng trẻ em từ 5-11 tuổi tại Mỹ

11:55 | 29/09/2021

Hai hãng dược Pfizer/BioNTech đã bắt đầu đệ trình dữ liệu lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ xin cấp phép tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em độ tuổi từ 5-11.

Ngày 28/9, hai hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) thông báo, các hãng dược này đã bắt đầu đệ trình dữ liệu lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để xin cấp phép tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 của các hãng này cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Theo TTXVN, dự kiến đơn chính thức xin cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) đối với vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em 5-11 tuổi sẽ được đệ trình trong những tuần tới. Đồng thời, đơn xin cấp phép tương tự sẽ được đệ trình tới Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) và các cơ quan khác.

Thông báo trên được đưa ra sau khi hai hãng dược Pfizer/BioNTech thông cáo những kết quả khả quan từ một thử nghiệm lâm sàng toàn cầu chỉ rõ vaccine ngừa COVID-19 của hãng an toàn và tạo ra phản ứng mạnh với những kháng thể trung hòa, qua đó giúp ngăn chặn virus SARS-CoV-2 xâm nhập tế bào.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, trẻ em từ 5-11 tuổi được áp dụng cơ chế tiêm 2 liều 10 microgam, so với 30 microgam đối với các nhóm tuổi lớn hơn. Các mũi tiêm cách nhau 21 ngày thay vì 28 ngày.

Pfizer/BioNTech đang xin cấp phép tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi .

Đại diện nhà sản xuất cho biết, liều 10 microgram đã được "lựa chọn cẩn thận làm liều ưu tiên cho sự an toàn, khả năng dung nạp và khả năng sinh miễn dịch" ở nhóm tuổi từ 5-11. Tác dụng phụ mà vaccine gây ra nhìn chung có thể so sánh với những phản ứng quan sát thấy ở những người tham gia trong độ tuổi 16 - 25 bao gồm: đau và sưng tại chỗ tiêm, nhức đầu, ớn lạnh và sốt.

Đây là cơ sở quan trọng để Pfizer nộp hồ sơ xin chấp thuận lên các cơ quan quản lý y tế, nhằm sớm đưa các mũi tiêm của họ tiếp cận và bảo vệ được trẻ em trước COVID-19, đặc biệt là khi biến thể Delta đang dẫn tới nhiều ca nhập viện và tử vong hơn ở nhóm tuổi này.

Trước đây, FDA đã lưu ý rằng khi việc đệ trình chính thức được hoàn tất, cơ quan này sẽ hoàn thành việc xem xét "có thể trong vài tuần thay vì trong vài tháng".

Pfizer/BioNTech hiện cũng đang thử nghiệm vacine ngừa COVID-19 với trẻ sơ sinh từ 6 tháng đến 2 tuổi và trẻ em từ 2-5 tuổi. Dự kiến, sau quý 4/2021, dữ liệu ban đầu đối với các nhóm này có thể sẽ được công bố.

Cũng theo TTXVN, tại Canada, thông tin từ trang nationalpost.com cho biết, các cơ sở y tế thuộc tỉnh Ontario đang xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 5-11 ngay khi các mũi tiêm phòng COVID-19 được cấp phép cho trẻ em.

Ông John Tory - Thị trưởng thành phố Toronto chia sẻ, hoạt động tiêm chủng sẽ giúp đảm bảo an toàn cho trẻ em và cung cấp sự bảo vệ tốt hơn tại các trường học và nhiều cộng đồng trong thành phố, khu vực hiện có khoảng gần 200.000 trẻ em từ 5-11 tuổi.

Trong khi đó, Cơ quan y tế công cộng Ottawa tại thủ đô Ottawa đang phối hợp với các bên nhằm tiêm chủng cho 77.000 trẻ em trong độ tuổi từ 5-11. Trẻ em sinh sau năm 2009 hiện không đủ điều kiện để tiêm bất kỳ loại vaccine nào đã được phê chuẩn tại Canada.

Tin cùng chuyên mục

Tiết lộ lời khai sốc của tài xế gây tai nạn, lý do nạn nhân lao ra đường

Tiết lộ lời khai sốc của tài xế gây tai nạn, lý do nạn nhân lao ra đường

10:36 | 10/03/2024

Truyền thông Nhật Bản tiếp tục cung cấp thêm thông tin về vụ tai nạn thương tâm xảy ra với em bé mang quốc tịch Việt Nam.

Meghan sẽ chỉ được gặp 3 thành viên Vương thất Anh nếu quay trở lại, họ là ai?

Meghan sẽ chỉ được gặp 3 thành viên Vương thất Anh nếu quay trở lại, họ là ai?

8:16 | 04/03/2024

Nếu Meghan quyết định đi cùng Harry trong chuyến trở lại Vương quốc Anh, có thể sẽ có

Từ việc Vương phi Kate hứng chỉ trích thiếu trách nhiệm vì nghỉ dưỡng bệnh quá lâu, ngẫm về cách phụ nữ bị đối xử khi đi làm

Từ việc Vương phi Kate hứng chỉ trích thiếu trách nhiệm vì nghỉ dưỡng bệnh quá lâu, ngẫm về cách phụ nữ bị đối xử khi đi làm

9:52 | 01/03/2024

Trên mạng xã hội, đã xuất hiện nhưng lời chỉ trích không hay cho rằng Kate lười biếng và thiếu trách nhiệm làm việc.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.