Phản ứng của khán giả thế nào về tạo hình Hoạn Thư của Cao Thái Hà?

6:27 | 26/11/2020

Cũng như trang phục của Thuý Kiều cách đây không lâu, ngay sau khi vừa công bố tạo hình Hoạn Thư của Cao Thái Hà đã gây nhiều luồng ý kiến dư luận.

Mới đây, ê-kíp sản xuất phim "Kiều" đã công bố vai diễn Hoạn Thư - nhân vật ghen tuông nhất lịch sử văn học Việt - giao cho nữ diễn viên Cao Thái Hà. 

Cô là gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt qua nhiều phim truyền hình như: Hậu duệ mặt trời, Đồng tiền quỷ ám,... đặc biệt vai phản diện thành công trong "Tiếng sét trong mưa", "Bán chồng" khiến nhiều khán giả tin tưởng nữ diễn viên 9X dễ dàng hoá thân Hoạn Thư. 

Phản ứng của khán giả thế nào về tạo hình Hoạn Thư của Cao Thái Hà? - Ảnh 1.
Cao Thái Hà trong tạo hình Hoạn Thư mới được ê-kíp phim Kiều công bố.

Tuy nhiên, bên cạnh những khen ngợi thần thái sắc lạnh phù hợp với vai diễn của nữ diễn viên họ Cao thì cũng như Thuý Kiều cách đây không lâu, trang phục trong poster công bố lại là điểm bị "soi" nhiều nhất.

Nếu như Thuý Kiều bị chê kém tinh tế khi sử dụng màu vàng làm chủ đạo trang phục vì đây được coi là màu sắc đặc trưng cho vua chúa thời phong kiến thì trang phục của Hoạn Thư lại bị đánh giá giống phi tần hơn một tiểu thư nhà quyền quý. 

Đặc biệt, chi tiết cầu vai rộng, màu đỏ trông nhân vật có vẻ quyền lực chứ không đơn giản là một người vợ vì yêu mà ghen như Hoạn Thư. Và với nhiều khán giả yêu thích phim cổ trang, phim cung đấu thì việc trang phục "sai sai" sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều đến cảm xúc khi xem phim.

Đạo diễn Mai Thu Huyền cho biết đã "để ý" Cao Thái Hà từ năm 2016.

"Mới hôm trước sai sai Thuý Kiều giờ lại đến Hoạn Thư. Trang phục Hoạn Thư mà cảm giác như những đang thấy quyền lực Võ Tắc Thiên vậy"; "Bộ cánh của Hoạn Thư kỳ quá, vai áo như của người Nhật Bản", "Trang phục lố, mặc kiểu này giống phi tần của vua. Nhiều người còn tưởng thái hậu nữa kìa"; "Tôi nghĩ khi làm phim cổ trang, hãy cân nhắc về trang phục Việt",... nhiều ý kiến khán giả tranh luận.

Được biết, vấn đề trang phục các diễn viên mặc đồ theo sắp xếp của ê-kíp chứ không can thiệp vào vấn đề tạo hình. Cũng như trang phục Thuý Kiều, hiện tại, phía đại diện phim Kiều từ chối trả lời và cho biết đoàn phim đang tiếp thu ý kiến của khán giả.

Để vào vai Hoạn Thư, Cao Thái Hà trải qua khóa huấn luyện diễn xuất cùng Kathy Uyên trước khi phim bấm máy.

Riêng nói về vai diễn Hoạn Thư, đạo diễn Mai Thu Huyền cho biết đây được coi là vai diễn khó nhất phim nên ngay từ đầu cô đã tập trung tìm kiếm diễn viên có nội lực đảm nhiệm. 

"Tôi đã để ý đến Cao Thái Hà từ năm 2016 khi cùng được đề cử VTV Awards. Đồng thời tôi cũng rất thích khả năng diễn xuất đa dạng của Hà trong những bộ phim gần đây. Nhưng có lẽ quyết định quan trọng nhất để tôi giao vai Hoạn Thư cho Hà đó chính là vì sự trân trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng của Hà cho vai diễn này ngay lần đầu tiên chúng tôi gặp mặt. Hà đã đầu tư trang điểm, làm tóc, phục trang giống như nhân vật để gây ấn tượng. Quả thực Hà đã khiến tôi "nổi da gà" trong một số phân đoạn quan trọng. Tôi tin khi khán giả xem phim sẽ bất ngờ về nhân vật Hoạn Thư", nữ đạo diễn chia sẻ.

Trước đó, nữ diễn viên 9X từng nhận "Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình" tại lễ trao giải Cánh Diều 2019 cho vai phản diện Diệu Ngọc trong "Bán chồng" của VFC.

Về phía Cao Thái Hà, cô cho biết ngay từ khi vừa đọc kịch bản đã tập trung mọi sự đầu tư về hình ảnh và tập sống trong tâm lí nhân vật suốt một thời gian dài.

"Tôi vô cùng biết ơn đạo diễn Mai Thu Huyền đã tin tưởng và giao vai diễn. Tôi rất trân trọng cơ hội này vì trong sự nghiệp của người diễn viên không phải lúc nào cũng nhận được một vai có nhiều đất diễn như vậy. Hơn thế nữa, để chuẩn bị tốt nhất cho vai diễn trước khi phim bấm máy, tôi đã được học một khoá huấn luyện diễn xuất và tham gia rất nhiều buổi workshop phân tích tâm lí nhân vật cũng như tập luyện trước toàn bộ các phân đoạn trong kịch bản cùng tổ đạo diễn. Chính vì vậy, khi ra bối cảnh quay, Hà đã hoàn toàn nhập tâm và sống hết mình với cảm xúc của Hoạn Thư".

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

7:29 | 25/04/2024

Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2...

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.