Pháp: Cơ quan Cao cấp về Y tế khuyến cáo tiêm chủng cho một số trẻ em tiếp xúc với virus gây bệnh đậu mùa khỉ

13:00 | 21/06/2022

Ngày 20/6, Cơ quan Cao cấp về Y tế Pháp (HAS) đã khuyến nghị tiêm phòng với các trường hợp trẻ em có tiếp xúc với người có nguy cơ và những người có nguy cơ đã được tiêm phòng bệnh đậu mùa trước năm 1980.

Để phòng ngừa bệnh đậu mùa khỉ lan rộng ở nước này, Cơ quan Cao cấp về Y tế Pháp hôm thứ 2 đã khuyến nghị tiêm một liều vaccine duy nhất cho những người có nguy cơ tiếp xúc và đã được tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa trước năm 1980, ngoại trừ những người bị suy giảm miễn dịch.

HAS cũng đề xuất rằng việc tiêm chủng cho trẻ em "tiếp xúc với virus và có khả năng phát triển một dạng bệnh nặng" có thể được xem xét theo từng trường hợp cụ thể.

HAS khuyến cáo tiêm vaccine đậu mùa khỉ cho một số trẻ em có nguy cơ. (Ảnh minh họa).

Vào tháng 5, HAS đã ra khuyến nghị tiêm chủng cho những người lớn có tiếp xúc với virus có nguy cơ mắc bệnh đậu mùa cao. Sau đó, Bộ Y tế Pháp kêu gọi nêu rõ chiến lược tiêm chủng được thực hiện xung quanh một trường hợp đã xác nhận mắc bệnh đậu mùa khỉ cho 2 nhóm dân số: những người đã được tiêm phòng bệnh đậu mùa thời thơ ấu và trẻ em có nguy cơ được tiêm chủng lần đầu.

Tiêm phòng cho trẻ vị thành niên "trên cơ sở từng trường hợp"

Đối với nhóm đầu tiên, HAS khuyến nghị tiêm một liều vaccine Imvanex (Bavarian Nordic) cho những người tiếp xúc có nguy cơ đã được tiêm phòng đậu mùa bằng vaccine thế hệ đầu tiên trước năm 1980, theo báo cáo được công bố hôm thứ 2.

Trong trường hợp cụ thể khi những người tiếp xúc có nguy cơ bị suy giảm miễn dịch, việc tiêm phòng trước đó với một loại vaccine đậu mùa khác không làm thay đổi lịch trình được khuyến cáo ban đầu, tức là 3 liều Imvanex.

Đối với trẻ vị thành niên, mặc dù vaccine Imvanex hiện chỉ được phép sử dụng ở người lớn, một số nghiên cứu liên quan đến các vaccine khác sử dụng nền tảng tương tự như Imvanex, ở liều cao hơn, đã chứng minh khả năng dung nạp tốt ở trẻ trên 4 tháng tuổi.

Do đó, HAS khuyến nghị rằng việc tiêm phòng cho những trẻ có nguy cơ tiếp xúc "có thể được xem xét, để bảo vệ trẻ em bị phơi nhiễm và có nhiều khả năng phát triển các dạng bệnh nặng, đặc biệt là suy giảm miễn dịch".

Tuy nhiên, do không có dữ liệu lâm sàng về tính an toàn của vaccine thế hệ thứ ba, HAS khuyến cáo rằng việc tiêm chủng cho những người dưới 18 tuổi "nên được xem xét trên cơ sở từng trường hợp cụ thể, chỉ bởi các bác sĩ chuyên khoa và sau khi đánh giá nghiêm ngặt về lợi ích và rủi ro cho trẻ vị thành niên có liên quan".

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.