Phạt hành chính, buộc cô giáo trùm túi ni lông lên đầu trẻ rồi đánh phải xin lỗi công khai

15:36 | 28/05/2022

Qua xác minh, cô giáo trùm túi ni lông lên đầu trẻ rồi đánh chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên đã bị phạt hành chính, xin lỗi công khai người bị xâm phạm và gia đình.

Ngày 28/5, thông tin từ UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, cơ quan chức năng đã có hình thức xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (giáo viên lớp mầm non tư thục Bông Sen) về hành vi trùm ni lông vào đầu học sinh. 

Theo đó, chính quyền địa phương đã đánh giá hành vi, xem xét hồ sơ khám chữa bệnh của bé trai và kết luận hành động của bà Nhung chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Lớp trẻ mầm non tư thục Bông Sen có địa chỉ tại nhà văn hóa thôn Nhân Nghĩa, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Sau khi làm việc với gia đình bé trai T.H.K. và kết quả điều tra của công an, UBND xã Báo Đáp đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt bà Nhung 3,75 triệu đồng về hành vi Xâm phạm thân thể người học nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, bà Nhung phải công khai xin lỗi người bị xâm phạm thân thể và cha mẹ của người bị xâm phạm.

Trước đó, trưa 14/5, bà Nhung trông lớp Mầm non tư thục Bông Sen (ở xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên) có 9 bé. Sau khi ăn trưa xong, bà Nhung cho các học sinh đi ngủ. Tuy nhiên, lúc này, bé T.H.K. (27 tháng tuổi) tiểu tiện ra quần, khóc, quấy.

Đoạn video cho thấy cô giáo mầm non có hành vi trùm túi nilon đen lên đầu và dùng tay vỗ vào mông trẻ.

Bà Nhung dỗ nhưng bé trai không nghe nên giáo viên này đã lấy một túi nylon màu đen trùm vào đầu K. rồi đánh 2 cái vào mông. Sau đó, vị giáo viên bỏ túi ni lông và đưa K. sang phòng hội trường để tránh làm ảnh hưởng đến các cháu bé khác đang ngủ.

Khi vụ việc được phát hiện, cơ quan chức năng đã mời bà Nhung cùng gia đình bé trai đến làm việc. K. sau đó được đưa đi khám và kết luận không có tổn thương, sức khỏe bình thường.

Theo UBND huyện Trấn Yên, sự việc trên là bài học sâu sắc cho các cơ sở giáo dục, từ đó giáo viên nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức và nghề nghiệp là quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.