Phát hiện con dị tật, mẹ để bác sĩ lấy bé ra ngoài phẫu thuật rồi "nhét" lại vào bụng

10:01 | 12/02/2019

Thay vì chấm dứt thai kỳ, bà mẹ người Anh đã chấp nhận để thực hiện một ca phẫu thuật mới mẻ và mới chỉ có một vài trường hợp thành công.

Bà mẹ trẻ Bethan Simpson (26 tuổi, sống tại Burnham, Anh) đang mang thai những tháng cuối cùng và chuẩn bị đón con chào đời. Vậy nhưng đặc biệt hơn những em bé khác, đứa con trong bụng cô đã được đến thế giới một lần trước khi chính thức chào đời. Đó là khi bé được đưa ra để bác sĩ tiến hành phẫu thuật điều trị tật nứt đốt sống cổ. 

Bethan phát hiện con có vấn đề khi đi siêu âm định kỳ tuần thứ 20. Y tá cho biết đầu của em bé có số đo không hợp lý. Bethan lập tức được chuyển đến bệnh viện Broomfield và tại đây, bác sĩ chẩn đoán em bé mắc bệnh gai cột sống, tủy sống phát triển không đầy đủ. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng đi lại của bé sau này. 

Bác sĩ phát hiện em bé của Bethan bị dị tật khi siêu âm thấy vòng đầu bé lớn bất thường.

"Sau đó bác sĩ kiểm tra kĩ càng hơn và cho biết con tôi bị tật nứt đốt sống. Chúng tôi có 3 lựa chọn là tiếp tục mang thai và sinh ra đứa con dị tật, chấm dứt thai kỳ hoặc thực hiện ca phẫu thuật thai nhi. Đó là khái niệm tôi chưa từng biết đến và biết rằng cũng chỉ mới có trường hợp thành công ở Bỉ. Tuy vậy, tôi vẫn quyết định liều lĩnh thực hiện nó với hy vọng con có thể chào đời khỏe mạnh", Bethan tâm sự. 

Ca phẫu thuật nhanh chóng được chuẩn bị và ấn định vào tuần thứ 24 của thai kỳ. Các chuyên gia thực hiện bao gồm cả bác sĩ tại Anh và bác sĩ hàng đầu tại Bỉ qua hỗ trợ. 

Bethan đã chấp nhận để bác sĩ đưa em bé ra ngoài phẫu thuật rồi "nhét" trở lại trong bụng.

Các bác sĩ đã tiến hành đưa em bé ra khỏi tử cung Bethan, phẫu thuật sửa lại tủy sống cho bé rồi đưa trở lại bụng mẹ để tiếp tục phát triển. May mắn thay, Bethan cho biết ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. 

Bethan cho hay: "Tôi cảm nhận được con lớn lên và chăm chỉ đá tôi từng ngày. Điều đó giúp tôi biết rằng con đang khỏe mạnh. Điều đó thật tuyệt vời". 

Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp và em bé đang tiếp tục phát triển trong bụng mẹ.

Bà mẹ trẻ chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng những ông bố, bà mẹ sẽ có thêm lựa chọn khi phát hiện con bị vấn đề tương tự. 

"Tôi được biết 80% trường hợp bố mẹ phát hiện con bị dị tật nứt đốt sống đã phải đau đớn chấm dứt thai kỳ. Tuy rằng phẫu thuật có thể xảy ra sự cố nhưng vẫn mang thêm hy vọng cho những đứa trẻ như vậy", Bethan nói. 

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.