Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

16:42 | 20/09/2021

Lợi dụng Tết Trung thu sắp đến gần, nhiều cửa hàng bày bán khá nhiều loại bánh kẹo, bánh Trung thu nhãn mác nước ngoài không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo Tổng cục QLTT, lợi dụng Tết Trung thu đến gần, nhiều cửa hàng lợi dụng nhập lậu, bày bán các mặt hàng thực phẩm như bánh kẹo, bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ kiếm lời.

Ngày 15/9 vừa qua, Đội QLTT số 2 tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh bánh kẹo thực phẩm trên địa bàn TP Thái Nguyên, tại 2 cơ sở kinh doanh là cửa hàng Thanh Trà 2 (địa chỉ tổ 2, phường Gia Sàng) và cửa hàng Lê Thảo (địa chỉ tổ 6, phường Gia Sàng), Đoàn kiểm tra phát hiện các cửa hàng trên có bày bán nhiều mặt hàng thực phẩm có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Quá trình làm việc, các chủ cơ sở kinh doanh khai nhận số hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường. Tiếp tục làm rõ toàn bộ hàng hóa vi phạm tại cửa hàng đã được xác định là hàng hóa nhập lậu.

Đoàn kiểm tra tiến hành hoạt động kiểm tra tại cửa hàng Thanh Trà 2. Ảnh: Tổng cục QLTT

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với các cửa hàng về hành vi vi phạm. Cùng ngày, Đội QLTT Số 2 đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền phạt 7.750.000 đồng và buộc tiêu hủy 455 sản phẩm hàng hóa vi phạm (là các mặt hàng bỏng ngô, nước hoa quả, bánh, kẹo các loại, thạch trứng và bánh nướng), có tổng trị giá 12.760.000 đồng.

Thông qua công tác kiểm tra, xử lý Đội QLTT Số 2 cũng tuyên truyền đến các cơ sở các quy định của pháp luật trong kinh doanh thực phẩm; vận động 2 cơ sở ký cam kết không vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đồng thời, khuyến cáo đến người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức trong việc lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh kiểm tra bánh Trung thu nhãn mác nước ngoài không rõ nguồn gốc tại một cơ sở kinh doanh.

Tại Bắc Ninh, Cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm đối với mặt hàng bánh Trung thu lưu thông trên thị trường.

Kiểm tra các loại bánh Trung thu sản xuất theo phương thức cổ truyền, bánh Trung thu tự làm không công bố chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, bánh có nguồn gốc từ nước ngoài...

Xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em; đồ chơi thông minh, tích hợp nhiều chức năng; đồ chơi trẻ em độc hại, kích động bạo lực nhập lậu; kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ, ghi nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy và các quy định khác của pháp luật trong quản lý mặt hàng đồ chơi trẻ em.

Kết quả từ ngày 10-17/9 Cục QLTT Bắc Ninh đã xử lý 4 vụ, phạt hành chính 15 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.814 chiếc bánh trung thu nhập lậu, 40kg hạt hạnh nhân làm bánh, tịch thu 320 món đồ chơi trẻ em. Tạm giữ 1 vụ gồm 270 chiếc bánh Trung thu các loại theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Chất lượng có như quảng cáo?

Chất lượng có như quảng cáo?

7:26 | 18/04/2024

Sau Tết, dâu tây cuối vụ được bán với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 50.000 đồng. Đa phần người bán quảng cáo đây là dâu tây Mộc Châu sạch, đảm bảo. Tuy vậy, nhiều người mua hàng nói vỡ mộng khi nhận hàng.

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

7:24 | 16/04/2024

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam lại có giá khá cao ở nước ngoài, có nơi hơn 8 triệu đồng/kg vẫn đắt hàng.

Trứng gà rớt giá thảm chỉ còn 1.500 đồng/quả, nông dân lỗ 1,5 triệu đồng/ngày

Trứng gà rớt giá thảm chỉ còn 1.500 đồng/quả, nông dân lỗ 1,5 triệu đồng/ngày

7:36 | 13/04/2024

Trứng gà liên tục hạ giá khiến người chăn nuôi điêu đứng, chật vật gồng lỗ từng ngày.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.