Phẫu thuật trả lại bàn tay cho bé 23 tháng mắc dị tật thừa ngón

10:59 | 20/05/2022

Tin từ TTYT huyện Tân Sơn, Phú Thọ cho biết, thầy thuốc của trung tâm đã thực hiện phẫu thuật chỉnh hình thành công cho trẻ 23 tháng tuổi, mắc dị tật thừa ngón tay.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhi khi sinh ra đã dị tật thừa ngón I ở bàn tay phải. Dị tật gây hạn chế vận động bàn tay và thẩm mỹ của bé. 

Sau khi thăm khám và được các bác sĩ tư vấn, gia đình cháu bé đã tin tưởng cho bé phẫu thuật cắt bỏ ngón thừa tại Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn, Phú Thọ. 

Kíp phẫu thuật đã thực hiện phẫu thuật cắt ngón thừa, tỉ mỉ từng mũi khâu, đường chỉ để hoàn thiện bàn tay có thể đẹp nhất cho trẻ. Ca phẫu thuật đã thành công,  sức khỏe bệnh nhi hồi phục tốt, chức năng bàn tay phải được cải thiện.

Bàn tay trẻ sau phẫu thuật.

BS Nguyễn Văn Huê - Phó trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp - Chuyên khoa, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật, cho biết: Trẻ có dị tật bẩm sinh ở tứ chi, các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng, nên đưa con mình đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám để con được phẫu thuật sớm, khoảng từ 1-3 tuổi là tốt nhất. 

Phẫu thuật trong thời gian này làm giảm nguy cơ chảy máu từ xương, một biến chứng rất hay gặp khi phẫu thuật cho trẻ em. Nếu được phẫu thuật điều trị tốt, đúng kỹ thuật, thời điểm, phục hồi chức năng theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc thì dị tật bẩm sinh thừa ngón sẽ được xử lý triệt để; hình dạng và chức năng ngón và bàn tay dị tật trở về gần như bình thường.

Được biết, thời gian gần đây các cơ sở y tuyến huyện của tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Cơ sở vật chất được đầu tư bài bản, hiện đại. Nhiều ca bệnh khó được thực hiện ngay tại y tế cơ sở giúp người dân không phải đi xa, tốn kém thời gian và tiền bac.

Đơn cử như TTYT Cẩm Khê cấp cứu thành công bệnh nhân nhồi máu cơ tim, TTYT huyện Thanh Thủy phẫu thuật thành công ca bệnh xoắn túi mật, TTYT huyện Yên Lập điều trị thành công trường hợp bệnh nhi bị dị ứng nhiễm khuẩn mức độ nặng...

 

Tin cùng chuyên mục

Đo huyết áp, huyết áp cao bao nhiêu thì cần dùng thuốc?

Đo huyết áp, huyết áp cao bao nhiêu thì cần dùng thuốc?

7:28 | 23/04/2024

Người bệnh cao huyết áp cần đến cơ sở y tế uy tín để kiểm tra chính xác, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên thích hợp về việc có cần uống thuốc hay không.

Thời điểm đo huyết áp cho kết quả chính xác nhất, đây là những việc cần làm khi đo huyết áp tại nhà

Thời điểm đo huyết áp cho kết quả chính xác nhất, đây là những việc cần làm khi đo huyết áp tại nhà

8:27 | 21/04/2024

Để có kết quả đo huyết áp chính xác nhất, bạn nên đo vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Đa phần mọi người nên thực hiện đo huyết áp vào khoảng 30 phút từ khi thức dậy, sau khi đi vệ sinh và trước bữa sáng.

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8:26 | 19/04/2024

Nếu bạn muốn sống đến 100 tuổi, chuyên gia dinh dưỡng và tuổi thọ người Mỹ cho biết có một loại thực phẩm đặc biệt mà bạn nên ăn hằng ngày, đó là rau lá xanh.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.