“Phố vàng” Hà Nội ế ẩm, chật vật tìm khách thuê nhà

9:25 | 20/05/2022

Dù hoạt động kinh doanh đã và đang được khôi phục sau dịch COVID-19, nhưng nhiều chủ nhà phố cổ Hà Nội vẫn “chật vật” tìm khách thuê. Nhiều người còn chấp nhận cho thuê giá rẻ nhưng vẫn trong tình trạng trông ngóng khách thuê nhà.

Khu vực phố cổ Hà Nội từ lâu đã được biết tới là “phố vàng” với vị trí mặt tiền đẹp, giá cả cho thuê đắt đỏ bậc nhất Thủ đô. Trước đây, dù mức giá thuê cao, nhưng nhu cầu khách muốn thuê mặt tiền kinh doanh tại đây rất đông. Thậm chí, khách thuê còn phải tranh giành nhau, chưa hết hợp đồng nhiều khách mới đã tới hỏi đặt cọc giành chỗ.

Hơn 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, hàng loạt mặt bằng tại đây phải chịu cảnh ế ẩm kéo dài. Nhiều chủ nhà chấp nhận hạ giá cho thuê nhưng vẫn trong tình cảnh mòn mỏi ngóng khách thuê. Theo ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống, nhiều cửa hàng trên phố cổ đã hoạt động trở lại, tuy nhiên còn rất nhiều mặt bằng ở vị trí đẹp vẫn đang kiếm khách thuê, treo biển “cho thuê nhà”.

Mặt bằng cho thuê trên “phố vàng” Hà Nội ế ẩm, treo biển tìm khách cả năm trời. Ảnh: Lan Nhi

Chị Diễm My, chủ mặt bằng cho thuê trên phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, dù đã treo biển cho thuê cả năm nay nhưng vẫn không có khách nào gọi điện liên lạc để thuê mặt bằng. “Cả năm qua tôi tìm đủ mọi cách để quảng cáo nhưng vẫn không có ai hỏi thuê. Trước dịch, nhiều người tìm hỏi thuê vì công việc kinh doanh buôn bán ở đây rất chạy. Đến bây giờ, nhiều khách gọi điện để khảo sát giá nhưng không thuê”, chị My chia sẻ.

Trên các phố Hàng Ngang, Hàng Mã, Hàng Đào… nhiều căn nhà cũng trong tình trạng tương tự như vậy, treo biển quảng cáo cho thuê mặt bằng nhưng “cửa đóng then cài” nhiều tháng nay.

Nhiều cửa hàng treo biển cho thuê cả năm nay nhưng vẫn không có khách liên lạc để thuê mặt bằng. Ảnh: Lan Nhi

Đồng cảnh với chị My, anh Hoàng Mạnh Dũng (37 tuổi, Hàng Gai, Hoàn Kiếm) nói: “Tôi có căn nhà trên phố cổ muốn cho thuê lại tầng 1 để khách kinh doanh nhưng treo biển mấy tháng nay vẫn chưa có ai thuê. Một số người đến hỏi, nhưng không thoả thuận được giá nên nhà vẫn để trống”.

Không những thế, nhiều chủ nhà còn chịu “xuống nước” cho thuê mặt bằng với mức giá rẻ hơn so với trước kia, nhưng những tấm biển “cho thuê cửa hàng giá rẻ”, “khuyến mãi giá thuê” được chủ nhà treo từ ngày này qua ngày khác.

Khu vực có giá thuê đắt đỏ, nên việc tìm được khách hàng để cho thuê mặt bằng cũng là điều không hề dễ dàng. Ảnh: Lan Nhi

Bà Nguyễn Bích Ngọc (42 tuổi, một chủ nhà có cửa hàng cho thuê) nói: “Sau 3 lần dịch bùng phát và cũng đã được kiểm soát nhưng tín hiệu trở lại của khách thuê vẫn chưa thấy đâu, tôi cũng cố gắng giảm 20 triệu/tháng để kéo khách thế nhưng vẫn không cho thuê được”.

Nếu như trước đây, những người muốn thuê cửa hàng để kinh doanh trên phố cổ phải chờ rất lâu mới có cửa hàng sang nhượng, thì giờ đây việc tìm kiếm một mặt bằng để thuê trên tuyến “đất vàng” phố cổ Hà Nội lại vô cùng dễ dàng.

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

7:42 | 24/04/2024

Rau khúc- một loại rau mọc dại bỗng trở thành nguyên liệu đắt hàng, khan hiếm, có nơi bán với giá 90.000 đồng/kg.

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

7:40 | 22/04/2024

Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo là những mẫu xe trong tầm giá 300-400 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.