Hà Nội: Phụ huynh Trường Tiểu học Chu Văn An phát hiện hàng chục kg thịt gà bốc mùi do An Việt cung cấp cho bếp ăn học sinh

14:50 | 05/04/2019

Phụ huynh phát hiện và yêu cầu đổi 35kg thịt gà đông lạnh bốc mùi ôi, thiu được cung cấp vào bếp ăn của trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).

Trong phiếu nhận xét, đánh giá hôm 3/4 của tổ kiểm tra giao nhận thực phẩm Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã có 35 kg thịt gà đông lạnh để lâu, bốc mùi ôi thiu nồng nặc được đem đến cung cấp cho bếp ăn bán trú tại trường.

Phiếu nhận xét có chữ ký của cả đại diện đơn vị cung cấp thực phẩm, nhà trường và phụ huynh học sinh.

Được biết, đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Chu Văn An là Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt.

Phiếu nhận xét đánh giá thực phẩm đưa vào trường tiểu học hôm 3.4.

Thông tin với báo chí, ông Hoàng Nhật Minh, đại diện phụ huynh của trường, người trực tiếp kiểm tra thực phẩm cho biết, để đảm bảo chặt chẽ hơn an toàn thực phẩm cho các con, từ ngày 20/3, phụ huynh bắt đầu tham gia kiểm tra việc giao nhận thực phẩm vào lúc 6 giờ sáng. Tuy nói là “kiểm tra” nhưng theo ông Minh, các thành viên trong đoàn cũng chỉ kiểm tra bằng cảm quan, nhìn hoặc ngửi xem thực phẩm có mùi lạ hay không, chứ không có thiết bị, máy móc gì cả. 

Vị phụ huynh này cũng cho biết, đoàn kiểm tra ngày 3/4 gồm có 2 giáo viên được phân công giám sát bữa ăn bán trú, đại diện nhà bếp, phụ huynh. Ngay sau khi phát hiện sự việc, phụ huynh đã yêu cầu đổi lại thực phẩm và báo cáo sự việc lên Ban giám hiệu nhà trường.

Sau đó phái công ty cũng đã đổi lại loại thịt gà khác. Loại này nhìn khác hoàn toàn với loại thịt nhận ban đầu. Việc này cũng đã được lập biên bản, phía công ty đã xin lỗi và hứa sẽ không tái diễn tình trạng này nữa.

Số thịt gà ruồi bâu được cung cấp cho bếp ăn của học sinh

Trao đổi về nguồn gốc, xuất xứ của thực phẩm trong bếp ăn, anh Minh thông tin rằng: “Từ ngày tham gia vào việc giao nhận thực phẩm phục vụ bữa ăn bán trú của học trò đến nay, ngày nào phụ huynh cũng hỏi về nguồn gốc, tem mác, xuất xứ của thực phẩm, nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ câu trả lời. Bên cạnh đó, cũng chưa có cuộc gặp 3 bên nào giữa nhà trường, phụ huynh và công ty nên chưa nắm được thông tin này”.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai thông tin với báo chí, đã nắm được sự việc và không trả lời gì thêm. Còn Ban giám hiệu trường Tiểu học Chu Văn An vẫn không thể liên lạc được sau sự việc xảy ra.

Các phóng viên có mặt tại trường Tiểu học Chu Văn An nhưng không thể liên lạc được với Ban giám hiệu.

Nhiều phụ huynh khi biết sự việc tỏ ra lo lắng, phẫn nộ và không dám cho con ăn tại trường.

“Sự việc thực phẩm bốc mùi ôi, thiu được phát hiện trong bếp ăn của nhà trường khiến tôi rất lo lắng về việc ăn uống của các cháu tại trường. Các con chủ yếu là ăn bán trú nên rất sợ.

Cách đây vài tháng con tôi bị ngộ độc nhưng chỉ nghĩ do tiêu hóa. Mãi về sau tôi mới biết có hơn 100 cháu cung bị. Khi đó nhà trường giải thích, do bát đũa ẩm mốc nên bị ngộ độc chứ khống phải do thực phẩm. Từ ngày ấy tôi không cho con ăn trưa ở trường mà đón về nhà cho an toàn”, một phụ huynh giấu tên cho hay.

 

Tin cùng chuyên mục

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

6:00 | 21/04/2024

Hướng dẫn viên du lịch là một trong các ngành nghề hot nhất hiện nay. Một nghề nghiệp đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng như hướng dẫn viên du lịch chắc chắn sẽ cần nhiều yếu tố khi tuyển dụng nhân lực.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.