Phu nhân TGĐ tập đoàn nghìn tỉ đăng ảnh sau sinh nhưng khuyên mẹ bỉm đừng như mình

6:32 | 19/01/2022

Giống như nhiều mẹ sau sinh khác, Phanh Lee cũng cảm thấy chưa hài lòng với vẻ ngoài của mình.

Sau khi sinh, bên cạnh việc nuôi con, chăm con thì mẹ bỉm sữa thường quan tâm đến vấn đề giảm cân, về dáng, phục hồi nhan sắc. Tuy nhiên, với nữ diễn viên Phanh Lee thì những chuyện đó đều "không thành vấn đề" với cô.

Phanh Lee sinh con đầu lòng sau 2 năm kết hôn.

Sau khi kết hôn với tổng giám đốc tập đoàn nghìn tỉ, Phanh Lee mang thau hạ sinh con gái đầu lòng vào tháng 7/2021. Sau sinh chỉ vào tuần, cô đã khiến nhiều người trầm trồ với vóc dáng gọn gàng, mảnh mai cùng nhan sắc trẻ trung, rạng rỡ. Được biết chỉ trong vòng 2 tháng sau sinh, Phanh Lee đã giảm 10kg. 

Trước đó trong quá trình mang bầu, Phanh Lee đã tăng khoảng 20kg. Ở thai kỳ tháng thứ 8, cô bị rạn da nhẹ. Sau sinh, cô tập trung nhiều vào chế độ ăn uống mỗi ngày, thực đơn phong phú, không kiêng quá nhiều và uống đủ nước. Ngoài ra, Phanh Lee có uống thêm ngũ cốc do nhà tự làm và vắt sữa đúng cách.

Phanh Lee được khen ngày càng nhuận sắc sau khi sinh con.

Dù chưa về cân hoàn toàn nhưng mỗi khi đăng ảnh hậu sinh nở, Phanh Lee đều nhận được hàng loạt lời khen. Thậm chí, nhiều người còn nhận xét rằng bà mẹ một con sau sinh da dẻ hồng hào hơn nên càng thêm nhuận sắc.

Vậy nhưng thực tế nàng dâu nhà hào môn vẫn gặp phải vấn để sau sinh khiến cô phiền lòng. Đó chính là chuyện rụng tóc. Mới đây, cô chia sẻ trên trang cá nhân: "Sinh xong tóc tai rụng xơ xác trông có buồn không cơ chứ. Ra đường chẳng buồn chải chuốt, tóc tai cứ túm hết lên cho gọn, mà làm mẹ bỉm xong cũng lười đi chăm sóc luôn các bạn ạ".

Phanh Lee than thở về vấn đề rụng tóc sau sinh.

Ngoài ra, Phanh Lee còn gửi lời nhắn nhủ tới các bà mẹ: "Đừng ai như tui nhé". Dưới phần bình luận, nhiều mẹ bỉm đã bày tỏ sự cảm thông trước tình trạng hiện tại của bà mẹ một con và an ủi cô: "Vẫn xinh lắm nha chị ơi!", "Không ảnh hưởng gì nhan sắc chị ạ!", "Mẹ bỉm vẫn đẹp như gái 18",... 

Bên cạnh đó, một số bà mẹ có kinh nghiệm cũng để lại lời khuyên giúp Phanh Lee bớt rụng tóc sau sinh là nghỉ ngơi nhiều, bớt thức đêm và bổ sung vitamin. 

Bà mẹ một con vẫn được khen ngợi hết lời cho nhan sắc và vóc dáng đẹp mê mẩn.

Cách điều trị rụng tóc sau sinh 

Không riêng Phanh Lee mà theo nghiên cứu thì có khoảng 90% phụ nữ sau khi sinh gặp phải tình trạng rụng tóc. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng rụng tóc sau sinh là do tình trạng rối loạn thần kinh nội tiết khiến cho tế bào mầm tóc bị suy yếu không đáp ứng kịp thời chu kỳ mọc tóc. Từ đó, tóc rụng nhiều, tóc mới chậm mọc dẫn đến thưa tóc.

Cách điều trị rụng tóc hiệu quả nhất trong giai đoạn sau sinh là tăng cường bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể, cần ăn uống đầy đủ và đa dạng các loại thực phẩm chứa dưỡng chất cần thiết cho tóc như đạm, sắt, kẽm, các vitamin A, B, C, E, H… (có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại rau xanh và trái cây…) và uống nhiều nước. 

Có thể dùng các loại mặt nạ dưỡng tóc như mặt nạ dầu dừa, dầu oliu…để giúp tăng cường vitamin B5, B6 và B8 sẽ giúp tóc chắc khỏe và nhanh mọc trở lại  hơn.

Chị em cũng nên dùng lược chải tóc nhẹ nhàng, kết hợp massage da đầu giúp máu lưu thông, thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc mới. 

Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, giảm căng thẳng, stress vận động nhẹ nhàng để có giấc ngủ sâu và đủ giấc.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.