3 vị trí "lông" mọc rậm rất có lợi với phụ nữ, riêng chỗ này có thể là vô sinh

11:39 | 17/01/2022

Lông trên một số vùng cơ thể có thể khiến chị em cảm thấy mất tự tin nhưng đôi khi việc lông mọc rậm ở những khu vực đó lại là tín hiệu tốt.

Ngày nay, nhiều bạn nữ rất coi trọng vẻ đẹp hình thể và một trong những mối quan tâm lớn nhất của chị em khi làm đẹp đó là lông trên cơ thể.

Nhiều phụ nữ cảm thấy rất xấu hổ nếu trên người có nhiều lông và cố gắng thực hiện các biện pháp để triệt lông như nhổ lông, dùng kem tẩy lông, miếng dán tẩy lông hay triệt lông bằng laser... Trên thực tế, sự phát triển của lông có liên quan đến sức khỏe thể chất của chúng ta. Một số vị trí trên cơ thể phụ nữ nếu lông mọc càng nhiều càng chứng tỏ người đó có sức khỏe tốt.

1. Tóc dày

Mái tóc đen dày tượng trưng cho tuổi trẻ. Tuy nhiên, theo tuổi tác, tóc dần mất đi độ đàn hồi, trở nên khô vàng và rụng khiến chị em khổ sở. Nếu chị em bước vào thời kỳ mãn kinh mà tóc vẫn dài, dày và không rụng nhiều chứng tỏ bạn có cơ thể thực sự khỏe mạnh và là một dấu hiệu của tuổi thọ. 

Tóc dày không chỉ cải thiện hình ảnh của bạn, khiến bạn trông trẻ hơn mà còn là một dấu hiệu tốt cho thấy chức năng thận khỏe mạnh. Người có chức năng thận tốt trông sẽ tràn đầy sức sống, thận khí đầy đủ mới có thể nuôi dưỡng cơ thể tốt. 

2. Lông nách

Nhiều chị em cảm thấy lông nách không được đẹp, đặc biệt vào mùa hè khi mặc những chiếc áo váy sát nách nếu để lộ lông nách sẽ khiến họ cảm thấy rất xấu hổ nên thường cố gắng cạo sạch.

Thực ra chị em không cần phải lo lắng, xấu hổ vì lông nách rậm rạp. Bạn phải biết rằng ở một số nước, việc phụ nữ để lông nách rậm là một điều rất gợi cảm.

Dưới nách có một số lượng lớn các tuyến mồ hôi đảm nhiệm chức năng giải độc, việc tồn tại lông nách chủ yếu là để ngăn tuyến mồ hôi bị một số vi khuẩn xâm nhập. Do đó, lông nách rậm rạp có thể bảo vệ các tuyến mồ hôi dưới cánh tay giúp việc bài tiết, thải độc tốt hơn và thúc đẩy lưu thông máu. Từ đó có lợi cho sức khỏe hơn. 

Ngoài ra, lông nách còn có thể làm giảm tổn thương do ma sát của vùng da dưới cánh tay, giúp da toàn thân khỏe mạnh hơn. Khi lông dưới cánh tay dày có thể cắt tỉa hợp lý nhưng không nên cạo hết lông sẽ ảnh hưởng đến việc thải độc ở vị trí này. 

3. Lông mày

Nhiều người có thể không nâng niu đôi lông mày của mình. Đặc biệt nhiều phụ nữ khi thấy lông mày rậm có thể cố tình tỉa bớt. 

Nếu bạn để ý sẽ thấy một số người có tuổi thọ cao thường có lông mày rất rậm. Lông mày rậm hơn cho thấy cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn. Lông mày rậm phản ánh cơ thể con người có đủ khí và huyết, khí huyết lưu thông tương đối thông suốt. Đối với các bạn nữ cũng vậy, nếu lông mày đậm và rậm có nghĩa là nội tiết tố trong cơ thể tiết ra đầy đủ, đồng thời cũng là dấu hiệu bạn đang có sức khỏe tốt.

Người ít lông mày, lông mày nhạt có thể thấy khí và huyết trong cơ thể không đủ, da dẻ có màu vàng, ảnh hưởng đến sức khỏe và nhìn chung tuổi thọ ngắn hơn. Hơn nữa, nếu lông mày thưa thớt, rất có thể chức năng thận gặp vấn đề. Do đó lông mày rậm là một biểu hiện rất tốt, vì vậy đừng lo lắng nữa. 

Vị trí lông mọc rậm nguy hiểm - Lông quầng vú

Có một số vị trí rất hiếm khi xuất hiện lông nhưng nếu đột nhiên mọc lông thì nên cảnh giác, ví dụ như mọc lông ở quầng vú. Đây là dấu hiệu mà chị em nên chú ý. 

Trên thực tế, lông ở quầng vú không phải là chuyện lạ, đa số trường hợp là bình thường nhưng đôi khi nó có thể là lời cảnh báo bệnh nếu xuất hiện thêm các triệu chứng khác. 

Mọi người đều có nang lông xung quanh núm vú, vì vậy hầu như tất cả phụ nữ đều gặp vấn đề về mọc lông sữa ở mức độ khác nhau. Một số phụ nữ có một số lông rất mịn mọc bên cạnh núm vú, giống như lông trên quả đào, và một số phụ nữ có lông dài hơn và phân bố giữa hai vú.

Tuy nhiên, đôi khi tình trạng mọc lông ở quầng vú có thể là dấu hiệu của bệnh buồng trứng đa nang. Đây là một bệnh nội tiết, trong đó buồng trứng to ra và chứa nhiều túi nhỏ chứa đầy dịch, nồng độ androgen tăng cao để ngăn cản quá trình rụng trứng. Những bệnh nhân như vậy có thể có lông tay chân mọc rậm rạp và thậm chí lông quanh quầng vú. 

Ngoài ra, những rối loạn này có thể gây ra bất thường nội tiết, chuyển hóa và có thể gây nên tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ. Thông thường mỗi tháng, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, sẽ có nang trứng nhỏ dưới tác dụng nội tiết làm phát triển nang noãn và gây ra hiện tượng rụng trứng. Ở người phụ nữ có buồng trứng đa nang thì sự mất cân bằng hormone sinh dục nữ sẽ làm ức chế sự phát triển nang noãn, dẫn đến hiện tượng rụng trứng không xảy ra.

Do đó, nếu chị em đột nhiên thấy xuất hiện nhiều lông ở quanh ngực kèm theo các biểu hiện như rối loạn kinh nguyệt, lông mọc rậm ở mép, ngực, bụng, béo phì dù không ăn nhiều thì nên đặc biệt chú ý và đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.