Quảng Bình: Bác sĩ hiến máu cứu sản phụ vỡ thai ngoài tử cung

12:30 | 18/02/2021

Ngày 18/2, tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch (Quảng Bình) được biết, đơn vị này vừa cứu chữa thành công một nữ bệnh nhân vỡ thai ngoài tử cung.

Trước đó, khoảng 21h ngày 17/2, bệnh nhân Tr.Th.H được người nhà đưa vào viện trong tình trạng nguy cấp với các triệu chứng sốc mất máu, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, vã mồ hôi, bụng chướng căng đau, mạch nhanh nhỏ, huyết áp tụt 70/40 mmHg, choáng. 

Bệnh nhân này được chẩn đoán thai ngoài tử cung bên phải vỡ thể máu tràn ngập ổ bụng, tính mạng nguy hiểm.

Quảng Bình: Bác sĩ hiến máu cứu sản phụ vỡ thai ngoài tử cung - Ảnh 1.
Đội ngũ y tế nhanh chóng cữu chữa sản phụ qua cơn nguy kịch.

Với tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, bệnh viện đã kích hoạt chế độ báo động đỏ nội viện. Ngay sau khi hội chẩn nhanh, bệnh nhân được đưa ngay tới phòng mổ, để tiến hành cứu chữa.

Trong quá trình tiến hành phẫu thuật, lượng máu tràn ra trong ổ bụng nhiều, bệnh nhân cần được truyền máu khẩn cấp. Nhưng lượng máu cần thiết tại bệnh viện không đủ cung cấp cho bệnh nhân.

Bác sĩ Toản tình nguyện hiến máu cứu sản phụ.

Với mong muốn giúp đỡ bệnh nhân, nhiều cán bộ y tế của bệnh viện đã tình nguyện hiến máu cấp cứu. Trong đó có Bác sĩ Trần Quốc Toản có cùng nhóm máu với người bệnh đã trực tiếp hiến một đơn vị máu toàn phần kịp thời cứu bệnh nhân qua giai đoạn nguy kịch.

Sau gần 2 giờ, cuộc phẫu thuật đã thành công, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo, huyết động ổn định, tiên lượng phục hồi tốt và đang tiếp tục được các y bác sĩ của bệnh viện theo dõi và chăm sóc hậu phẫu.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.