Quảng Nam: Bác sĩ "đứng tim" khi tiếp nhận quá nhiều bệnh nhân nhưng sau 20 ngày đã nhận tin vui

11:27 | 16/08/2020

Cách đây 20 ngày, các thầy thuốc tại Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam không khỏi "choáng" khi phát hiện 2 trường hợp mắc COVID-19, sau đó tiếp nhận thêm 100 bệnh nhân thuộc diện F1.

Quảng Nam: Bác sĩ đứng tim khi tiếp nhận quá nhiều bệnh nhân nhưng sau 20 ngày đã nhận tin vui - Ảnh 1.
 

Sáng 16/8, Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam chính thức hết hạn cách ly các bệnh nhân thuộc diện F1 và nhân viên y tế sau 14 ngày và 3 lần làm xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 đối với tất cả mọi người.

Đúng 20 ngày trước đây, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa vùng núi phía Bắc Quảng Nam đã phát hiện 2 trường hợp mắc COVID-19. Lập tức bệnh viện đã cho phong tỏa toàn bộ Khoa Hồi sức tích cực trong số đó có bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế.

Quảng Nam: Bác sĩ đứng tim khi tiếp nhận quá nhiều bệnh nhân nhưng sau 20 ngày đã nhận tin vui - Ảnh 3.
Các chuyên gia của BV Bạch Mai đồng hành cùng BV Đa khoa khu vực vùng núi phía Bắc Quảng Nam trong suốt thời gian cách ly. Ảnh: BS Lương Quốc Chính

Đúng thời điểm trên, Bệnh viện được đề nghị tiếp nhận thêm 100 bệnh nhân thuộc diện F1, trong đó có nhiều bệnh nhân nặng được chuyển từ Đà Nẵng vào nhằm giải tỏa áp lực tại tâm dịch Đà Nẵng.

Bác sĩ Lương Quốc Chính của Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai, người đang có mặt tại đây chia sẻ: "Ban Giám đốc và toàn bộ nhân viên y tế bệnh viện "đứng tim" vì vừa phải cách ly toàn bộ khoa Hồi sức tích cực vừa tiếp nhận 100 bệnh nhân F1".

Quảng Nam: Bác sĩ đứng tim khi tiếp nhận quá nhiều bệnh nhân nhưng sau 20 ngày đã nhận tin vui - Ảnh 4.
Hiện BV đã hết thời gian cách ly, sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân F1 từ tâm dịch Đà Nẵng.

"Nhớ lại những ngày đầu và trong thời gian cách ly, nỗi sợ bệnh nhân F1 có thể trở thành bệnh nhân F0, bệnh nhân nặng có thể diễn biến xấu đi, thậm chí tử vong bất cứ lúc nào. Ngoài ra, tinh thần nhân viên y tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng và chắc chắn ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới công tác chuyên môn và phòng chống lây nhiễm. Tuy nhiên, tất cả mọi người đã vượt qua giai đoạn khó khăn, điều hạnh phúc nhất là ai cũng được giữ an toàn, khỏe mạnh và chiến thắng dịch bệnh", BS Lương Quốc Chính chia sẻ.

Cũng theo phía lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng núi phía Bắc Quảng Nam, sau thời gian cách ly đơn vị sẵn sàng đón tiếp các bệnh nhân thuộc diện F1 nhằm giảm tải cho tâm dịch Đà Nẵng.

"Với kinh nghiệm và tinh thần của cán bộ nhân viên y tế tại bệnh viện đang rất tốt, mọi hoạt động đã trơn tru, không bối rối như hồi đầu", Bác sĩ Lương Quốc Chính chia sẻ.

Để phối hợp cùng đội ngũ thầy thuốc tại Bệnh viện Đa khoa vùng núi phía Bắc Quảng Nam đẩy lùi dịch COVID-19, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã liên tục cử nhiều đoàn công tác gấp rút từ Hà Nội vào. Tính tới nay, để chi viện cho Đà Nẵng và Quảng Nam, Bệnh viện Bạch Mai đã cử 54 cán bộ y tế và các chuyên gia thần tốc vào miền Trung chống dịch.

Tin cùng chuyên mục

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.