Quảng Nam: Liên tiếp các vụ sạt lở đất khủng khiếp, nhiều người thoát chết trong gang tấc

17:49 | 12/11/2020

Trong khi đang tìm kiếm người mất tích trong vụ sạt lở ở xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam), bất ngờ khối đất đá trên núi lại tiếp tục sạt lở, nhiều người may mắn đã kịp chạy thoát thân.

Sáng 12/11, lực lượng chức năng huyện Bắc Trà My đã huy động tối đa lực lượng cùng phương tiện tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở núi ở xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) xảy ra vào chiều 11/11.

4 xe cơ giới cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ, dân quân trên địa bàn đã tham gia tìm kiếm. Tuy nhiên, do thời tiết không được thuận lợi nên quá trình tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, nhiều khối đất đá tiếp tục sạt lở, đổ xuống tại hiện trường nơi có người mất tích. Một chiếc xe múc cũng bị đất đá vùi lấp một phần do sạt lở. Trước tình hình trên, huyện Bắc Trà My đã cho lực lượng cứu hộ tạm dừng tìm kiếm.

Đất đá tiếp tục sạt lở, lực lượng tìm kiếm tìm đường tháo chạy. Ảnh: VietnamNet

Ông Thái Trọng Thạch - Chủ tịch UBND xã Trà Tân chia sẻ với VietnamNet, trưa nay trong khi lực lượng cứu hộ cùng xe cơ giới đang tìm kiếm người mất tích, đất đá trên núi tiếp tục sạt lở đổ sụt xuống, các chiến sĩ công an, bộ đội, dân quân băng qua được lớp bùn đất, "thoát hiểm" trong gang tấc. “Đất đá đổ xuống bất ngờ, rất may có người hô hoán, nhiều người đã kịp tìm đường tháo chạy. Hiện không thiệt hại về người, một chiếc xe múc đã bị đất đá vùi lấp”, ông Thạch nói.

Lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích trong vụ sạt lở Trà Tân. Ảnh: VietnamNet

Trước đó, chiều qua (11/11), tại Km66 tuyến QL 40B, đoạn qua thôn 3, (xã Trà Tân) xảy ra vụ sạt lở. Hàng trăm mét khối đất đá tràn xuống đường, gây ách tắc giao thông. Lúc này, 9 người đi đường đến khu vực trên đã dừng xe, dùng dao chặt cây và san gạt đất đá để có lối đi. Nhiều người đứng ngoài phát hiện núi tiếp tục sạt lở đã hô to cảnh báo. Số người này bỏ chạy, tuy nhiên núi sạt quá nhanh khiến hai người bị thương nặng, 1 người mất tích.

Theo ghi nhận, hiện ông Huỳnh Văn Hạ (SN 1968, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang mất tích trong vụ sạt lở. Hai người bị thương là ông Đoàn Ngọc Hùng (trú thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) bị gãy 2 xương chân và ông Huỳnh Văn Thanh (trú TP Tam Kỳ) chấn thương cột sống cổ, tay chân tê cứng.

Chính quyền huyện Bắc Trà My dựng biển cảnh báo người dân khi đi qua đoạn đường có nguy cơ bị sạt lở. Ảnh: T.H

Cùng đó, trong lúc lực lượng chức năng đang tìm kiếm nạn nhân mất tích ở xã Trà Tân thì tại xã Trà Giác (huyện Bắc Trà My) lại xảy ra một sạt lở khác, vùi lấp nhà bà Hồ Thị Phải (thôn 1). Rất may, do trước đó nhà bà Phải đã sơ tán đến nơi an toàn nên không có thương vong về người.

Hiện khu vực này đang có mưa to, nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ, việc tìm kiếm người mất tích đã tạm dừng.

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.