Quảng Ninh: Tin mới nhất vụ nhóm học sinh THPT Hoành Bồ dương tính với ma túy sau khi ăn kẹo lạ

9:50 | 26/10/2021

Liên quan vụ nhóm học sinh trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long, Quảng Ninh dương tính với ma túy sau khi ăn "kẹo lạ", cơ quan chức năng của tỉnh này đã xử phạt quán cafe 1998.

Ngay sau khi sự việc ăn "kẹo lạ", nhóm học sinh THPT Hoành Bồ, Quảng Ninh phải nhập viện và xét nghiệm dương tính với ma túy, lực lượng chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã vào cuộc, xử phạt 2 triệu đồng đối với quán cà phê 1998, nơi học sinh đã lấy "kẹo lạ" ăn.

Liên quan vụ việc này, phía cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua xác minh, vào tối ngày 24/10/2021, cháu M.T.S, sinh năm 2006, trú tại khu Trới 7, phường Hoành Bồ (học sinh lớp 10A2 trường THPT Hoành Bồ) có đến quán cà phê 1998 (tại tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long) để thăm chị họ. Trong quá trình chơi ở đây, cháu M.T.S đã tìm thấy 1 túi có nhiều gói dạng thanh (giống như kẹo dẻo) trong hộp đồ chơi trên tầng 3. Nghĩ là kẹo nên M.T.S đã cầm về. 

Vụ 10 học sinh THPT Hoành Bồ ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ" bên ngoài mang vào gây xôn xao dư luận.

Sáng hôm sau (25/10/2021), khi đi chào cờ buổi sáng tại trường, M.T.S đã mang "kẹo lạ" ra mời các bạn cùng ăn (tổng cộng có 13 cháu đã ăn). Sau khi ăn, có 10 học sinh có biểu hiện ngộ độc, phải đưa đi cấp cứu. Qua test nhanh, phát hiện 6 học sinh dương tính với chất THC (một loại chất có trong cây cần sa).

Phát hiện vụ việc, Ban giám hiệu nhà trường cùng tổ y tế sơ cứu ban đầu và đưa các em học sinh này đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hạ Long.

Bệnh viện Đa khoa Hạ Long đã xét nghiệm các mẫu nước tiểu của các học sinh trên, kết quả 9 học sinh dương tính với Manijuana (THC - cần sa).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng TP Hạ Long đã nhanh chóng thành lập đoàn kiểm tra, xác minh nguồn gốc thực phẩm mà các học sinh đã ăn.

Thời điểm kiểm tra quán cafe 1998, cơ quan chức năng không phát hiện có "kẹo lạ" trong quán.

Tại thời điểm kiểm tra, quán cafe 1998 trên có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 92/2020 do UBND TP Hạ Long cấp và không phát hiện loại kẹo Nerds Rope như 13 học sinh đã ăn.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở trên có 3 người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm. Người trực tiếp chế biến thức ăn không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay.

Chiều nay (25/10), TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết một số học sinh tại một trường học trên địa bàn bị ngộ độc, dương tính với ma túy sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc.

Lực lượng chức năng TP Hạ Long đã lập biên bản xử phạt quán cà phê 1998 vi phạm hành chính, hành vi: Người trực tiếp chế biến thức ăn không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay, mức xử phạt 2 triệu đồng.

Cũng theo Công an Quảng Ninh, đây chỉ là vụ ngộ độc thực phẩm chức năng, không có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy. Công an TP Hạ Long phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định.

Tin cùng chuyên mục

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.