Quảng Ninh: Truy tìm nam thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế

14:50 | 25/08/2020

Theo UBND TP. Móng Cái, vào khoảng 14h30 chiều 24/8, công dân Bùi Tiến Hà đã bỏ trốn khỏi Bệnh viện số 1, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng...

Quảng Ninh: Truy tìm nam thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế - Ảnh 1.
 

UBND TP Móng Cái (Quảng Ninh) vừa có công văn gửi các cơ quan chức năng về việc truy tìm công dân Bùi Tiến Hà (SN 1983), hộ khẩu thường trú tại phường Trường Thi (TP Nam Định), nơi ở trước khi về nước là TP. Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tế - Bệnh viện số 1.

Tháng 11/2019, công dân này nhập cánh trái phép sang An Huy (Trung Quốc) theo đường tiểu ngạch Lạng Sơn. Khi sang Trung Quốc, Hà làm việc tại nhà và không tiếp xúc với người ngoài.

Quảng Ninh: Truy tìm nam thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế - Ảnh 3.
Công đân Bùi Tiến Hà bỏ trốn khỏi khu cách ly tại Bệnh viện số 1 Quảng Ninh. Ảnh: TL

Theo điều tra dịch tễ, ngày 13/8/2020, Hà nhập cảnh trái phép và bị Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ bàn giao cho khu cách ly y tế tập trung Công ty Centerway để thực hiên biện pháp cách ly y tế theo suy định.

Ngày hôm sau, công dân này có biểu hiện ho, sốt, tức ngực và chuyển vào Bệnh viện số 1 điều trị theo dõi. Trong quá trình điều trị, theo dõi, Hà được cơ quan y tế lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 vào 15/8.

Tuy nhiên, vào khoảng 14h30 chiều hôm qua (24/8), công dân này đã bỏ trốn khỏi Bệnh viện số 1 (TP Móng Cái), tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Do dó, TP Móng Cái yêu cầu công an thành phố, Trạm kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến, Bệnh viện số 1, UBND các xã, phường khẩn trương thực hiện rà soát, truy tìm tung tích công nhân nói trên; đồng thời thông tin cho Công an TP. Nam Định về công dân Hà bỏ trốn khỏi khu cách ly để phối hợp tìm kiếm...

Quảng Ninh: Truy tìm nam thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế - Ảnh 4.
 

Tin cùng chuyên mục

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

6:00 | 21/04/2024

Hướng dẫn viên du lịch là một trong các ngành nghề hot nhất hiện nay. Một nghề nghiệp đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng như hướng dẫn viên du lịch chắc chắn sẽ cần nhiều yếu tố khi tuyển dụng nhân lực.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.