Quảng Ninh: Truy vết các trường hợp tiếp xúc với nam sinh lớp 10 quê Hải Dương mắc COVID-19

8:28 | 16/08/2020

Đây là trường hợp có tiếp xúc với nhiều người, bệnh nhân di chuyển nhiều nơi và không nhớ địa chỉ các nơi tiếp xúc, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao

Quảng Ninh: Truy vết các trường hợp tiếp xúc với nam sinh lớp 10 quê Hải Dương mắc COVID-19 - Ảnh 2.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin đã đưa, tối qua, bệnh nhân (BN) 950 - là nam sinh lớp 10, trú tại phường Thanh Bình (TP. Hải Dương) được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19. Đây cũng là trường hợp thứ 5 có liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền). Đặc biệt trong lịch trình di chuyển của bệnh nhân này có đến Vân Đồn (Quảng Ninh) du lịch..

Cụ thể, ngày 25/7, BN950 đi du lịch ở Vân Đồn cùng 5 gia đình bạn của bố. Đến 13h chiều cùng ngày có mặt tại Vân Đồn nhận phòng và nghỉ tại khách sạn. Tiếp đó, bệnh nhân đi tắm biển cùng gia đình, sau đó về khách sạn ăn tối. Khoảng 20h tối cùng ngày, bệnh nhân và gia đình đi chơi tại quảng trường thị trấn Vân Đồn, sau đó về khách sạn.

Ngày hôm sau, bệnh nhân ăn sáng cùng gia đình tại thị trấn Vân Đồn (không nhớ quán), sau đó lên bè của anh Trần Ngọc Thế chơi và ăn trưa tại đây. Đến 26/7, quay về Hải Dương.

Quảng Ninh: Truy vết các trường hợp tiếp xúc với nam sinh lớp 10 quê Hải Dương mắc COVID-19 - Ảnh 3.
Người dân ra vào TP Hải Dương được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: Đ.Tùy

Liên quan đến sự việc trên, tối qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Vân Đồn ban hành công văn hoả tốc triển khai cấp bách các biện pháp truy vết, khoanh vùng cách ly.

Nhận thấy đây là trường hợp có tiếp xúc với nhiều người, bệnh nhân di chuyển nhiều nơi và không nhớ địa chỉ các nơi tiếp xúc, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Do đó, Ban chỉ đạo huyện Vân Đồn đề nghị các địa phương sẵn sàng các biện pháp phòng chống hiệu quả.

Triển khai các biện pháp truy vết, xác định cụ thể địa điểm, danh sách đối với tất cả các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân. Tuyệt đối không bỏ sót, lọt bất kỳ trường hợp nào và xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đối với các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tại các cơ sở tập trung hoặc tại Trung tâm y tế; thực hiện ngay việc khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, cách ly tại nhà, tự theo dõi sức khỏe với tất cả các trường hợp F2, trường hợp có dấu hiệu bất thường như: ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực phải cách ly tập trung theo quy định.

Thực hiện xét nghiệm, sàng lọc tất cả các trường hợp tiếp xúc với BN950, xử lý nghiêm các trường hợp trốn tránh khai báo, không hợp tác, không tuân thủ yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định và công khai trên các phương tiện thông tin để răn đe, cảnh cáo kịp thời...

Tin cùng chuyên mục

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.