Quảng Trị: Giải cứu thành công Phó Giám đốc Sở cùng 6 người mắc kẹt trên sông

19:07 | 26/10/2021

Đến 14h30, người dân và lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiếp cận giải cứu thành công 7 người mắc kẹt trên sông Thạch Hãn (xã Hải Lệ, TX Quảng Trị).

Theo đó, trong số 7 người được giải cứu thành công này có 4 cán bộ của Sở GTVT (có 1 Phó Giám đốc) và 3 người dân. Hiện 1 chủ doanh nghiệp là ông H.Đ.V (47 tuổi) cũng mất tích trong sự việc này đang được lực lượng chức năng tìm kiếm.

Trước đó, 4 cán bộ của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị, trong đó có 1 Phó Giám đốc Sở đi kiểm tra Bến thủy nội địa trên sông. Trên tàu lúc này có thêm 1 chủ doanh nghiệp và 3 người lái tàu.

Khi tàu đến gần đập tràn xã Hải Lệ thì không may bị chết máy, tàu bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi rồi va vào đập tràn, 7 người trên tàu nhảy khỏi tàu và bơi vào một trụ bê tông giữa dòng sông an toàn, còn ông H.Đ.V bị mất tích.

Ngay sau đó, lực lượng quân đội, công an, Ban chỉ huy PCTT và TKCN cùng chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường để thực hiện việc giải cứu. Hiện lực lượng chức năng đang triển khai tìm kiếm nạn nhân đang còn mất tích.

Một số hình ảnh do PV Giadinh.net.vn, Báo Sức khỏe và Đời sống ghi nhận:

Chiếc tàu chở 8 người gặp nạn sáng nay.

Khu vực xảy ra sự việc.

Trụ bê tông nơi 7 người bám vào được sau khi tàu bị chết máy, nước đẩy tràn vào.

Lực lượng chức năng và người dân giải cứu 7 người mắc kẹt ở trụ bê tông giữa dòng nước lớn.

Đưa 7 người bị nạn vào bờ thành công.

Triển khai tìm kiếm 1 người đang mất tích.

Trưa 26/10, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị vẫn đang triển khai tiếp cận cứu hộ những người bị mắc kẹt giữa sông do tàu gặp nạn.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, tàu chở đoàn công tác của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị không may bị chết máy khi gần qua cụm thuỷ nông (xã Hải Lệ, TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 8 người, trong đó có 4 cán bộ của Sở GTVT tỉnh Quảng trị, 3 lái tàu và một chủ doanh nghiệp. Vụ việc khiến 1 người là chủ doanh nghiệp bị nước cuốn trôi mất tích. 4 cán bộ Sở GTVT tỉnh Quảng Trị và 3 lái tàu mắc kẹt giữa dòng sông.

Đến 12h30 trưa nay, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp cận ứng cứu, đưa những người mắc kẹt vào bờ.

Ông Trần Hữu Hùng - Giám đốc sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết, sáng cùng ngày đoàn công tác của sở có 4 người (trong đó có 1 Phó Giám đốc Sở) đi kiểm tra giấy phép khai thác cát sạn trên sông Thạch Hãn thì gặp sự cố.

Tin cùng chuyên mục

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.