Quảng Trị, Thừa Thiên Huế ra công điện khẩn ứng phó bão số 5

16:26 | 17/09/2020

Để chủ động ứng phó với bão số 5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra công điện khẩn.

Sáng ngày 17/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có Công điện khẩn về việc tập trung ứng phó với bão số 5 và mưa lũ. Công điện nêu rõ, bão số 5 đang di chuyển nhanh về phía bờ biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, có diễn biến phức tạp, hướng di chuyển khó lường, phạm vi ảnh hưởng rộng.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Sở NN&PTNT và các địa phương tập trung rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển để hướng dẫn các tàu thuyền về các nơi trú ẩn an toàn; nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 08 giờ ngày 17/9. Việc sắp xếp tàu thuyền vào các nơi neo đậu, tránh trú an toàn trên địa bàn tỉnh hoàn thành trước 18 giờ ngày 17/9.

Tạm hoãn các cuộc họp không cần thiết từ chiều ngày 17/9 để tập trung cho công tác chỉ huy, chỉ đạo phòng, chống bão số 5. Giao Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 18/9 đến khi kết thúc thiên tai nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và dành thời gian để giáo viên tham gia tổ chức phòng chống bão tại trường học.

Các địa phương trong toàn tỉnh, nhất là các vùng dọc bờ biển chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, vùng thường xuyên ngập sâu, sạt lở đất, lũ quét, ngập cục bộ triển khai ngay các phương án ứng phó bão, mưa lũ; chủ động triển khai công tác sơ tán dân, tổ chức lực lượng canh gác đảm bảo an ninh trật tự ở những khu vực sơ tán; không để người ở lại trên tàu thuyền tại các nơi neo đậu, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, lán trại thi công; chủ trọng đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân tại các điểm sơ tán. Công tác sơ tán dân tránh bão phải hoàn thành trước 20 giờ ngày 17/9…

Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế ra công điện khẩn ứng phó bão số 5 - Ảnh 1.
Các chiến sỹ Đồn Biên phòng Lăng Cô cùng người dân đưa thuyền bè vào bờ tránh bão.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, trước diễn biến nhanh của cơn bão số 5, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện yêu cầu các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị cần hết sức cảnh giác, không được chủ quan, tăng cường chỉ đạo ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản và tính mạng của nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu tổ chức thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá; tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào bờ. Đến 14h ngày 17/9 kêu gọi tất cả các tàu thuyền vào neo đậu an toàn.

Chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức kiểm tra kho tàng, nhà xưởng, các khu công nghiệp, pano áp phích, hệ thống các cột anten, cần cẩu nhà cao tầng; công sở, trường học, di tích văn hóa; hướng dẫn nhân dân giằng chống nhà cửa, chặt tỉa cành cây; cảnh báo các lều trại, khu vực nuôi trồng thủy sản trên đầm phá, tuyệt đối không để người dân ở trên các lồng bè nuôi trồng thuỷ sản khi bão đến; đảm bảo an toàn an toàn lưới điện, thông tin liên lạc; dự trữ lương thực, thực phẩm, mì ăn liền và các nhu yếu phẩm khác để phòng bão, mưa lớn.

Chủ động phương án chống úng bảo vệ hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản chưa thu hoạch. Việc di dời dân phải chú ý công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Việc di dời dân phục vụ phòng chống bão số 5 dự kiến hoàn thành vào trước 19h ngày 17/9.

Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế theo dõi sát diễn biến của bão số 5, nếu không có thay đổi hướng đi của bão thì chủ động thông báo các trường nghỉ học từ thứ Sáu (ngày 18/9) để đảm bảo an toàn cho học sinh, cho học sinh trở lại học khi có thông báo mới.

Công an tỉnh, Sở GT VT rà soát, sẵn sàng phương án bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn; nghiêm cấm các phương tiện giao thông lưu thông khi bão đổ bộ…

Tin cùng chuyên mục

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.