Rap Việt giảm rating, lỗi không chỉ tại Trấn Thành mà còn một nguyên nhân khác

10:51 | 17/10/2021

Rap Việt mùa 2 bị đánh giá là giảm lượng người xem so với mùa 1. Lý do được cho rằng một phần vì chương trình chiếu độc quyền trên nền tảng app; và một phần được cho là do làn sóng tẩy chay Trấn Thành.

Rap Việt mùa 2 sẽ chính thức lên sóng tập đầu tiên vào tối 16/10. Những cái tên đồng hành trong mùa 2 gồm các rapper Rhymastic, JustaTee, Karik, BinZ, LK, Wowy và MC Trấn Thành. Trong đó, MC Trấn thành gây nhiều tranh cãi.

Ngay sau khi tập 1 lên sóng, nhiều diễn đàn đã chia sẻ hình ảnh nam MC một lần nữa chứng minh biệt danh "Thành Cry". Cụ thể, chàng rapper sinh năm 2002 Mai Ngô xuất thân từ gia đình nhà giáo đã khiến cả phim trường phải nghẹn ngào cảm xúc với bản rap "Không phải tại nó". Nội dung là một câu chuyện được xây dựng dựa trên nhân vật cậu bé mồ côi bán vé mà anh từng tiếp xúc. Sân khấu này khiến cho dàn HLV và giám khảo rất xúc động. 

Trong ánh mắt đỏ hoe, MC Trấn Thành kể khi anh làm phim "Bố già", bố của anh cũng bước đến ôm chầm lấy anh và khóc. "Tôi cũng lần đầu thấy bố khóc nức nở như một đứa trẻ. Từ hàng ghế khán giả, ông lao ra ôm chặt lấy tôi và khóc. Ba tôi sẽ không bao giờ làm điều đó lần nữa, tôi tin như vậy", nam MC bày tỏ.

Trấn Thành rơi nước mắt sau màn trình diễn của Mai Ngô.

Nhiều ý kiến khán giả mỉa mai: "Anh vẫn là Thành Cry như ngày nào"; "Lại khóc";... Tuy nhiên cũng có ý kiến thông cảm với nam MC.

Bên cạnh đó, nhiều bình luận để lại trên fanpage chương trình thắc mắc "Sao năm nay lượng theo dõi tập 1 thấp thế?". Một số phản hồi cho rằng vì chương trình chiếu trên nền tảng app riêng chứ không chiếu Youtube như mùa 1. Điều này dẫn đến tình trạng không phải ai cũng theo dõi được do đường truyền kém ổn định, do không có tương tác người xem như phát trực tiếp trên Youtube;...

"Nói thật năm ngoái thành công một phần chiếu trên Youtube độ viral cao: các bài hát cắt ra trên Youtube cũng liên tục đứng top trending làm các thí sinh siêu hot. Năm nay vì tham lợi nhuận chiếu trên app giật lag quá, chưa kể 1 tập 6-7 lần quảng cáo, mỗi lần 16-17s. Nếu tập 1 mà chiếu Youtube thì Seachaint và Mai Âm Nhạc rần rần rồi. Túm lại khó chịu quá!"; "Không xem trực tuyến được như năm ngoái nên cứ thiếu thiếu các bình luận trực tiếp của mọi người. Xem cứ đơn điệu kiểu xem một mình. Không muốn xem";... là một số bình luận của khán giả về tập đầu Rap Việt.

Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng rating giảm là do sự xuất hiện của Trấn Thành khiến khán giả ngao ngán quay lưng: "Người xem dễ quá hay nhà sản xuất xem thường khán giả?", "Sao dính bê bối vẫn có show như thường?", "Đang dính nghi án từ thiện, VTV gọi tên thường xuyên mà Rap Việt gan trời thật"; "Trấn Thành là người có tài, rất tiếc vướng vào chuyện từ thiện. Tiếc thật!"... Thậm chí, có khán giả còn bày tỏ chắc chắn không xem chương trình, không ủng hộ nữa mà sẽ chỉ vào các bài đăng trên page để đọc "bình luận chửi".

Thời gian qua, Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ vướng ồn ào về chuyện từ thiện. Anh bị nghi không minh bạch trong việc kêu gọi từ thiện, bị đòi sao kê. Nam MC đã sao kê toàn bộ và tung các giấy tờ, chứng từ lên mạng để công khai nhưng vẫn chưa làm nhiều người hài lòng.

Mới đây nhất, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với tài khoản của một số cá nhân, trong đó có Huỳnh Trấn Thành (tức MC Trấn Thành).

Điều này khiến sự xuất hiện của anh ở Rap Việt bị nhiều ý kiến mỉa mai, phản đối. Trên Fanpage chính thức của chương trình, không ít bình luận cho rằng, việc để Trấn Thành lên sóng khi đang có những lùm xùm là điều mạo hiểm. Bất chất những ý kiến trái chiều, khi được hỏi về điều này, nhà sản xuất Rap Việt đã từ chối bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội thu phí trông xe không dùng tiền mặt từ 1/4

Hà Nội thu phí trông xe không dùng tiền mặt từ 1/4

9:44 | 19/03/2024

Thay vì mốc 1/5 như thông báo ban đầu, UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các sở ngành, quận huyện thực hiện thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt từ 1/4.

5 xét nghiệm máu thiết yếu nên thực hiện hàng năm

5 xét nghiệm máu thiết yếu nên thực hiện hàng năm

8:14 | 19/03/2024

Xét nghiệm máu thường xuyên rất quan trọng để theo dõi sức khỏe tổng thể và phát hiện sớm các dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn…

'Ngã ngửa' với giá chung cư tăng kịch trần, nhiều người tìm mua nhà trong ngõ

'Ngã ngửa' với giá chung cư tăng kịch trần, nhiều người tìm mua nhà trong ngõ

7:42 | 19/03/2024

Giá căn hộ chung cư không ngừng tăng, thậm chí tăng dựng đứng, nhất là sau Tết nguyên đán và giao dịch ở mức 45 – 60 triệu đồng/m2 tuỳ dự án, khu vực.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.