Võ Hạ Trâm dồi dào sữa cho con lai bú, bé 4 tháng phát triển bằng trẻ 7 tháng

9:26 | 29/11/2021

Kể từ khi sinh nở, Võ Hạ Trâm kiên trì hút, kích sữa và cho con bú mẹ để có thể đáp ứng đủ nhu cầu với "chiếc bụng Thánh Gióng" của con lai.

Nhiều người lo lắng nuôi con bằng sữa mẹ có ăn chay được không bởi họ lo sợ việc ăn chay kéo dài sẽ không "đủ chất" nuôi con. Tuy nhiên, nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm là một minh chứng điển hình cho việc nuôi con bằng sữa mẹ ăn chay vẫn giúp con phát triển tốt.

Trong bài chia sẻ mới đây của mình, Võ Hạ Trâm khiến nhiều người trầm trồ vì bé Moon hơn 4 tháng nhưng đã nặng 7,7kg.

Nữ ca sĩ viết: “Em Moon càng lớn càng nịnh mẹ. Thấy mẹ là cười, là giỡn…. Làm mẹ rụng tim hoài.

Từ ngày có em, mẹ hết muốn đi chơi tung tăng bên ngoài, chỉ muốn ở nhà ôm em, hít hà cái miệng mùi sữa rồi mê mẩn với sự đáng yêu dữ dội của em.

Ai hỏi mình có con cực không? Cực chứ, nuôi 1 đứa bé có gì là dễ dàng đâu? Nhưng mà vui lắm. Niềm vui khó tả mà chỉ có mẹ bỉm mới hiểu được.

Ngày xưa cũng tui la làng “thôi chồng con gì cho mệt”. Rồi giờ cũng tui suốt ngày dính như sam với cái cục vàng 7kg7 này”.

Theo như chia sẻ của Võ Hạ Trâm, bé Moon nay được hơn 4 tháng đã biết nịnh mẹ. Chỉ cần thấy mẹ là cười là giỡn khiến cô phải rụng tim vì sự đáng yêu này.

Kể từ khi làm mẹ, nữ ca sĩ cũng thay đổi, cô hết muốn đi chơi tung tăng bên ngoài mà chỉ muốn ở nhà ôm con, hít hà con. Dù nuôi con cực nhưng cô vẫn rất vui. Nếu như ngày xưa cô luôn la làng “thôi chồng con gì cho mệt” thì giờ đây cô cũng là một fan cuồng con chính hiệu, dính như sam với con cả ngày.

Bên cạnh tâm sự niềm hạnh phúc làm mẹ, cũng trong phần bình luận, nữ ca sĩ tiết lộ, con gái được các bác sĩ cho biết, dù mới hơn 4 tháng nhưng đã phát triển bằng trẻ 7 tháng tuổi.

Nữ ca sĩ tiết lộ bé Moon được bác sĩ cho biết phát triển bằng bé 7 tháng.

Trước đó, nữ ca sĩ cũng nhiều lần khiến mọi người xuýt xoa với sự bụ bẫm, đáng yêu của bé Moon, khi bé mới 3 tháng được 6,4kg. Không những sở hữu nét đẹp giống bố, ngày càng trắng trẻo, ái nữ lai Ấn nhà Võ Hạ Trâm còn tỏ ra thông minh khi chuyên chú nghe mẹ hát và học cách nhận biết các con số khi mới 2,5 tháng tuổi.

Được biết, từ khi mang bầu đến sau sinh, Võ Hạ Trâm đều ăn chay. Bé Moon ăn chay theo mẹ từ khi còn ở trong bụng đến bây giờ nhưng vẫn phát triển khỏe mạnh, thậm chí còn vượt chuẩn. Trong suốt thai kỳ, Võ Hạ Trâm vẫn ăn uống bình thường như lúc chưa bầu, cô không thèm chua hay ngọt. Ngoài chế độ ăn uống khoa học, tốt cho sức khỏe, nữ ca sĩ bổ sung thêm các loại vitamin, khoáng chất để đảm bảo cho mẹ và con đều khỏe, sức đề kháng tốt. Sau sinh, cô luôn duy trì ăn 5 bữa, bao gồm 3 bữa chính, 2 bữa phụ mỗi ngày. Ở các bữa chính, nữ ca sĩ luôn ăn đủ 3 nhóm chất: tinh bột, đạm và rau, nhưng cô ưu tiên đạm và rau nhiều hơn.

Võ Hạ Trâm cũng hạn chế tối đa đường tinh luyện, tinh bột tinh chế, đồ chiên xào dầu mỡ và các món ăn sử dụng nhiều gia vị. Chỉ khi nào thèm quá thì cô mới cho phép bản thân ăn thêm 1 chút vào bữa trưa. Đồng thời, cô còn uống thêm các viên vitamin tổng hợp, canxi và uống nhiều nước cùng bữa phụ là các loại trái cây ít ngọt như táo, chuối, ổi….

Những hình ảnh đáng yêu của nữ ca sĩ và con.

Nhờ thực đơn ăn khoa học, bổ sung đủ chất mà dù ăn chay con gái lai Ấn Độ của cô phát triển tốt. Cùng với đó, nữ ca sĩ luôn cố gắng duy trì cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu để con phát triển tốt nhất. Cô kiên trì hút, kích sữa và cho con bú mẹ để có thể đáp ứng đủ nhu cầu với "chiếc bụng Thánh Gióng" của con. Tuy nhiên, từng tự tin "sữa tràn bờ đê" sau sinh mổ vài ngày nhưng cô cũng phải toát mồ hôi khi sữa hụt vì con gái "dành cả tuổi thanh xuân để bú".

“Ngày mình mổ xong, trên tinh thần vững tin với những kiến thức về sữa mẹ đã chuẩn bị sẵn nên mình tin là mình sẽ có sữa cho con bú ngay từ những ngày đầu. Và thật vậy, 3 ngày đầu con ti trực tiếp đã uống được trọn dòng sữa non đặc quánh dồi dào kháng thể. Thấy con bú xong rồi ngủ thật ngon, mình an tâm rằng con đã bú đủ no và không cần phải cho con uống sữa ngoài dù là có thủ sẵn. Và câu chuyện cho con bú thật êm đêm cho tới tuần wonder week đầu tiên, con tăng nhu cầu bú đột ngột và mình hụt sữa. Ban đầu còn tự tin là nhiều sữa, đủ sữa cho con thì lúc này bắt đầu hoang mang liệu mình có đủ sữa không? Có nên châm thêm bình cho con không? Bao nhiêu câu hỏi và sự lo lắng lại làm sữa giảm vì stress. Thấy con la khóc mỗi khi rút hết sữa trong ngực nhưng không đợi được phản xạ xuống sữa tiếp theo, hai mẹ con vật nhau 2 tiếng để con lấy đủ lượng sữa con cần…. Mình như kiệt sức!”, Võ Hạ Trâm tâm sự về những tháng ngày kiệt sức vì không đủ sữa cho con. 

Sau những ngày kiên trì hút sữa và cho con bú, Võ Hạ Trâm đã tự hào vì có sữa trữ đông.

Để con có đủ sữa bú sữa mẹ hoàn toàn đến hiện tại, vượt qua qua những tuần wonder week, nhu cầu bú tăng đột ngột, cô không bỏ cuộc với công cuộc "bò sữa" của mình mà kiên trì kích, hút để sữa về. Và sau khi cô bình tâm cố gắng vài ngày đến 1 tuần vật vã với con thì sữa đã về nhiều hơn. "Từ 50ml hút ra được sau khi con bú xong nay đã được 190ml. Và bây giờ, nằm ôm con cho bú cũng an nhàn hẳn, sữa cứ thế tràn về nhanh và nhiều hơn trước, con bú no lại đi ngủ nên mình cũng thầm cảm ơn những ngày vật vã kia để giờ lượng sữa đã đủ và có phần dư để trữ đông cho con”, nữ ca sĩ từng chia sẻ về hành trình kích sữa khi con được hơn 2 tháng.

Mặc dù trung bình 1 cữ hút sau 3 tiếng là 180-190ml, còn mỗi khi cô ngủ 1 giấc thật sâu thì sẽ hút được 200-250ml sữa nhưng Võ Hạ Trâm vẫn muốn cho con bú trực tiếp vì “vừa được gần con, vừa được con kích sữa tốt, lại không phải lo việc rửa bình tiệt trùng thường xuyên và quan trọng là được ngủ”. Chính vì thế mà cô chỉ tập cho con ti bình 2 cữ/ngày, vậy mà mỗi ngày cô vẫn trữ được 350-380ml sữa.

Khi được hỏi về bí quyết “gọi sữa về” thì bà mẹ 1 con cũng từng chia sẻ: “Trâm chỉ đơn giản là ăn uống đủ chất, uống nhiều nước vì cơ chế sữa được hình thành từ vitamin khoáng chất và nước. Không ăn nhiều tinh bột, đồ có mỡ như móng giò sẽ dễ làm tắt tia sữa xuống. Chỉ nên ăn uống đầy đủ các nhóm chất và quan trọng uống nước, nghỉ ngơi không stress.

Bên cạnh đó là cơ địa mỗi mẹ sẽ khác nhau về cấu trúc số lượng tia sữa nên có mẹ ít hay nhiều sữa. Việc cho bé bú cũng là yếu tố kích sữa về hiệu quả nhất nên hãy tích cực cho bé bú từ những ngày đầu. Từ lúc sinh tới giờ Trâm chỉ có bé bú mẹ với lượng sữa non đã có sẵn trong ngực 3 tháng cuối thai kì . Bé bú mút nhiều kích thích sữa về từ ngày thứ 3 và bây giờ đã rất nhiều sữa cho con mà không cần thực phẩm lợi sữa nào”.

Có lẽ nhờ những kiến thức được chuẩn bị trước khi sinh nở mà Võ Hạ Trâm đã gọi sữa về cho con thành công. Hiện nay, cô duy trì đều đặn, dù bận đến mấy nhưng cũng 4h/lần hút sữa  nên nhờ thế mà bé Moon không hề phải uống thêm một giọt sữa công thức nào ngoài sữa mẹ và bé phát triển tốt, hơn 4 tháng đã phát triển bằng trẻ 7 tháng.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.