SEA Games 31: Bị xẹp phổi, niềm hy vọng vàng của Singapore vẫn năn nỉ được tới Hà Nội tranh tài

7:15 | 15/05/2022

Phát hiện bị xẹp phổi trước ngày SEA Games 31 diễn ra, Kampton Kam - niềm hy vọng vàng môn nhảy cao của Singapore bỏ lỡ cơ hội tranh tài ở ngày hội thể thao khu vực Đông Nam Á đang diễn ra tại Việt Nam.

Kampton Kam gắng mặc cả để được tới Hà Nội dự SEA Games 31 khi mới bị xẹp phổi

Straits Times – nhật báo hàng đầu Singapore vừa có bài viết thể hiện sự tiếc nuối bởi vận động viên nhảy cao Kampton Kam của đảo quốc sư tử không thể dự môn điền kinh của SEA Games 31. Lý do vì Kampton Kam vài tuần trước cảm thấy những cơn đau dữ dội ở ngực. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết một lá phổi của Kampton Kam bị xẹp, cần phải phẫu thuật gấp.

Kampton Kam - vận động viên nhảy cao, niềm hy vọng vàng của Singapore không thể dự SEA Games 31 vì phát hiện bị xẹp phổi trước ngày Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 diễn ra.

Tin dữ ập đến, Kampton Kam – niềm hy vọng giành huy chương vàng môn nhảy cao của Singapore phải nói lời chia tay với SEA Games 31 bởi điều bất khả kháng. Theo Straits Times, vận động viên 21 tuổi đã cố gắng hoãn cuộc phẫu thuật của mình đến sau SAE Games 31, muốn tiếp tục thi đấu nhưng các bác sĩ nói điều này là không thể.

"Tôi thực sự đã cố gắng mặc cả với bác sĩ để được tới Hà Nội thi đấu. Và ngay cả khi tôi không thể thi đấu nhưng được phép bay tới Hà Nội, tôi muốn đi và hỗ trợ đồng đội của mình", Kampton Kam nói với The Straits Times vào tối 13/5/2022.

Kam hiện là người đứng thứ 2 trong danh sách "vận động viên của thời đại" môn nhảy cao nam tại Singapore với thành tích cá nhân là 220cm.

Mặc dù vậy, Kampton Kam không nhận được cái gật đầu từ đội ngũ y tế để hoãn cuộc phẫu thuật cũng như bay tới Hà Nội dự SEA Games 31. Kampton Kam được phẫu thuật vào ngày 6/5 và xuất viện 3 ngày sau đó. Sau khi phẫu thuật, Kam thừa nhận tình trạng sức khỏe trước đó của mình rất tồi tệ, mô tả cơn đau "tỏa khắp lồng ngực của tôi".

Phó Chủ tịch hiệp hội điền kinh Singapore Gary Yeo cho biết, hiệp hội được thông báo ca phẫu thuật của Kampton Kam đã diễn ra tốt đẹp. Ông Yeo vừa mừng vừa tiếc cho vận động viên trẻ vì điều kiện sức khỏe mà lỡ chuyến đi tới Hà Nội tranh tài tại SEA Games.

Gary Yeo - cựu vận động viên chạy nước rút của Singapore và từng đoạt huy chương bạc SEA Games 4, cho biết: "Với tất cả các chấn thương, trong trường hợp này là sức khỏe, tốt nhất là chỉ nên tập trung vào việc hồi phục. Tôi luôn ủng hộ các vận động viên dành nhiều thời gian nhất có thể để sức khỏe bình phục", ông Yeo chia sẻ.

Niềm hy vọng vàng môn nhảy cao của Singapore hiện tại.

Có nhiều lý do để Kampton Kam khao khát được thi đấu ở SEA Games 31. Anh đã có phong độ tốt và sẽ là ứng cử viên cho huy chương vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 diễn ra ở Việt Nam từ 12 – 23/5, điều mà Noor Azhar Hamid đã đạt được vào năm 1975.

Kampton Kam đã trải qua 24 ngày tập luyện với nhà vô địch Olympic 2004 Stefan Holm ở Thụy Điển vào cuối năm ngoái. Tháng trước, anh vượt qua mức xà 2,2m tại giải điền kinh Singapore Open, chỉ kém thành tích giành huy chương vàng tại SEA Games 30 là 1cm, và kém kỷ lục quốc gia năm 1995 của Wong Yew Tong 2cm.

Theo Straits Times, Kampton Kam sẽ bắt đầu học tại Trường Wharton của Đại học Pennsylvania vào tháng 8/2022. Trên mạng xã hội cá nhân gần đây anh viết, sự nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi bệnh xẹp phổi, nhưng tự hứa với bản thân và người hâm mộ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.

Kampton Kam bên kỷ lục quốc gia dành cho lứa tuổi thiếu niên với mức xà 2,1m, qua đó giúp anh trở thành vận động viên nhảy cao thứ 7 trên thế giới trong năm 2018 lứa U18.

Kampton Kam hy vọng sẽ trở lại tập luyện trong khoảng ba tuần, đặt mục tiêu vượt qua mức xà 2,33m để đủ điều kiện tham dự Giải vô địch điền kinh thế giới ở Oregon vào tháng 7/2022. Dù đã mất đi cơ hội ghi dấu ấn của mình tại kỳ SEA Games 31 tại Việt Nam nhưng niềm hy vọng vàng của môn nhảy cao Singapore vẫn giữ được sự hài hước vốn có.

Anh nói với Straits Times: "Ít nhất bây giờ tôi có đầy đủ hai lá phổi khỏe mạnh để tập luyện chăm chỉ hơn cho các cuộc thi đấu trong tương lai". 

Vẫn sẽ cổ vũ đội tuyển Singapore ở SEA Games 31

Kênh CNA (The Chanel News Asia) cũng đưa tin, Kampton Kam gần đây đã giành chiến thắng ở môn nhảy cao tại Giải vô địch điền kinh mở rộng Singapore. Trong một bài đăng trên Instagram, anh nói đã trải qua "cơn đau tức ngực" vào tuần trước và khó thở. Ảnh chụp X-quang sau đó cho thấy Kampton Kam bị xẹp phổi và phải tiến hành phẫu thuật.

Kampton Kam về nhất trong sự kiện nhảy cao A Division Boys và phá kỷ lục dưới 20 tuổi với mức nhảy cao 2,15m (Ảnh: Stefanus Ian/Red Sports)

"Thành thật mà nói, tôi rất buồn nhưng cũng rất biết ơn khi được cho một cơ hội để sống và thi đấu vào một ngày khác. Mặc dù tôi phải rút lui khỏi SEA Games 31, nhưng tôi muốn chúc đội tuyển Singapore có những điều tốt đẹp nhất ở SEA Games tại Hà Nội và tiếp tục cổ vũ họ từ Singapore", Kampton Kam – niềm hy vọng vảng môn nhảy cao của đảo quốc sư tử nói với The Chanel Asian.

Kampton Kam là một vận động viên nhảy cao trẻ nổi tiếng ở Singapore. Anh giữ kỷ lục nhảy cao lứa tuổi U18 với mức xà 210cm tại Đại hội thể thao học đường ASEAN 2018, U20 với mức xà 215cm. Kampton Kam hiện là người đứng thứ 2 trong danh sách "vận động viên của thời đại" môn nhảy cao nam tại Singapore với thành tích cá nhân 220cm. Anh lần lượt xếp hạng 16 và 29 trên thế giới năm 2018 - 2019 với tư cách là vận động viên trẻ U18 và U20.

Tin cùng chuyên mục

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

7:42 | 24/04/2024

Rau khúc- một loại rau mọc dại bỗng trở thành nguyên liệu đắt hàng, khan hiếm, có nơi bán với giá 90.000 đồng/kg.

Tiêm phòng cúm có gây tác dụng phụ không?

Tiêm phòng cúm có gây tác dụng phụ không?

7:39 | 24/04/2024

Cũng như nhiều loại thuốc khác, một số tác dụng phụ khác nhau có thể liên quan đến việc tiêm phòng cúm hoặc vaccine cúm dạng xịt mũi… Việc gặp phải một số tác dụng phụ là điều bình thường.

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.