Sinh viên ĐH Y Dược Thái Nguyên "xuống tóc" vào TP HCM chi viện chống dịch

5:00 | 21/07/2021

Nhiều nam sinh Đại học Y Dược Thái Nguyên cắt tóc gọn gàng trước khi lên đường vào TP HCM chi viện. Họ mong mỏi tới khi "tóc mọc dài hơn thì dịch cũng đã sẽ chuyển biến tích cực".

Sinh viên ĐH Y Dược Thái Nguyên xuống tóc vào TP HCM chi viện chống dịch - Ảnh 1.
 

TS Nguyễn Quang Đông, Bí thư Đoàn trường, cho hay đáp lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo Nhà trường, hàng trăm sinh viên, cán bộ của trường đã viết đơn tình nguyện lên đường. 

Trong hai ngày 20-21/7, 301 tình nguyện viên gồm 36 cán bộ, bác sĩ và 265 sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên lên đường chi viện cho TP HCM. Họ sẽ di chuyển bằng máy bay.

Họ đến từ rất nhiều khoa như Y khoa, Y học dự phòng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng. Sinh viên chủ yếu chuẩn bị bước vào năm cuối (chiếm 90%).

Các tình nguyện viên trước khi lên đường đã được tập huấn kĩ các kĩ năng về truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng và an toàn khi tiêm chủng, chăm sóc bệnh nhân COVID-19. 

Sinh viên ĐH Y Dược Thái Nguyên xuống tóc vào TP HCM chi viện chống dịch - Ảnh 3.
301 tình nguyện viên đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng COVID-19 và được xét nghiệm Realtime RT-PCR (100% âm tính) trước khi xuất phát.

Theo thông báo của Sở Y tế TP HCM, giai đoạn đầu, đoàn chi viện Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên tập trung lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở một số quận, huyện. 

Trong đó, 181 người sẽ về Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, 20 người về Trung tâm Y tế quận Tân Bình và 100 người về Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh.

Sinh viên ĐH Y Dược Thái Nguyên xuống tóc vào TP HCM chi viện chống dịch - Ảnh 4.
Trong số hơn 300 tình nguyện viên chi viện TP HCM lần này có 100 cán bộ, sinh viên vừa hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch trở về.

Lãnh đạo nhà trường bày tỏ tin tưởng đoàn chi viện sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ nhờ có kinh nghiệm chi viện nhiều tỉnh, thành trong phòng chống dịch ở Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Nhiều nam sinh đã cắt tóc gọn gàng, mong mỏi tới khi "tóc mọc dài hơn thì tình hình dịch COVID-19 tại TP HCM sẽ chuyển biến tích cực".

Thầy trò Đại học Y Dược Thái Nguyên chi viện cho TP HCM theo lời kêu gọi của Bộ Y tế. Đây hiện là tâm dịch của cả nước với gần 35.300 ca COVID-19, số ca mắc trung bình trong 7 ngày qua khoảng 1.500 ca/ngày, có xu hướng gia tăng từng ngày, cao điểm ngày 18/7 có gần 4.700 ca.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, Bộ Y tế quyết định huy động đội ngũ gần 10.000 nhân lực y tế của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ và các địa phương khu vực miền Bắc, miền Trung hỗ trợ y tế TP HCM chống dịch.

Ngoài lực lượng hơn 300 người này, Đại học Y Dược Thái Nguyên đã tập huấn chuyên môn cho thêm 700 cán bộ, học viên, sinh viên là lực lượng dự bị, sẵn sàng lên đường khi có yêu cầu.

Đồng thời, số lượng lớn cán bộ này cũng nhằm thay đổi nhân lực (với các biện pháp luân chuyển) để đảm bảo sức chiến đấu cho đội ngũ y tế tại TP HCM.

Trước trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, hàng nghìn cán bộ, giảng viên Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Y tế Công cộng... đã có mặt ở TP HCM, Bình Dương để hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế ngày 19/7 cho biết đã điều động hỗ trợ cho TP.HCM và các tỉnh trong khu vực hơn 6.400 cán bộ, y bác sĩ và nhân viên y tế. Số lượng đang sẵn sàng chi viện thêm là hơn 9.000 người.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.