Sinopharm giới thiệu hàng loạt vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới

10:52 | 05/09/2021

Công ty dược phẩm Sinopharm (Trung Quốc) vừa công bố một loạt vaccine và thuốc COVID-19 mới được phát triển nhằm đối phó các biến thể của virus SARS-CoV-2.

Theo VTV News, mới đây, Công ty dược phẩm Sinopharm (Trung Quốc) đã công bố 4 loại vaccine COVID-19 mới, được phát triển theo 3 công nghệ là bất hoạt, tái tổ hợp gen và công nghệ mRNA nhằm đối phó các biến thể của virus SARS-CoV-2 và tăng tốc độ phục hồi của bệnh nhân.

Theo hãng dược này, các vaccine mới đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1, giai đoạn 2 và công ty đang liên hệ với nước ngoài để thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Đại diện của Sinopharm cho biết, vaccine protein tái tổ hợp và vaccine bất hoạt thế hệ thứ hai hoạt động tốt trong việc chống lại biến thể Delta trong giai đoạn thử nghiệm 1 và 2.

Công ty dược phẩm Sinopharm (Trung Quốc) vừa công bố một loạt vaccine COVID-19 mới.

Ngoài ra, Sinopharm cũng đã giới thiệu hai loại thuốc đặc trị COVID-19, một loại là globulin miễn dịch, loại thuốc này đã được phê duyệt để thử nghiệm lâm sàng vào ngày 30/8 và loại còn lại là kháng thể đơn dòng có thể vô hiệu hóa hiệu quả biến thể Delta.

Trước đó, vaccine Sinopharm là loại vaccine phòng COVID-19 đầu tiên được Viện Nghiên cứu Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Sinopharm (Trung Quốc), đây là vaccine được sản xuất bằng công nghệ bất hoạt.

Vaccine Sinopharm của Trung Quốc được phát triển theo cách “truyền thống” hơn so với một số loại vaccine phòng Covid-19 khác đang được sử dụng như Pfizer và Moderna. Nếu như vaccine Pfizer và Moderna được bào chế theo công nghệ mRNA, thì vaccine Sinopharm là vaccine bất hoạt sử dụng các phần tử virus bất hoạt nhằm mục đích kích thích hệ thống miễn dịch sinh ra kháng thể.

Sau nhiều tháng nghiên cứu vaccine trong phòng thí nghiệm, thử nghiệm thành công trên động vật, cuối tháng 4/2020, vaccine này được Cục Quản lý Dược Trung Quốc phê chuẩn việc thử nghiệm trên người. Ngày 30/12/2020, Cục Quản lý Dược Trung Quốc đã tiến hành cấp phép sử dụng có điều kiện vaccine Sinopharm, với hiệu quả bảo vệ được công bố là 79,34%, tỷ lệ sinh kháng thể trung hòa đạt 99,52%.

Kết quả hậu lâm sàng cho thấy, vaccine Sinopharm có hiệu quả bảo vệ lên đến 78,2%. Trong khi đó, vaccine Sinopharm có hiệu quả 79% trong việc giảm tỷ lệ nhập viện khi mắc COVID-19 và các trường hợp không phải vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Ngày 31/5/2021, Sinopharm bắt đầu cung cấp vaccine cho chương trình COVAX, tạo cơ hội và điều kiện cho các nước được tiếp cận vaccine một cách công bằng. Ngày 3/6/2021, Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vaccine Sinopharm trong kế hoạch tiêm chủng cho người dân.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.