"Soi" biểu tượng quyền lực của Hoa hậu Việt Nam trong "Thập kỷ hương sắc"

8:40 | 22/11/2020

Từ năm 2010 đến nay, một thập kỷ nhan sắc, không chỉ vương miện mà quyền trượng của các tân hoa hậu cũng thay đổi bất ngờ.

“Thập kỷ hương sắc” đánh dấu hành trình 10 năm mà mở đầu là Hoa hậu Việt Nam năm 2010 với chủ đề “Nghìn năm hương sắc”. 

Trong những thập kỷ trước, Hoa hậu Việt Nam đã lan tỏa vẻ đẹp chuẩn mực thì ở thập kỷ (2010 – 2020) cuộc thi đã cơ bản thành công trong việc nâng tầm nhan sắc Việt Nam khi tôn vinh vẻ đẹp hiện đại, sắc vóc trí tuệ và lòng nhân ái của người phụ nữ Việt Nam. 

Đại diện cho vẻ đẹp thời đại mới này là 5 Hoa hậu Việt Nam: Đặng Thị Ngọc Hân (2010), Đặng Thu Thảo (2012), Nguyễn Cao Kỳ Duyên (2014), Đỗ Mỹ Linh (2016), Trần Tiểu Vy (2018). Và đánh dấu chặng cuối là tân Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà.

Theo dõi đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam qua từng năm, dư luận bên cạnh việc quan tâm đến nhan sắc, trình độ học vấn, đời tư của thì những vật phẩm thuộc sở hữu ngay khi đăng quang của tân Hoa hậu cũng nhận được sự chú ý đó. Không chỉ là vương miện mà quyền trượng - biểu tượng của nhan sắc và quyền uy nhiều năm liền cũng được đem ra bàn tán và cả những chế giễu. 

Soi biểu tượng quyền lực của Hoa hậu Việt Nam trong Thập kỷ hương sắc - Ảnh 2.
Đây có lẽ là quyền trượng "được lòng" dư luận nhất trong "Thập kỷ hương sắc" vừa qua.
Soi biểu tượng quyền lực của Hoa hậu Việt Nam trong Thập kỷ hương sắc - Ảnh 3.
Quyền trượng của Trần Tiểu Vy năm 2018 khá đơn giản so với các quyền trượng của nhiều mùa Hoa hậu trước.
Soi biểu tượng quyền lực của Hoa hậu Việt Nam trong Thập kỷ hương sắc - Ảnh 4.
Quyền trượng của Trần Tiểu Vy năm đó cũng được chế tác với chất liệu ánh vàng có điểm nhấn là logo và vương miện Hoa hậu Việt Nam. Các vòng cung màu nhũ vàng được điểm tô bằng tám viên đá Swarovsky, trên đỉnh quyền trượng là viên đá Swarovsky 13 ly.
Nhưng đây có lẽ là quyền trượng chiếm spotlight và ảnh chế nhiều nhất ngay sau đêm đăng quang chỉ vì ... quá đơn giản.
Năm 2016, Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu và sở hữu vương miện 2,2 tỷ đồng và chiếc quyền trượng pha lê có màu sáng bạc đính kèm đá quý xanh.
Quyền trượng có biểu tượng hoa sen được bắn 3D vào trong khối tròn. Nếu như khối tròn hàm ý về tròn đầy của một phụ nữ tỏa sáng viên mãn thì hoa sen là biểu tượng cho cốt cách của người phu nữ Việt Nam. Cùng với đó, hình ảnh tà áo dài của người phụ nữ Việt Nam và ngôi sao 5 cánh đều xuất hiện trên chiếc quyền trượng của Đỗ Mỹ Linh năm 2016.
Trong khi vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên được đánh giá là một trong những vương miện xuất sắc nhất lịch sử cuộc thi này và có giá lên tới 2,5 tỷ đồng thì chiếc quyền trượng lại ít được nhắc đến.
Quyền trượng của Kỳ Duyên năm 2014 được Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo trao lại. Biểu tượng nhan sắc và quyền uy này năm đó cùng với nhan sắc của Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã nhận không ít tranh cãi từ dư luận.
Hoa hậu Việt Nam 2010 và Hoa hậu Việt Nam 2012 được trao luân lưu chiếc vương miện giá 300 triệu đồng. Tuy nhiên, Đặng Thu Thảo may mắn không "thừa hưởng" chiếc quyền trượng "cồng kềnh" của người tiền nhiệm Đặng Thị Ngọc Hân.
Năm 2010, Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam được Hoa hậu Thuỳ Dung trao lại vương miện trị giá 300 triệu được làm từ đá quý và vàng.
Nhưng biểu tượng quyền uy của nàng hậu họ Đặng năm đó lại hết sức "nặng nề", thậm chí người đẹp phải dùng 2 tay để đỡ.

 

Tin cùng chuyên mục

Giá chung cư cao cấp, hạng sang giảm nhẹ

Giá chung cư cao cấp, hạng sang giảm nhẹ

6:52 | 29/03/2024

Khi các bộ Luật liên quan đến lĩnh vực đất đai, bất động sản chính thức có hiệu lực với các quy định mới theo hướng gỡ khó cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân thì nguồn cung của phân khúc này sẽ bật tăng, nhờ đó mà mặt bằng giá căn hộ sẽ giảm ở mức phù hợp với nhu cầu thực của người dân.

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.