Sotrovimab - thuốc điều trị COVID-19 của Anh có khả năng chống lại đột biến của Omicron

11:02 | 08/12/2021

Ngày 7/12, hãng dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) của Anh cho biết, thuốc điều trị COVID-19 mà hãng này hợp tác sản xuất với đối tác Mỹ có hiệu quả chống lại toàn bộ đột biến của biến chủng Omicron.

Báo Dân trí dẫn tin từ Reuters, ngày 7/12, hãng dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) của Anh thông báo rằng, thuốc kháng thể sử dụng điều trị COVID-19 có tên gọi Sotrovimab mà hãng đồng phát triển với Công ty Vir Biotechnology của Mỹ có hiệu quả chống lại tất cả 37 đột biến được xác định trên gai protein của biến chủng Omicron.

Thông báo này dựa trên các dữ liệu thu thập được từ những nghiên cứu ở giai đoạn đầu. Dữ liệu này hiện chưa được công khai để bình duyệt trên một tạp chí y khoa.

Trước đó, một nghiên cứu tiền lâm sàng cho thấy, Sotrovimab cũng có hiệu quả chống lại các đột biến chủ chốt của biến chủng Omicron. 

"Các dữ liệu tiền lâm sàng cho thấy tiềm năng của kháng thể đơn dòng do chúng tôi điều chế có hiệu quả chống lại chủng mới nhất, Omicron và toàn bộ những chủng gây lo ngại theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới", Giám đốc Khoa học GSK Hal Barron cho hay.

Thuốc Sotrovimab có hiệu quả chống lại biến chủng Omicron.

Trong khi đó, Tiến sĩ George Scangos - Giám đốc điều hành của Vir Biotechnology cũng khẳng định, Sotrovimab là thuốc kháng thể đơn dòng đầu tiên báo cáo dữ liệu tiền lâm sàng chứng minh khả năng chống lại tất cả biến chủng SARS-CoV-2 đáng lo ngại bao gồm cả Omicron và Delta.

"Chúng tôi tin tưởng Sotrovimab sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho việc điều trị sớm trường hợp nhiễm virus, tránh được hậu quả nặng nề từ COVID-19", Zing dẫn lời ông George.

Được biết, GSK và Vir đã tạo ra các virus pseudo, bao gồm những đột biến chính trên các chủng của SARS-CoV-2. Sau đó, họ thử nghiệm dùng Sotrovimab để tấn công virus nói trên nhằm xem xét hiệu quả của liệu trình. Việc điều trị bằng kháng thể Sotrovimab giúp giảm nguy cơ nhập viện hoặc tử vong lên đến 79% đối với người trưởng thành mắc COVID-19 ở mức độ nhẹ đến trung bình.

Hãng GSK cho biết thêm, hiện Sotrovimab được cấp phép và có sẵn để điều trị càng sớm càng tốt cho bệnh nhân COVID-19 nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ. Một số công ty như Eli Lilly, Regeneron (Mỹ) và AstraZeneca (Anh) cũng đang cung cấp hoặc phát triển các sản phẩm tương tự Sotrovimab.

Tin cùng chuyên mục

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị 'hack' nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị "hack" nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

7:55 | 22/03/2024

Nhân viên làm việc tại bệnh viện nơi Kate phẫu thuật vùng bụng được cho là đã cố gắng lấy trộm hồ sơ bệnh án của cô.

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

7:51 | 16/03/2024

Thông báo này được đưa ra khi vụ bê bối về bức ảnh của Vương phi Kate làm rung chuyển cung điện hoàng gia.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.