Sự nghiệp lẫy lừng của huyền thoại bóng đá Maradona

10:50 | 26/11/2020

Sau thời gian vật lộn với bệnh tật, huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời ở tuổi 60. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc thương cho những người hâm mộ trên toàn thế giới.

Ngày 25/11 (theo giờ Việt Nam), các phương tiện truyền thông thế giới đưa tin huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60 sau một cơn trụy tim tại nhà riêng ở Tigre (thủ đô Buenos Aires, Argentina).

Theo truyền thông của Argentina, sức khỏe của huyền thoại người Argentina chuyển biến xấu sau khi phải nhập viện phẫu thuật để loại bỏ cục máu đông trong não hồi đầu tháng 11. Sau đó ông được đưa về nhà để các bác sĩ theo dõi sức khỏe.

Cựu tiền vệ Napoli (đang là HLV của CLB Gimnasia) chia sẻ, Maradona cảm thấy không khỏe và được đưa đến bệnh viện ở La Plata gần thủ đô Buenos Aires. Kết quả chụp chiếu cho thấy ông có một khối u dưới màng não. Các bác sĩ đã yêu cầu Maradona tiến hành phẫu thuật ngay lập tức để loại bỏ khối u trước khi ông được cho về nhà để tiếp tục quá trình hồi phục.

Maradona tỏa sáng ở World Cup trẻ 1979. Ảnh: Getty

Diego Maradona sinh ngày 30/10/1960 tại Lanus (Argentina), trong gia đình có 5 người con. Cuộc sống của ông cũng không hề suôn sẻ như nhiểu người khác và từng gặp nhiều khó khăn về vấn đề tài chính.

Maradona chơi bóng từ khá sớm, cũng vì thế mà tài năng của ông liên tục phát triển. Mặc dù có sự bất lợi về ngoại hình nhưng với kỹ thuật chơi bóng rất ấn tượng từ quá trình hỗ trợ đến những cú lừa bóng, chuyền bóng chuyên nghiệp với độ chính xác cao hay so sánh về thể lực thì Maradona được xem là không hề thua kém với những cầu thủ chuyên nghiệp khác.

Diego Maradona được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới với chức vô địch World Cup 1986 cùng đội tuyển Argentina. Maradona từng tham dự 4 vòng chung kết FIFA World Cup và nhận được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu “Cầu thủ của thế kỉ” do khán giả trên mạng bình chọn và xếp thứ 2 trong Danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới Thế kỷ 20 của World Soccer.

Maradona ăn mừng khi cùng Argentina loại Italia ở bán kết World Cup 1990. Ảnh: Getty

Sự nghiệp của "cậu bé vàng" kéo dài gần 20 năm với các CLB Boca Juniors, Barcelona và đặc biệt là Napoli. Không dừng lại ở đó, với tài năng và các tính mạnh mẽ của mình, Diego Maradona còn là nguồn cảm hứng bóng đá với nhiều thế hệ những người yêu môn thể thao vua trên khắp thế giới. Ông được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.

Maradona giành được nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể. Nhưng ấn tượng nhất là World Cup 1986, nơi ông thể hiện những phẩm chất siêu hạng và đưa Argentina đến danh hiệu vô địch. Ngoài được biết đến là một cựu cầu thủ bóng đá, Maradona còn từng làm huấn luyện viên cho đội tuyển bóng đá Argentina.

Diego Maradona là biểu tượng bất tử.

Tuy nhiên dù đạt đỉnh cao trong sự nghiệp, nhưng bên ngoài sân cỏ huyền thoại này cũng liên tục vướng vào những rắc rối như sử dụng chất cấm, trốn thuế hay bị cáo buộc bạo lực và tình dục… Maradona quyết định treo giày trong màu áo Boca Juniors năm 1997.

Sau khi thông tin cựu cầu thủ bóng đá Maradona qua đời, Chính phủ của Tổng thống Alberto Fernández đã ra quyết định dành 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ đến huyền thoại mang áo số 10 của Argentina. "Tổng thống ra sắc lệnh 3 ngày quốc tang tưởng nhớ Diego Armando Maradona", Tờ Ole cho biết.

Sự ra đi của Diego Maradona để lại niềm nuối tiếc cho người hâm mộ. Ảnh: Daily Mail

Thông tin chi tiết về sự nghiệp bóng đá của huyền thoại bóng đá Maradona:

Năm 1976, Maradona chính thức tham gia sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp khi đầu quân cho đội tuyển Argentina Juniors.

Từ năm 1976 – 1981: Maradona từng thi đấu với 166 trận và ghi được 116 bàn thắng cho đội tuyển bóng đá này.

Mùa giải năm 1981 – 1982: Maradona chuyển nhượng sang thi đấu cho đội tuyển Barca Junior và thành tích đạt được là có 28 bàn thắng trong tổng số 40 trận ra quân.

Từ năm 1982 – 1984: Ông đã tham gia thi đấu cho CLB Barcelona. Ngoài ra ông còn thi đấu cho những câu lạc bộ khác như Boca Junior, S.S.C Napoli, Newell’s Old Boys và Sevilla F.C… Cũng tại quãng thời gian thi đấu ở đây ông đã trở thành một siêu sao bóng đá của thế giới và đạt danh hiệu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất.

Năm 1979: Maradona đã tham gia thi đấu cho đội tuyển bóng đá Argentina. Ông đã khoác lên mình chiếc áo Argentina với tổng số 91 lần và đạt được thành tích là ghi được 34 bàn thắng cho đội tuyển bóng đá này. Một số thống kê còn cho thấy ông từng có 4 lần tham gia đá giải Vô địch bóng đá thế giới và năm 1986 là năm mà đội tuyển Argentina giành được giải vô địch.

Tin cùng chuyên mục

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

7:29 | 25/04/2024

Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2...

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.