Sức khoẻ bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe giữa 2 nhà hiện ra sao?

14:20 | 19/08/2020

Theo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe giữa 2 nhà ở Hà Nội có một vài vết thương mềm ngoài da, hiện chưa có ai đến nhận thăm nom.

Sức khoẻ bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe giữa 2 nhà hiện ra sao? - Ảnh 1.
 
Liên quan đến vụ việc bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe tường của hai nhà ở Gia Lâm, ngày 19/8, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Vũ Việt Hùng – Trưởng phòng Công tác xã hội (BVĐK Xanh Pôn) cho biết, bé trai sơ sinh được phát hiện ở khe tường giữa hai nhà được lực lượng chức năng đưa đến Bệnh viện vào đêm qua (18/8).
"Bé được phía cơ quan chức năng huyện Gia Lâm đưa đến nhập viện, điều trị tại Khoa Sơ sinh ngay sau đó. Bé nhập viện trong tình trạng tổn thương mềm ngoài da. Hiện sức khoẻ của bé đã ổn định hơn", ông Hùng cho hay.

Cũng theo vị Trưởng phòng Công tác xã hội, từ khi nhập viện đến nay, chưa có ai nhận là người nhà của bé đến thăm nom, chăm sóc.

Bé trai sơ sinh được sơ cứu trước đó tại bệnh viện Đa khoa Gia Lâm.

Trước đó, thông tin với Báo Gia đình & Xã hội, bà Nguyễn Thị Thuý Hường – Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ cho biết, bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe giữa 2 ngôi nhà được người dân phát hiện vào khoảng 17h50 phút, tối ngày 18/8, tại ngõ 174 Trâu Quỳ (TT Trâu Quỳ, Gia Lâm).

Bé sơ sinh trai có trọng lượng khoảng 2,2kg. Bé được sơ cứu tại Trạm y tế TT Trâu Quỳ và sau đó, sơ cứu, cắt rốn và tắm tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm.

Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của bé trai hơi yếu nên các bác sĩ đã cho bé chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn.

 

Tin cùng chuyên mục

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

8:50 | 15/04/2024

Theo Điều 59 dự thảo Luật Đường bộ, lái xe, nhân viên phục vụ được từ chối vận tải hành khách nhằm đảm bảo quyền của người lao động.

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

6:00 | 14/04/2024

Việc di chuyển trên đường cao tốc có giới hạn mức tốc độ nhất định được thể hiện trên các biển báo giao thông. Do đó, việc nắm rõ các loại biển báo tốc độ sẽ giúp lái xe tránh được những lỗi không đáng có.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.