Sức khỏe bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay tiến triển tốt

19:16 | 28/09/2020

Sau khi được truyền thuốc giải độc Botulinum, bệnh nhân bị ngộ độc pate Minh Chay sức khỏe tiến triển khả quan, có thể mở được 1/2 mắt, há miệng.

Chiều 28/9, BSCKI Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết, bệnh nhân N.N.D., 54 tuổi, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu, tình hình sức khỏe tiến triển khả quan sau khi được truyền thuốc giải độc Botulinum do ăn pate Minh Chay.

Theo đó, sáng nay, bệnh nhân mở được 1/2 mắt, há miệng được, sức cơ tay chân có thể cử động được 2/5 và 3/5. Bên cạnh đó, khi sử dụng máy thở hỗ trợ, bệnh nhân đã có đáp ứng. Hiện lãnh đạo Khoa Bệnh nhiệt đới đang có những hướng dẫn vật lý trị liệu rất tích cực, 2 lần/ngày và bồi dưỡng thêm các chất dinh dưỡng để sớm cai máy thở cho bệnh nhân.

Bác sĩ Ngọc Sang thăm khám cho bệnh nhân D. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

"Vấn đề nhiễm trùng bệnh nhân hiện đang có nhiều cải thiện theo hướng tích cực. Với tình trạng hiện tại của bệnh nhân thì chúng tôi hy vọng bệnh nhân sẽ nhanh chóng hồi phục được sức cơ cũng như những hoạt động sinh hoạt bình thường" - bác sĩ Sang cho biết.

Đây là bệnh nhân thứ 6 bị ngộ độc Botulinum trong pate Minh Chay được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, số thuốc giải độc Botulinum này do đích thân PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Phó Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam mang từ Hà Nội vào TP.HCM để phục vụ điều trị cho các bệnh nhân. Thùng thuốc gồm có 6 lọ thuốc giải độc, trị giá mỗi lọ 8.000 USD. Đây là số thuốc do Tổ chức Y tế Thế giới WHO viện trợ nên bệnh nhân không phải chi trả. Ngay sau khi tiếp nhận thuốc, đơn vị đã truyền thuốc cho bệnh nhân.

Tính đến hiện tại, TP.HCM ghi nhận 10 trường hợp ngộ độc Botulinum có trong pate Minh Chay. Trong đó, 2 bệnh nhân ở Long An điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, một trường hợp ngụ tỉnh Bình Dương điều trị tại Bệnh viện Nhân Dân 115 và tại Chợ Rẫy có 7 trường hợp.

Trong số 7 ca bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy có 6 người đã được chuyển tuyến về các bệnh viện địa phương là Khánh Hòa, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu. Hiện Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ còn điều trị cho bệnh nhân nam 54 tuổi trên.

Tin cùng chuyên mục

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.