Sức khoẻ Saxophone Trần Mạnh Tuấn ra sao sau khi bị đột quỵ?

17:04 | 31/08/2021

Sau hơn 10 ngày cấp cứu tại Bệnh viện 175 vì đột quỵ, nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn hiện vẫn đang điều trị trong phòng hồi sức tích cực. Tuy nhiên, anh đã qua giai đoạn hôn mê sâu và sức khoẻ cũng dần có những chuyển biến tốt.

Hơn 10 ngày trước, nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 175 (TP HCM). Là người vốn có nhiều bệnh nền nên người thân và bạn bè không khỏi lo lắng cho sức khoẻ của anh. Một tuần sau khi đột quỵ, anh vẫn trong tình trạng hôn mê sâu.

Hôm nay, trao đổi với phóng viên Giadinh.net.vn, ông Nguyễn Trung Trực - bạn thân của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đồng thời được uỷ thác phụ trách truyền thông thay gia đình để chia sẻ với báo chí – cho biết: "Hiện do TP HCM đang thực hiện giãn cách xã hội nên chúng tôi không thể vào bệnh viện thăm anh Trần Mạnh Tuấn. Dù vậy, hàng ngày tôi vẫn trò chuyện với vợ anh là chị Kiều Đàm Linh để theo dõi tình hình sức khoẻ của anh. Chị Linh ở luôn trong bệnh viện để túc trực bên Trần Mạnh Tuấn.

Sức khoẻ Saxophone Trần Mạnh Tuấn ra sao sau khi bị đột quỵ? - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Trung Trực (giữa) bên nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và bạn bè, người thân trong một chương trình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Theo chia sẻ của chị Đàm Linh thì hiện anh đã qua hôn mê. Khi anh tỉnh lại, Linh đã ôm hôn bàn tay của chồng và nói: "Bố Tuấn nhanh hết bệnh để được về nhà nha!". Nghe chị kể anh đã rơi nước mắt mà tôi cũng muốn khóc theo vì mừng vô cùng. Nghĩa là anh đã có phản ứng, đã nghe thấy và nhận ra người thân. Sau đó, sợ anh xúc động quá sẽ không tốt cho sức khoẻ nên Linh tránh trò chuyện nhiều. Hàng ngày chị chỉ đứng ở bên ngoài nhìn anh qua cửa kính. Ngoài ra, anh cũng đã nói được vài từ dù chưa thể nghe rõ. Cơ thể cũng đã có một vài cử động nên tạm thời những lo lắng cũng được giảm đi phần nào.

Cũng theo chia sẻ của ông Nguyễn Trung Trực, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vốn là người theo đạo Phật nên khi biết tin anh bị bệnh, một số chùa ở Hà Nội, Huế, Bình Định đã làm lễ cầu nguyện cho anh. Những ngày qua, nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ mong muốn phép màu đến với anh. Đó là nguồn sức mạnh tinh thần rất lớn cho anh lúc này bởi là người đã từng nhiều lần trải qua thập tử nhất sinh, anh Trần Mạnh Tuấn luôn tin vào tâm linh. Trong cuộc đời làm nghề của Trần Mạnh Tuấn, ngoài tài năng mang tầm vóc quốc tế, điều để giới chuyên môn, bạn bè, công chúng thương mến anh còn bởi anh là người sống thiện lương và rất khiêm nhường.

Liên quan đến đêm nhạc trực tuyến "Nối vòng tay lớn" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn làm Giám đốc âm nhạc có bị hoãn lại hay không, ông Nguyễn Trung Trực cho biết: "Khi anh Tuấn bị bệnh thì tiến độ công việc đã hoàn thành được 95% rồi nên chúng tôi không cần phải thay người. Nhưng lúc này tình hình dịch COVID-19 vẫn đang rất căng thẳng ở TP HCM nên gia đình tôi và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã quyết định lùi lại. Thời gian tổ chức sẽ chọn và thời điểm thích hợp hơn. Việc rời lại cũng tốt, khi sức khoẻ Trần Mạnh Tuấn hồi phục lại thì sự xuất hiện của anh càng thêm ý nghĩa".

Tin cùng chuyên mục

Cặp nhung hươu có thế 'rộ lộc', giá gần bằng 1 cây vàng

Cặp nhung hươu có thế 'rộ lộc', giá gần bằng 1 cây vàng

7:46 | 26/04/2024

Gia đình ông Nguyễn Chí Công ở Hà Tĩnh đang sở hữu con hươu có cặp nhung với thế độc lạ, ước tính có trọng lượng 5kg, đã được thương lái "cọc" 65 triệu đồng, nhưng giá vẫn chưa dừng lại.

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.